Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on March 19, 2013, 01:11:49 PM

Title: ผู้ใช้ Google Drive ร้องลั่น หลังบริการเซิฟเวอร์ดาวน์ เข้าถึงไม่ได้ เมื่อเช้าวานนี้
Post by: Nick on March 19, 2013, 01:11:49 PM
(http://upic.me/i/jq/1363666326-drive-o1.jpg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://upic.me/show/43831205)

เช้าเมื่อวานที่ผ่านมา ผู้ใช้ Google Drive หลายคนต้องเกิดอาการวุ่นวายเลยทีเดียว เมื่อ Google Drive ซึ่งเป็นบริการคลาวด์สตอเรจจากเซิร์จเอนจิ้นชื่อดังเกิดเหตุเซิฟเวอร์ดาวน์จนไม่สามารถใช้งาน ซึ่งหลังจากที่ Google เผชิญหน้าต่อการร้องเรียนผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างหลีกเลี่ยงได้ไม่นาน ก็ได้ออกมายืนยันว่า บริการคลาวด์สตอเรจกำลังประสบปัญหาที่สำคัญจริง ก่อนที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและทำให้กลับมาใช้งานตามปกติได้อีกครั้งภายในสองชั่วโมงถัดมา

ทั้งนี้ เว็บไซต์ IsItDownRightNow ได้ทำการแสดงข้อมูลที่ระบุว่า การทำงานของ Google Drive เริ่มไม่ตอบสนอง โดยเริ่มต้นขึ้นในช่วงเวลา 7.03 น. ซึ่งถึงแม้การหยุดชะงักดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบกับผู้ใช้ทั่วโลก แต่แหล่งข่าวมีความเห็นว่า มันน่าจะส่งผลกระทบในเรื่องของความนิยมอยู่ไม่น้อย ส่วนสาเหตุแท้จริงที่ทำให้ Google Drive ไม่สามารถใช้งานได้ เวลานี้ยังไม่มีการเปิดเผยที่แน่ชัด

ส่วนอีกหนึ่งข่าวที่เกี่ยวข้องกัน เมื่อไม่นานมานี้ Microsoft ก็เพิ่งประสบกับปัญหายุติการให้บริการชั่วคราว ซึ่งส่งผลต่อผู้ใช้ SkyDrive, Outlook และ บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาคือ ศูนย์ข้อมูลมีความร้อนมากเกินไป

ที่มา TechSpot

ที่มา: pantip.com