Author Topic: AOC หวนสู้ศึกมอนิเตอร์ในไทย ใช้อินแกรมเป็นหัวหอกรุกตลาด  (Read 1089 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


       เอโอซีหวนคืนสังเวียนมอนิเตอร์ในไทย โดยใช้อินแกรมเป็นแขนขาในการทำตลาด หลังยอดขายทั่วโลกโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดรอบปี 2554 ไว้ที่ 10%
       
       นายสุขสันต์ ตรีนุภาพ ผู้จัดการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจในประเทศไทย บริษัท เอโอซี ผู้ผลิตจอมอนิเตอร์แอลซีดี แอลอีดี และจอโทรทัศน์ กล่าวว่า เอโอซีได้นำจอแอลอีดีใหม่ออกสู่ตลาด 4 รุ่นคือ Razor, Eco7, IPS และ Maskk ภายใต้แนวคิด เทคโนโลยีใหม่ ดีไซน์สวย และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อเข้ามารุกและสร้างแบรนด์ในตลาดอีกรอบ โดยจะขายผ่านบริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย)ซึ่งเป็นผู้ค้าไอทีรายใหญ่และมีศักยภาพในการทำตลาด
       
       สำหรับเอโอซีเป็นแบรนด์ที่อยู่ในตลาดไทยมานาน เริ่มตั้งแต่มีคอมพิวเตอร์ยุคแรกๆ จอมอนิเตอร์ยังเป็นแบบโมโนโครม จนมาถึงยุคซีอาร์ที ก่อนมาเข้าสู่ยุคแอลซีดี ก่อนจะหายไปเนื่องจากถูกแบรนด์อื่นตีตลาด
       
       'ตลาดแอลซีดีที่ออกมาใหม่ซัมซุงแรงมาก เอโอซีเลยหายไปพักหนึ่ง ก่อนจะกลับมาทำตลาดอีกครั้งในปี 2008 และมั่นใจว่าการออกแบบและคุณภาพไม่ได้เป็นรองใคร'
       
       ด้านนายเคลเม็นท์ มัค กรรมการผู้จัดการ อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากสถิติการตลาดในปี 2009 จอแอลซีดีได้เข้ามาแทนที่จอแบบซีอาร์ทีเต็มรูปแบบ มียอดขายโดยรวมในไทยประมาณ 4.8 แสนเครื่อง คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.9 พันล้านบาทเมื่อเข้าสู่ยุคแอลอีดีจึงมีการคาดการณ์ว่าตลาดจอมอนิเตอร์แอลอีดีทั่วโลกในปี 2010 จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 22% เมื่อเทียบกับการเติบโตของจอแอลซีดี
       
       เอโอซีจึงมั่นใจว่าแอลอีดีทั้ง 4 รุ่นที่นำออกสู่ตลาดครั้งนี้จะได้รับความนิยมจากลูกค้า มีความโดดเด่นของตัวสินค้า และความพร้อมด้านการตลาดรวมทั้งระบบจัดจำหน่ายของอินแกรม
       
       ส่วนหนึ่งที่ผู้บริหารอินแกรมมั่นใจแบรนด์เอโอซี เพราะเห็นการเติบโตในเอเชียแปซิฟิก ไม่รวมญี่ปุ่น ไต้หวัน และเกาหลีใต้ ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาเฉลี่ย 20% ต่อปีเฉพาะแบรนด์เอโอซีสามารถจำหน่ายจอคอมพิวเตอร์และจอโทรทัศน์ได้ถึง 10 ล้านเครื่อง มีส่วนแบ่งในตลาดเอเชียแปซิฟิกประมาณ 15.6%
       
       ทั้งนี้ ตลาดมอนิเตอร์ประเทศไทยแบรนด์ที่ได้รับความนิยมขณะนี้คือซัมซุงกับเอเซอร์ แต่การกลับมารุกตลาดแอลอีดีครั้งนี้ ผู้บริหารเอโอซีเชื่อว่าจะสามารถมีส่วนแบ่งตลาดรอบปี 2011 ได้ประมาณ 10% หรือมียอดขายอยู่ที่ 1.2 ล้านเครื่อง เพราะมั่นใจว่าคุณภาพและราคาสามารถแข่งขันได้ อย่างรุ่นที่มีสเปกเท่ากันราคาก็ใกล้เคียงกับเอเซอร์
       
       Company Related Link :
       AOC

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)