Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on October 20, 2016, 12:45:03 PM

Title: Google เปิดตัว ฟีเจอร์ใหม่ click-to-message บน Google Search
Post by: Nick on October 20, 2016, 12:45:03 PM
(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2016/10/20/580859c0a8c3d.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-580859c0a9020.html)

การส่งข้อความถามตอบได้ ถือเป็นอีกสิ่งที่มีประสิทธิภาพมากอย่างหนึ่ง สำหรับเพื่อเสริมสร้างยอดขาย เพราะคนส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้การสื่อสารกับแบรนด์เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ กูเกิลจึงไม่พลาดที่จะติดตามเทรนด์นี้ ด้วยการเปิดตัว ฟีเจอร์ click-to-message ใน Google AdWords เพื่อช่วยในด้านการสื่อสาร

ฟีเจอร์ใหม่นี้ทำงานผ่านส่วนขยายของโฆษณา ซึ่งผู้ที่ลงโฆษณาสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ผ่านบัญชี AdSense ของตน และตอบโต้ด้วยการส่งข้อความ SMS กลับไปลักษณะจะคล้ายกับแอปพลิเคชันแชทอย่าง WhatsApp, Facebook Messenger หรือ แอปฯแชทของกูเกิลอย่าง Allo โดยวิธีการใช้งานก็คือ แตะที่กล่องข้อความ และพิมพ์ข้อความเกี่ยวกับสินค้า หรือบริการ ที่สนใจลงไป เช่น ถ้าคุณเป็นผู้ลงโฆษณาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว อาจจะมีผู้ที่สนใจส่งข้อความหาคุณ หลังค้นหาโรงแรมในเมืองนิวยอร์ก พวกเขาอาจส่งข้อความมาถามคุณว่า "ฉันสนใจจองห้องพัก กรุณาตอบกลับและส่งข้อมูลเพิ่มเติมมาให้ฉันที" เป็นต้น

อนึ่ง กูเกิลคาดการณ์ว่า 65% ของผู้บริโภคจะตัดสินใจใช้ฟีเจอร์นี้ ในการส่งข้อความเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าและบริการที่ตนสนใจ

ที่มา TechSpot

ที่มา: pantip.com