Author Topic: “ตุ้ย-แอนนา” อวดโฉมลูกชายสำเนาเป๊ะ “น้องไตตั้น” ลั่นยังไม่คิดปั๊มคนที่ 2  (Read 965 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai



“ตุ้ย” เห่อลูกชายคนแรก ตั้งเอง “น้องไตตั้น” เป็นชื่อเทพนักรบ โดยเอาชื่อตัวเองและภรรยารวมกัน บอกสุดเอ๋อเห็นหน้าลูกครั้งแรก ชมสำเนาถูกต้องเป๊ะ จมูกกับปากเหมือนตนเอง ส่วนที่เหลือเหมือน “แอนนา” เผยเหตุภรรยาต้องผ่าคลอด เพราะรกพันคอลูก 2 รอบ ด้านคุณแม่มือใหม่บอกได้สัมผัสความเจ็บปวดของการคลอดแบบธรรมชาติแล้วครึ่งทาง ลั่นจะเลี้ยงลูกด้วยนมตัวเอง ยังไม่คิดปั๊มทายาทคนที่ 2
       
       หลังจากแต่งงานกันได้ร่วม 2 ปี และก็ลุ้นกันอยู่นานสำหรับทายาทคนแรกของผู้บริหารหนุ่ม “ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล” กับภรรยานางแบบสาว “แอนนา นาตาชา” ซึ่งในที่สุดก็ได้คลอดออกมาลืมตาดูโลกแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันเสาร์ที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ย่านสุขุมวิท ด้วยน้ำหนัก 3,240 กรัม โดยคุณพ่อมือใหม่ได้ตั้งชื่อเล่นให้ลูกชายเองว่า “น้องไตตั้น” หรือชื่อจริง “ด.ช.ธีชา สัจจกุล”
       
       “ชื่อเล่นชื่อ ไตตั้น ชื่อจริงชื่อ ธีชา เป็นชื่อพ่อกับแม่มาประกบกัน (หัวเราะ) ที่ตั้งชื่อน้องว่า ไตตั้น ก็เพราะอยากให้ชื่อเป็น ต. แล้ว ไตตั้น ความหมายก็คือเป็นเทพนักรบ ผมอยากให้เขาเป็นคนที่ต่อสู้กับชีวิตหรือกับอะไรก็ตาม และเขาเกิดวันเสาร์ เราก็ไปนั่งหาข้อมูลมา ซึ่งชื่อ ไตตั้น ก็เป็นชื่อของพระจันทร์ดวงที่ใหญ่ที่สุดของดาวเสาร์ อีกอย่างก็คือ ไตตั้น ถ้าสะกดภาษาอังกฤษก็คือ TIAN ซึ่งเป็นตัวอักษรจากทั้งผมและแอนนา ก็คือเอา TI มาแล้วก็ AN”
       
       “ตอนเห็นหน้าเขาครั้งแรกมันเอ๋อๆ นะครับ บอกไม่ถูก ดีใจ แต่น้ำตาคลอหรือเปล่าไม่รู้ แต่มันอึกๆ นะ มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก คือเหมือนมองเห็นตัวเราเล็กๆ ก็ตื่นเต้นครับ ผมว่าใครที่เพิ่งมีคนแรกเป็นมือใหม่ก็คงตื่นเต้น เป็นความรู้สึกว่าเราออกมา 2 คน แต่เราจะกลับบ้านไป 3 คน ก็เป็นความรู้สึกที่แปลกดี ของขวัญรับขวัญลูกมีเข้ามาเรื่อยๆ ครับ (หัวเราะ) ของแม่ก็คือให้กินนมแม่ ของผมก็เยอะเหมือนกันครับ หมดเลย (หัวเราะ) ให้หมด ส่วนพวกห้องนอน ของใช้ต่างๆ ก็เตรียมไว้หมดแล้ว ที่เหลือก็คงไปดูว่าขาดเหลืออะไรก็ค่อยเติม”
       
       “ส่วนของขวัญพิเศษ ตอนนี้ผมกำลังเรียกขวัญตัวเองกลับมา(หัวเราะ) เพราะในช่วงระยะเวลา 2-3 วันมานี้ มันต้องใช้เวลาปรับตัว และเวลาที่เรามองมันกลายเป็นว่า เรามองเลยอนาคตเขาไป เราก็จะไปมองว่า เวลาเขาโตแล้วจะเป็นยังไง ผมว่าทุกๆ คนน่าจะคิดคล้ายๆ กัน แต่มันจะไม่เชิงวางแผน มันจะคิดเป็นแวบๆ เข้ามาในหัวว่า ตอนนี้เราอุ้มเขา แล้วต่อไปเขาจะเป็นยังไง นึกถึงว่าพอเขาโตอีกนิด เขาจะเป็นยังไง แล้วก็นึกถึงเวลาที่เขาเข้าโรงเรียนจะเป็นยังไง มันจะนึกแวบๆ เข้ามาครับ ซึ่งผมว่าทุกคนจะคิดอย่างนี้นะเวลาเริ่มต้นมีลูก”
       
       “ในมุมของผมรู้สึกเหมือนกันว่า คนที่เป็นพ่อจังหวะที่จะรู้สึกมันโหวงๆ กังวลที่สุด ก็คือตอนที่พอแม่เข้าไปในห้องผ่าตัด พ่อก็ต้องเปลี่ยนชุดแล้วก็รอที่จะเข้าไปในห้อง ผมว่าเป็นทุกคนแหละครับ มันจะจิตตก กังวลว่ามันจะเกิดยังไง จริงๆ แล้วคุณหมอก็บอกว่าในทุกๆ การผ่าตัด มันก็จะมีความเสี่ยง คำนั้นก็เข้ามาในความคิดก็เลยกังวล แต่ว่าพอเข้าไปปุ๊บได้เห็นหน้าแอนนา ก็ยังคุยกันได้ ตอบรับดี ยิ้มได้ ก็สบายใจขึ้น และไปตื่นเต้นอีกทีตอนน้องออกมา แล้วก็ไปดูเขา เขาก็แง๊งๆ อยู่(หัวเราะ) มือเกร็งออกมา ออกมาสำเนาถูกต้องเป๊ะเลยครับ (หัวเราะ)”
       
       “ตอนนี้น้องก็แข็งแรงดีโดยภาพรวม ทางคุณปู่คุณย่าผมว่าคงเห่อหนักกว่าผมนะ (หัวเราะ) คือถ้าเป็นบ้านผมจะเป็นหลานคนแรก และบังเอิญเกิดวันที่ 2 ตุลาคมซึ่งเป็นวันเกิดของพี่ชายผม ก็เลยเกิดวันเดียวกับลุงเขา"
       
       คุณพ่อป้ายแดงเผยต่อว่า ไม่ได้ลงมือตัดสายสะดือลูกเอง แต่ได้เข้าไปถ่ายคลิปวิดีโอขณะคลอดเก็บไว้ แจงเหตุภรรยาต้องผ่าคลอดเพราะรกพันคอลูก 2 รอบ ด้าน “แอนนา” บอกได้สัมผัสความเจ็บปวดการคลอดแบบธรรมชาติครึ่งทาง พร้อมยังไม่คิดปั๊มลูกคนที่ 2
       
       ตุ้ย : “ผมไม่ได้ตัดสายสะดือเอง แต่เก็บไว้ทำสเต็มเซลล์ครับ ตอนคลอดผมก็ได้เข้าไป (หัวเราะ) ก็ได้ถ่ายวิดีโอ คือเอากล้องถ่ายรูปเข้าไปนี่แหละ แต่ถ่ายเป็นคลิปวิดีโอไว้ ผมว่ามันผ่านไปเร็วมากนะครับ เพราะว่าตอนแรกแอนนาอยากจะคลอดแบบธรรมชาติ แต่ด้วยที่คุณหมอวินิจฉัยดูก็แนะนำว่าให้ผ่าคลอดดีกว่า ก็แป๊บเดียว เร็วมากเลย”
       
       แอนนา : “ตอน 4 โมงคือยังคลอดธรรมชาติอยู่ค่ะ แต่คุณหมอพอตรวจไปตรวจมาก็แนะนำว่าให้ผ่าดีกว่า”
       
       ตุ้ย : “คือเหมือนเป็นรกถลอก แล้วก็ทำให้น้ำคร่ำมีเลือดปน”
       
       แอนนา : “ค่ะ คุณหมอก็เลยแนะนำว่าควรจะผ่า ก็เลยถึงได้ผ่าค่ะ”
       
       ตุ้ย : “ตอนผ่ามาผมได้ยินแว่วๆ ว่าโชคดีนะเพราะรกพันคอไป 2 รอบ”
       
       แอนนา : “แต่ช่วงก่อนหน้านั้นก็มีความรู้สึกเจ็บไปเรียบร้อยแล้ว เหมือนกับคุณแม่ที่คลอดธรรมชาติ ยังนึกว่าคุณแม่เราทำได้ยังไงอะไรอย่างนี้ค่ะ เพราะของแอนนาแค่ประมาณครึ่งทางยังรู้สึกเจ็บเลย(หัวเราะ) ตอนเห็นหน้าลูกครั้งแรกบอกไม่ถูกเลยค่ะ(หัวเราะ) มีหลายๆ ความรู้สึกรวมกัน แล้วก็เห็นตุ้ยทำหน้าตื่นเต้นมาก (ยิ้ม)”
       
       “ตอนนี้คุณหมอก็สอนวิธีการให้นม ก็ลำบากเหมือนกัน เพราะน้องก็ร้องและก็เจ็บด้วยค่ะ (หัวเราะ) แอนนาก็รู้สึกว่ายาก แต่ก็มีความตั้งใจว่าจะให้นมแม่อย่างเดียว น้องก็มีงอแงเหมือนกัน แต่ก็คงเลี้ยงเอง ก็ยังพอได้นอนนะคะ แอนนารู้สึกว่านอนหลับสบายกว่าตอนที่น้องอยู่ในท้องอีก (หัวเราะ) ช่วงนี้ก็คงพักงานยาวก่อน แต่จะออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อไหร่ คงต้องดูอาการ ดูน้องด้วยค่ะ เพราะต้องมีไปเจาะเลือดดู เพราะเขาตัวเหลืองค่ะ คุณหมอก็เลยไปเจาะเลือดดู”
       
       ตุ้ย : “จริงๆ ก็เป็นกรรมวิธีปกตินะครับ เป็นอาการปกติของเด็กแรกเกิด แต่งอแงมากครับ วันนี้โชคดีมากนะไม่ร้องเลย(หัวเราะ)”
       
       แอนนา : “อาจจะไม่ทันใจเขาค่ะ เขาก็จะร้อง เราก็พยายามทำโน่นเปลี่ยนนี่ ก็อยู่ในระหว่างศึกษาอยู่ว่ายังไงดี”
       
       ตุ้ย : “ส่วนของผมก็ค่อยๆ เรียนรู้ไปนะครับ วิธีอุ้ม วิธีการเปลี่ยนผ้าอ้อม วิธีการอาบน้ำ วิธีการที่ทานนมเสร็จแล้วก็ต้องอุ้มให้ลูกเรอ จะมีอีกสักคนไหมเหรอ ถามคนอุ้มท้องดีกว่า อย่าถามผมเลย (หัวเราะ)”
       
       แอนนา : “เดี๋ยวก่อนดีกว่าค่ะ(หัวเราะ) ส่วนคนนี้หน้าเหมือนใครเหรอ แอนนาว่าหน้าเหมือนตุ้ยเยอะมากๆ (หัวเราะ)”
       
       ตุ้ย : “คือเคลมได้เป็นส่วนๆ ครับ ผมจะเคลมจมูกกับปากได้ ที่เหลือก็เหมือนแม่มากกว่า (หัวเราะ)”
       

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)