(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/Samsung-LEDLCD.jpg)
Vizio ถูกจัดอันดับให้เป็นแบรนด์แอลซีดีทีวีที่ขึ้นชื่อในตลาดสหรัฐฯ โดยครองอันดับที่หนึ่งในตารางเมื่อไตรมาสที่ผ่านมา แม้ว่าซัมซุงจะยังคงกุมการส่งออกทีวีของสหรัฐฯทั้งหมดไว้ได้ก็ตาม
โดยในไตรมาสสามที่ผ่านมา Vizio สามารถส่งออกทีวีได้กว่า 1.6 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็น 19.9 เปอร์เซ็นต์ของตลาดแอลซีดีทีวีสหรัฐฯ โดยเพิ่มขึ้นมาจากไตรมาสสามในปี 2009 ที่มีส่วนแบ่งในตลาดอยู่ที่ 15.3 เปอร์เซ็นต์ และเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากไตรมาสที่สองของปีที่มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 18.7 เปอร์เซ็นต์ และเนื่องจากความสำเร็จของ Vizio ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานี้ ทำให้ซัมซุงนั้น ตกลงมาอยู่ในอันดับที่สองของตาราง ด้วยยอดการส่งออก 1.4 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็น 17.7 เปอร์เซ็นต์ โดยเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยจาก 16.4 เปอร์เซ็นต์เมื่อช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน แต่ถึงกระนั้น กลับตกลงมาจาก 19.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อไตรมาสที่สองของปี ในขณะที่ โซนี่, แอลจี และซันโยนั้น ตามมาในท้ายตาราง ด้วยเปอร์เซ็นต์การส่งออก 9.9, 9.2 และ 6.9 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ โดยถึงแม้ว่า ซัมซุงจะยังคงตามหลัง Vizio ในตลาดแอลซีดีทีวีในไตรมาสที่ผ่านมานั้น แต่จากข้อมูลของ iSuppli กลับพบว่า ซัมซุงมีการส่งออกพลาสม่าทีวีเพิ่มมากขึ้น 7.2 เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้ยังคงกุมตลาดการส่งออกทีวีทั้งหมดในสหรัฐฯไว้ได้ โดยมียอดการส่งออกทีวีทั้งหมดอยู่ที่ 19.3 เปอร์เซ็นต์ หรือประมาณ 1.8 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจาก 17 เปอร์เซ็นต์เมื่อปีก่อน ในขณะที่ Vizio อยู่ในอันดับที่สองด้วยยอดการส่งออกทีวีทั้งหมด 17 เปอร์เซ็นต์ หรือเพิ่มขึ้นจาก 13.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อปีที่ผ่านมานั้นเอง
Source : CNET
ที่มา: pantip.com