โนเกียเกาะติดคอนเสิร์ตดันมิวสิคโฟน
นางสาวอาโกะ ชิระโอกาว่า หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปีนี้โนเกียมีแผนเปิดตัวมือถือมิวสิคโฟนในกลุ่ม "เอ็กซเพรสมิวสิค" อย่างต่อเนื่อง รองรับการขยายฐานลูกค้าวัยรุ่น และคนรักดนตรี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพสำหรับตลาดมือถือ
ล่าสุด บริษัทเปิดตัวโนเกีย 5130 เอ็กซเพรสมิวสิค ที่มาพร้อมการ์ดความจำ 1 กิกะไบต์ และกล้อง 2 ล้านพิกเซล ออกมาตอกย้ำความสำเร็จหลังส่งรุ่นแรกคือ โนเกีย 5800 ลงตลาดเมื่อต้นปีนี้ ซึ่งมุ่งเจาะกลุ่มที่มีไลฟ์สไตล์คนเมือง และเป็นผู้นำเทรนด์
ขณะที่ โนเกีย 5130 จะเน้นตลาดต่างจังหวัด โดยนำเสนอราคาที่สอดคล้องกับกำลังซื้อ ควบคู่กับบริการโซลูชั่นด้านเพลง ด้วยราคาเครื่อง 4,240 บาท พร้อมโปรโมชั่นดาวน์โหลดฟรีทั้งเพลงใหม่และเก่า 3 พันเพลงตลอด 6 เดือนจากค่ายใหญ่ 3 ราย ได้แก่ อาร์เอส, จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และโซนี่
"ผู้ใช้มือถือในต่างจังหวัด กำลังมองหาอะไรที่ใหม่ และให้ความเพลิดเพลินได้ ซึ่งราคาที่เรานำเสนอนี้จะทำให้เขาสามารถซื้อหา ใช้มือถือทำอะไรได้มากขึ้นกว่าการโทรออก-รับสายเข้า และยังทำให้เราเข้าถึงตลาดกลุ่มนี้ได้ด้วย" นางสาวอาโกะกล่าว
นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่เป็นพันธมิตรกับธุรกิจทีวีคือ ช่อง 3 ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายสอดคล้องกัน เพราะพันธมิตรรายนี้มีแฟนคลับของดาราช่อง 3 อยู่แล้ว และยังมีกิจกรรมคอนเสิร์ตทีวี 3 สัญจร ไปยังจังหวัดต่างๆ โดยโนเกียเข้าไปเป็นสปอนเซอร์เพื่อเป็นการเดินเข้าหาลูกค้าด้วย นอกเหนือจากร่วมไปกับค่ายเพลงคือ อาร์เอส
ด้านรูปแบบการทำตลาดโนเกีย ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน และแนวโน้มที่มือถือเฮ้าส์แบรนด์เข้ามาชิงตลาดมากขึ้น บริษัทจะนำเสนอมือถือ ควบไปกับโซลูชั่นสำหรับกลุ่มเป้าหมายของแต่ละรุ่น เพื่อสร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่น และกระตุ้นให้ลูกค้าใช้งานมือถือในด้านอื่นๆ (มัลติ-ฟังก์ชัน) เพิ่มขึ้นให้คุ้มค่า แทนที่จะมองแค่เครื่องราคาถูก ซึ่งจากการวัดผลพบว่าทำให้ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ส่วนแบ่งของโนเกียเริ่มดีขึ้น
ที่มา: bangkokbiznews.com