(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/google.gif)
ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตลาดเสิร์ชเอนจิ้นของสหรัฐฯมีส่วนแบ่งทางการตลาดของ Google และ Bing ดีขึ้นเล็กน้อย ในขณะที่ Yahoo กลับมีส่วนแบ่งลดลง
โดยตามข้อมูลของ ComScore ที่ออกมาเปิดเผยเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า กูเกิ้ลยังคงรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งไว้ได้ด้วยเปอร์เซ็นต์ผู้ใช้บริการ 66.3 เปอร์เซ็นต์ โดยเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยจาก 66.1 เปอร์เซ็นต์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา รองลงมาคือ Yahoo ที่กลับมีส่วนแบ่งทางการตลาดลดลง จาก 16.7 เปอร์เซ็นต์เมื่อเดือนก่อน มาอยู่ที่ 16.5 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย Bing จากค่ายยักษ์ใหญ่ไมโครซอฟท์ ที่ทำคะแนนเพิ่มขึ้นจาก 11.2 เปอร์เซ็นต์ มาเป็น 11.5 เปอร์เซ็นต์ หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.3 จุด ซึ่งตัวเลขเหล่านี้นั้น ครอบคลุมการค้นหาหลักๆที่ชัดเจนเท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความถึงการค้นหาที่ป้อนด้วยตนเองผ่านหน้าเวบ แต่ถ้าหากจะมองดูตัวเลขที่แท้จริง ในตลาดเสิร์ชเอนจิ้นของสหรัฐฯ พบการค้นหาหลักทั้งหมด 16.6 พันล้านเสิร์ชในเดือนตุลาคม โดยกูเกิ้ลมี 11 พันล้านเสิร์ช หรือเพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์จากเดือนก่อน Yahoo มี 2.7 พันล้านเสิร์ช หรือเพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์จากเดือนกันยายน ในขณะที่ไมโครซอฟท์มี 1.9 พันล้านเสิร์ช หรือเพิ่มขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์จากเดือนก่อนนั่นเอง
Source : CNET
ที่มา: pantip.com