ซัมซุงขยายตลาดกล้อง 2 หน้าจอในประเทศไทยด้วยการเปิดตัวกล้อง 4 รุ่นใหม่ในตระกูล “2View” มั่นใจขึ้นเบอร์หนึ่งตลาดกล้องดิจิตอลด้วยส่วนแบ่งตลาด 25% พร้อมผลักดันยอดขายรวมโตกว่า 200% ภายในสิ้นปี
นายอาณัติ จ่างตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดกล้องดิจิตอลในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตสูงถึง 14% มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 6,500 ล้านบาท เฉพาะในตลาดกล้อง 2 หน้าจอ ซัมซุงสามารถสร้างเซ็กเมนต์ตลาดในประเทศไทยได้ถึง 10% ของตลาดกล้องดิจิตอล
"ซัมซุงนับเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในโลกที่มีการบุกเบิกตลาดกล้อง 2 หน้าจอ และได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากผู้บริโภค ส่งผลให้ทั่วโลกรู้จักกล้องรุ่นใหม่ที่นำสมัยเกินใครด้วยยอดขายถล่มทลายกว่า 1,000,000 เครื่องทั่วโลก สำหรับประเทศไทยนั้น หลังจากเปิดขายตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ยอดขายปัจจุบันสูงถึง 80,000 เครื่อง และสร้างเซ็กเมนท์กล้อง 2 หน้าจอในประเทศไทยได้ถึง 10% ของตลาดกล้องดิจิตอล"
กล้อง 2 หน้าจอนั้นเป็นกล้องดิจิตอลที่มีจอแอลซีดีทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถถ่ายภาพตัวเองและเพื่อนได้โดยไร้ขีดจำกัด จากความสำเร็จที่เกิดขึ้น ซัมซุงจึงตัดสินใจเปิดตัวกล้อง 2 หน้าจอรุ่นใหม่เพิ่มอีก 4 รุ่น โดยพัฒนาให้มีหน้าจอกว้างขวางขึ้น และเพิ่มลูกเล่นในการถ่ายภาพให้มีความสนุกสนานมากขึ้น
“ปีนี้ซัมซุงเอาใจผู้บริโภคที่ชื่นชอบการถ่ายรูปตัวเองเป็นพิเศษ ด้วยการเปิดตัวกล้องดิจิตอล 2 หน้าจอใหม่พร้อมกัน 4 รุ่นเป็นครั้งแรกในภูมิภาค"
กล้องทั้ง 4 รุ่นนี้ได้แก่ ST600, ST100, PL151 และ PL101 รุ่นละ 4 สี รุ่นไฮไลท์คือ ST600 และ ST100 เด่นที่จอแอลซีดีด้านหน้าที่มีขนาดกว้างขึ้นจาก 1.5 นิ้ว เป็น 1.8 นิ้ว มาพร้อมฟังก์ชันพิเศษเพิ่มขึ้นเพื่อถ่ายช็อตกระโดด (Jump Shot) ที่ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 3 ภาพ ฟังก์ชันเด็ก (Child Mode) เพื่อการถ่ายภาพเด็กอย่างง่ายดายด้วยการดึงดูดความสนใจจากเด็กให้หันมามองกล้องด้วยภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวพร้อมเสียงดนตรี ยังมีโหมดภาพคู่รัก (Couple Shot) โหมดตั้งเวลา (Self-Timer) และอื่นๆ
นางสาวศศิธร กู้พัฒนากุล หัวหน้ากลุ่มธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่าสาเหตุที่ดึงดาราสาวชื่อดัง "ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คือชมพู่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความสนุกของการถ่ายภาพ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่เคยพลาดการแชร์คอนเทนต์รูปภาพบนเครือข่ายออนไลน์ ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายของกล้องซัมซุง 2 View
"ซัมซุงจะยังคงมุ่งเน้นในการขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ มีแผนเพิ่มจุดจำหน่ายจาก 400 เป็น 700 แห่ง การเปิดตัวกล้อง 2 จอครั้งนี้ซัมซุงมั่นใจว่าจะสามารถผลักดันยอดขายกล้องดิจิตอล 2 หน้าจอให้บรรลุเป้าที่ตั้งไว้ที่ 100,000 เครื่องภายในสิ้นปี หรือ 35% ของยอดขายกล้องดิจิตอลซัมซุงทั้งหมด"
หากทำได้ ซัมซุงจะครองผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดกล้องดิจิตอลด้วยส่วนแบ่งการตลาด 25% ยอดกล้องดิจิตอลซัมซุงก็จะเติบโตเป็นสัดส่วน 200% ภายในสิ้นปี
ซัมซุง 2View รุ่น ST600, ST100, PL151 และ PL101 วางจำหน่ายแล้วที่ร้านซัมซุงช้อป และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ในราคา 12,490 บาท 11,990 บาท 7,500 บาทและ 5,500 บาทตามลำดับ
Company Related Link :
Samsung
ที่มา: manager.co.th