(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2016/05/10/57317801e19e4.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-57317801e1dc8.html)
ถือเป็นตัวแทนที่ช่วยกู้หน้าความเป็นบริษัทจากสหรัฐฯ ได้สำเร็จ หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน แอปเปิลพลาดท่าเสียทีในการขายสินค้าภายใต้แบรนด์ iPhone เมื่อศาลปักกิ่งของจีนได้มีคำสั่งให้ บริษัท Zhongshan Pearl River Drinks ยกเลิกการใช้ชื่อเมนูดังกล่าวในการเลือกเครื่องดื่มและข้าวโอ๊ต
โดยศาลฯ ให้เหตุผลว่า ถึงแม้บริษัท Zhongshan จะจดชื่อดังกล่าวตั้งแต่ปี 2014 แต่กระนั้นมันขัดต่อศีลธรรม และมีความตั้งใจชัดเจนที่จะคัดลอกเครื่องหมายการค้าของบริษัทใหญ่
ขณะที่ด้านผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Zhongshan Pearl River Drinks แย้งกลับผ่าน Wall Street Journal ว่า บริษัทมีสิทธิ์ในการใช้ชื่อดังกล่าว โดยคำว่า face book ในภาษาจีน หมายถึงหน้ากากที่ใช้ในการแสดงอุปรากรจีน
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com