Nick Computer Services
News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on November 05, 2010, 03:40:56 PM
-
ตั้งแต่ระบบปฏิบัติการ iOS 4 ถูกเปิดตัวเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือไอโฟนรุ่นเก่าทั้ง iPhone 3G และ 3GS ต่างร้องเรียนถึงปัญหาการใช้งานเข้ามามากมาย อาทิ หลังจากที่ทำการอัพเกรดระบบปฏิบัติการแล้ว พบว่า ทำให้โทรศัพท์ของพวกเขาหยุดการทำงานลง หรือคีย์บอร์ดมีการตอบสนองช้าลง หรือหน้าจอค้างไปพักหนึ่ง หรือแบตเตอรี่หมดเร็วกว่าปกติ เป็นต้น ล่าสุดมีผู้ใช้งานรายหนึ่งได้ทำการยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจากกรณีดังกล่าวแล้ว
โดย Bianca Wofford ผู้ใช้งานไอโฟนรายหนึ่งในเมืองซานดิเอโก้ ได้ทำการยื่นฟ้อง Apple ฐานละเมิดผู้บริโภคตามกฎหมายพระราชบัญญัติการดำเนินธุรกิจที่ไม่เป็นธรรมและการโฆษณาที่ผิดกฎหมายและหลอกลวงผู้บริโภค โดยในสำนวนฟ้องร้องคดี เธอกล่าวอ้างว่า ระบบปฏิบัติการ iOS 4 ทำให้ iPhone 3GS ของเธอไม่สามารถใช้งานได้เลย โดย Apple สนับสนุนวิธีการแก้ไขที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด คือ ให้ทำการซื้อเครื่อง iPhone 4 ใหม่ และจ่ายค่าธรรมเนียมการอัพเกรดกับ AT&T หรือไม่ก็ทำการเจลเบรคเครื่องเพื่อดาวน์เกรดไปใช้ iOS 3 แทน ซึ่งจะทำให้อยู่ในการรับประกัน โดยเธอยังได้กล่าวอีกด้วยว่า Apple นั้น ตระหนักรู้ดีว่าการอัพเดตนี้ จะส่งผลให้มีการทำงานที่ช้าลงในไอโฟนรุ่นเก่า แต่ก็ยังเดินหน้าเพื่อให้การอัพเกรดที่มีปัญหานี้ดำเนินต่อไป โดยข้อความตอนหนึ่งในเอกสารที่ส่งถึงศาล กล่าวว่า เจตนาของ Apple ก็คือ การปล่อย iOS 4 ออกสู่ตลาดเท่านั้น โดยโจทก์เชื่อว่า วิศวกรของ Apple ต่างรู้ดีว่า iOS 4 จะทำให้เกิดการขัดขวาง หน่วงเหนี่ยว ทำลาย และลดประสิทธิภาพความเร็วสำหรับผู้ใช้ไอโฟนรุ่นที่สามมากกว่าไอโฟนรุ่นล่าสุด โดย Apple เจตนาที่จะพยายามปิดบังข้อเท็จจริงที่ว่านี้แก่ผู้ใช้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งเรื่องนี้ ตัวแทนจาก Apple ยังไม่ได้ออกมากล่าวแต่อย่างใด โดย Wofford ได้เรียกร้องค่าชดเชยสำหรับกรณีนี้ให้กับทุกคนที่ประสบปัญหาเดียวกัน เป็นเงิน 5พันดอลล่าร์สหรัฐฯ
Source : CNET
ที่มา: pantip.com