เพาเวอร์บาย คาดปีนี้ตลาดเหนื่อย ต้องอัดงบกิจกรรมตลาดเต็มที่ หวังกระตุ้นการซื้อของผู้บริโภค เผยลูกค้าซื้อผ่านบัตรเครดิตสูงขึ้น สัดส่วน59% แล้ว คาดทั้งปีโต 5% ล่าสุดทุ่ม 10 ล้านบาทจัดงานเพาเวอร์บาย โฟโต้ เฟส 2009 ปลุกตลาด
นางสอางทิพย์ อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด เปิดเผยว่า การทำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าปีนี้คาดว่าจะเหนื่อยมากกว่าปีที่แล้ว ต้องจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นการซื้อของผู้บริโภคมากขึ้น รวมทั้งการจับมือร่วมกับพันธมิตรมากขึ้น โดยคาดหวังว่าภาพรวมรายได้บริษัทฯปีนี้จะเติบโต5% ขณะที่ปีที่แล้วเติบโต 7% จากรายได้รวมกว่า 11,000 ล้านบาท
ทั้งนี้ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาของบริษัทฯก็ยังมียอดขายที่ดีอยู่ โดยช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้วต่อเนื่องถึงมกราคมปีนี้ ตกลงไปบ้าง เนื่องจากปัญหาทางการเมืองยังค่อนข้างมีอยู่สูง อีกทั้งภาวะเศรษฐกิจที่รุนแรงทั้งจากวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าจะกระทบกับไทยมากน้อยแค่ไหนจึงไม่กล้าใช้เงิน แต่หลังจากที่บริษัทฯกระตุ้นตลาดมากขึ้น ทำให้เดือนกุมภาพันธ์เติบโตขึ้น 3% ส่วนเดือนมีนาคมนี้คาดว่าจะเติบโต 5% ซึ่งกลุ่มสินค้าที่จำหน่ายได้ดีเช่น แอลซีดีทีวี กล้องดีเอสแอลอาร์ เป็นต้น ส่วนกลุ่มที่มูลค่าลดลงเช่นมือถือ เพราะว่าราคาต่อหน่วยต่ำลง แต่ในแง่ปริมาณยังมีอยู่สูง
“ช่วงนี้บรรยากาศเริ่มดีขึ้น ปัญหาการเมืองก็ดูเริ่มจะอ่อนไปบ้าง อีกทั้งมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐมากขึ้น รวมไปถึงเช็คช่วยชาติ 2,000 บาทที่ออกมาช่วงนี้ ก็จะทำให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อมากขึ้น”
นอกจากนั้นยังพบว่า เมื่อปีที่แล้วยอดการขายของบริษัทฯจะมาจากการที่ลูกค้าจ่ายผ่านบัตรเครดิตมากถึง 57% ขณะที่ 3 เดือนแรกปีนี้ยอดผ่านบัตรเครดิตเพิ่มมาอยู่ที่ 59% แล้วคาดว่าปีนี้ทั้งปีจะมีมากกว่า 60% ส่วนที่เหลือเป็นการซื้อเงินสด
ทั้งนี้การจัดงาน เพาเวอร์บาย โฟโต้ เฟส 2009 ปีนี้ ใช้งบสูงถึง 10 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้วที่มีประมาณ 8 ล้านบาท ซึ่งเน้นหนักไปในเรื่องของไฟแนนเชียลและสิทธิพิเศษทางการเงินมากขึ้น เช่นกรณีของ ผ่อน 0% นาน 12 เดือน ซึ่งไม่เคยมีผ่อนแบบนี้ระยะเวลาที่นานขนาดนี้ เพื่อกระตุ้นการซื้อของผู้บริโภคนั่นเอง ล่าสุดก็มีพันธมิตรใหม่คือ อิออนไฮเพอร์เชสเข้าร่วมด้วย
นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด กล่าวว่า งานเพาเวอร์บาย โฟโต้ เฟส 2009 จัดขึ้นวันที่ 27 มี.ค. – 6 เม.ย. 52 ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ของงานนี้ที่ 40 ล้านบาท มีกลยุทธ์ผ่อน 0% นาน 12 เดือน ของโปรโมชั่น “กล้อง 6 ต่อ ที่ดีที่สุด” เป็นตัวชูโรง มีพันธมิตรการเงินร่วมมากมายเช่น บัตรเซ็นทรัลคาร์ด โรบินสันคาร์ด บัตรเครดิตกสิกรไทย บัตรเครดิตกรุงศรีจีอี บัตรเครดิตซิตี้แบงก์ บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ บัตรเครดิตเคทีซี โดยมีกล้องชั้นนำเข้าร่วมงานมากกว่า 30 แบรนด์
บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้จากงานนี้ไว้ที่ 40 ล้านบาท และคาดว่ายอดขายสินค้ากล้องจะมีสัดส่วนทางการตลาดเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับยอดขายของงานในปี 2551 ที่ผ่านมาที่มีประมาณ 15%
ที่มา: manager.co.th