(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/ipad.jpg)
ด้วยการออกแบบที่สวยงาม บวกกับความสามารถในการใช้งาน จึงทำให้ผู้ที่ครอบครองแท๊บเล็ตiPad ต่างออกมาบอกเล่าถึงความประทับใจกันเป็นเสียงเดียว จนส่งผลให้มันกลายเป็นอุปกรณ์ที่มีความน่าสนใจมากกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ในท้องตลาดเป็นอย่างมาก และไม่เพียงเท่านั้น มันอาจจะมาเบียดความต้องการของตลาดเน็ตบุ๊คให้ลดลงได้เสียด้วย
ล่าสุด บริษัทวิจัย ChangeWave ได้เข้าทำการสำรวจ ด้วยการสอบถามผู้บริโภคตัวอย่างกว่า 3,108 คน ที่มีโครงการจะซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ ,เน็ตบุ๊ค และแท๊บเล็ต ในอนาคตอันใกล้ โดยมีจำนวนถึง 26% ที่ตั้งใจจะควักกระเป๋าซื้อแท๊บเล็ตภายใน 90 วันข้างหน้านี้ โดยในจำนวนผู้ที่ตั้งใจจะซื้อแท๊บเล็ตมาใช้งาน มีจำนวนถึง 80% ที่ตั้งใจจะซื้อ iPad และแท๊บเล็ต PlayBook จากค่าย RIM โดยiPad ก็ยังคงเป็นแท๊บเล็ตที่ผู้บริโภคสนใจมากกว่าค่ายคู่แข่งถึง 8% นอกจากนี้อีก 3% ยังแสดงความสนใจที่จะซื้อSamsung Galaxy Tab ,HP Slate (2 %), Archos tablet (1 %), Dell Streak (1 %) และ Sony Dash (1 %) ด้านPaul Carton รองประธานฝ่ายการวิจัยบริษัท ChangeWave กล่าวว่า "ไม่น่าแปลกใจเลยสำหรับApple ที่สามารถเป็นเจ้าตลาดแท๊บเล็ตได้ในขณะนี้ เนื่องจากตัวiPad เองก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมากอยู่แล้ว และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้แท๊บเล็ตคู่แข่งทั้งหลาย คงจะต้องทำการบ้านหนักเพิ่มขึ้น เพื่อที่จะแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดจากApple มาให้ได้" นอกจากนี้ ChangeWave ยังได้ทำการสอบถามผู้ใช้iPad เกี่ยวกับความพึงพอใจในการใช้อุปกรณ์ พบว่า มีจำนวนผู้ใช้ถึง 72% ยอมรับว่า พึงพอใจมากที่สุด ขณะที่อีก 23% ค่อนข้างพอใจ ไม่ค่อยพอใจ 1% ไม่พอใจมาก 0% และไม่มีความเห็น 3% ซึ่งต่างจากตลาดเน็ตบุ๊คที่ดูจะซบเซาลงไปบ้าง หลังจากผลสำรวจเผยออกมาว่า จำนวนผู้บริโภคราว 14% เริ่มหันที่จะไปซื้อแล๊บท๊อปเพือมาใช้แทนเน็ตบุ๊ค ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงจากผลสำรวจเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว 10% ที่ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่กระแสเน็ตบุ๊คมาแรงแบบหยุดไม่อยู่เลยทีเดียว
Source : CNET
ที่มา: pantip.com