Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Reporter on May 14, 2009, 10:29:26 PM

Title: เอชพีชูกลยุทธ์ Print 2.0 เจาะลูกค้าออนไลน์
Post by: Reporter on May 14, 2009, 10:29:26 PM
จับมือ "เฟซบุ๊ค" สร้างการตลาดใหม่ เน้นเข้าถึงผู้บริโภคผ่าน Social Network เสริมด้วยกิจกรรมการตลาด ทั้งลดทั้งแจกคืนกำไร มั่นใจสนองความต้องการได้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำวงการการพิมพ์...

นางสาววริยา อุดมศิริ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เอชพี กล่าวว่า หลังจากบริษัทฯ พัฒนากลยุทธ์ Print 2.0 เพื่อนำเสนอความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการพิมพ์แห่งอนาคต และกระจายกลยุทธ์ดังกล่าวสู่ตลาดในกลุ่มต่างๆ พบว่า กลยุทธ์ดังกล่าวสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ขณะที่ อินเทอร์เน็ตกลายเป็นช่องทางที่สำคัญในการเข้าถึงผู้บริโภค โดยเฉพาะสังคมออนไลน์ เนื่องจากความหลากหลายและความสนใจเฉพาะของกลุ่มผู้บริโภคในสังคมออนไลน์ รวมถึง ความสามารถในการเชื่อมโยงถึงกันได้อย่างกว้างขวางและรวดเร็ว

ผจก.ฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท ของเอชพี กล่าวต่อว่า เอชพีร่วมกับเฟซบุ๊ค (Facebook) Social Network ที่ได้รับความนิยม จัดกิจกรรมในโครงการ “ลุ้นเที่ยวฟรี มัลดีฟส์ในฝัน” ให้สมาชิกออนไลน์ได้ร่วมสนุก พร้อมลุ้นรับของรางวัลจากโชค 2 ชั้น เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชันจากการ์ตูนแอนนิเมชั่น Moster VS Alien และลงทะเบียนผ่าน www.facebook.com เพื่อรับคูปองส่วนลดมูลค่าสูงสุดถึง 1,000 บาท สำหรับซื้อเครื่องพิมพ์ HP Photosmart รุ่น D5460 , C4480 , C4580 , C5380 , C6380 และ Premium FAX AIO หากลูกค้าชักชวนเพื่อนมาร่วมสนุกอีก 3 ท่าน ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับแพ็คเกจท่องเที่ยว กรุงเทพฯ–มัลดีฟส์ มูลค่า 114,490 บาท

น.ส.วริยา กล่าวอีกว่า แคมเปญดังกล่าวจะสามารถดึงผู้บริโภคในกลุ่ม Social Network ให้เข้าร่วมกิจกรรมออไลน์กับบริษัทฯ ได้มากขึ้น ถือเป็นการต่อยอดแผนการตลาดจากกลยุทธ์ Print 2.0 ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่สำคัญในการดำเนินของเอชพี เพื่อนำเสนอกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่สู่ตลาดคอนซูเมอร์อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ยังถือเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้นำในอุตสาหกรรมการพิมพ์ ที่เอชพีจะชี้นำตลาดและเติมเต็มความต้องการแก่ผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกค้าเอชพีที่ซื้อเครื่องพิมพ์ HP Photosmart สามารถลงทะเบียนผ่าน www.hp.com/th/mva เพื่อลุ้นรับแพ็คเกจทัวร์ กรุงเทพฯ-มัลดีฟส์ โดยผู้สนใจสามารถร่วมสนุกในรายการดังกล่าว ตั้งแต่วันนี้-31 พฤษภาคม 2552 นี้ หรือสอบถามรายละเอียดที่ 0-2690-3880 และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hp.com/th/mva

ที่มา: thairath.co.th