จากซ้าย - นายชูมิท คาพูร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย), นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส)
เอไอเอสเล่นฐานใหญ่บริการสื่อสารข้อมูล โดดจับมือกับโนเกียเปิดตัว Nokia C3 เจาะผู้ใช้พรีเพด โหนกระแสสังคมออนไลน์โต พร้อมอัดโปรโมชันแพกเกจ แชต, เฟซบุ๊ค, ทวิตเตอร์และอีเมล์ ได้ไม่อั้นฟรีนาน 3 เดือน
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า วัน-ทู-คอลได้ร่วมมือกับโนเกียเปิดตัว Nokia C3 ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่มโซเชียล เน็ตเวิร์ก หรือเครือข่ายสังคมออนไลน์ในกลุ่มผู้ใช้แบบเติมเงินหรือพรีเพด เนื่องจากเป็นผู้ใช้ฐานใหญ่หรือประมาณ 90% ของฐานลูกค้าเอไอเอสทั้งหมด แต่หากมีการสื่อสารข้อมูลมากจะเป็นกลุ่มผู้ใช้รายเดือน หรือโพสต์เพด แต่จำนวนลูกค้ามีประมาณ 10%
“สังคมออนไลน์ปีนี้โตขึ้น 30% และเชื่อว่าจะโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง Nokia C3 จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มพรีเพดได้ ส่วนลูกค้าใหม่ทั้งตลาดมีประมาณ 4 ล้านเลขหมาย เป็นลูกค้าเราครึ่งหนึ่ง”
Nokia C3 เป็นอุปกรณ์สื่อสารรุ่นแรกที่นำเอาคีย์บอร์ด QWERTY เต็มรูปแบบมาไว้บนแพลทฟอร์ทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ซีรี่ส์ 40 รวมทั้งเป็นรุ่นแรกที่ให้เข้าใช้งานเครือข่ายสังคมได้โดยตรงจากหน้าจอหลัก ผู้ใช้งานสามารถเรียกดู คอมเมนท์ อัพเดทสถานะ และแบ่งปันภาพถ่ายสู่เครือข่ายยอดฮิตอย่าง Facebook หรือ Twitter สอดรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการติดต่อสื่อสารกันอย่างรวดเร็วทันใจผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ทุกเรื่องทุกเวลา นอกจากนี้ยังมีบริการ Ovi Mail และ Ovi Chat ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานครั้งแรกสามารถสร้างแอคเคาน์อีเมล์และแชทได้โดยตรงจากมือถือโดยไม่ต้องพึ่งพาคอมพิวเตอร์พีซี
เอไอเอได้จัดแพกเกจสุดคุ้ม เพื่อให้ชาว Socialistaได้ แชท, เฟซบุ๊ค, ทวิตเตอร์และอีเมล์ ได้ไม่อั้น ฟรี นาน 3 เดือน ผู้บริหารเอไอเอสเชื่อว่าความร่วมมือกับโนเกียในครั้งนี้จะช่วยขยายฐานลูกค้าที่นิยมเข้าใช้งานโซเชียล เน็ตเวิร์กผ่านมือถือให้เพิ่มขึ้นและนับเป็นความร่วมมือที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ให้ได้รับทั้งความสะดวกและความคุ้มค่า
Nokia C3 ราคา 4,730 บาท พร้อมหลากสีสันให้เลือก เช่น ขาวทอง (golden white) เทา (slate grey) และชมพู (hot pink)
“ที่นำเข้ามาทำตลาดแค่ 3 สีเพราะได้มีการสำรวจตลาดแล้วสีอะไรเป็นความต้องการของตลาด แต่ในอนาคตหากผู้ใช้มีความต้องการสีอื่นก็จะนำมาขาย” นายชูมิท คาพูร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) กล่าวและย้ำว่า Nokia C3 เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่โนเกียคาดหวังว่าจะได้รับความนิยมจากตลาด
ที่มา: manager.co.th