Author Topic: Vodafone แก้ปัญหาช่องโหว่ภายหลังตรวจพบข้อมูลถูกเปิดเผย  (Read 1112 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


Vodafone ตัวแทนผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในสหราชอาณาจักร ได้ทำการแก้ไขปัญหาช่องโหว่ซึ่งทำให้เกิดการรั่วไหลของข้อมูลในเวบไซต์ลูกค้าเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสามารถที่จะดึงเอาข้อมูลจำพวกที่อยู่อีเมล และเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าไปได้

โดยลูกค้าที่ใช้งานเครือข่าย Vodafone ได้เริ่มทำการร้องเรียนเข้ามาในเวบบอร์ดตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ในหน้าเตือนความจำรหัสผ่าน มีการให้ยืนยันอีเมลแอดเดรสเมื่อมีการใส่เบอร์โทรศัพท์ และมีการให้ยืนยันเบอร์โทรศัพท์และอีเมลเมื่อทำการล็อกอินเข้ามา ซึ่งเรื่องนี้ตัวแทนจาก Vodafone ได้กล่าวให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าว่า ทางทีมงานได้ทำการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้แล้ว และอยากให้ผู้ใช้ที่ยังคงประสบกับปัญหาดังกล่าวข้างต้น หรือได้รับอีเมลขยะจากบุคคลที่ไม่รู้จัก ให้ทำการแจ้งข้อมูลเข้ามา เพื่อให้ทางทีมงานช่วยตรวจสอบและแก้ไขปัญหาต่อไป โดยในเบื้องต้นนี้ ทางทีมงานได้มีการอัพเดตในส่วนของ My Account บน Vodafone.co.uk ใหม่ ซึ่งทางเราจะพยายามรักษาข้อมูลของลูกค้าอย่างเข้มงวดเพื่อให้ปลอดภัยจากการโจรกรรมข้อมูล และจะเร่งแก้ไขปัญหาให้โดยเร็ว โดยทางทีมงานอยากให้ทางลูกค้าเชื่อมั่นว่า ข้อมูลส่วนตัวต่างๆบน My Account จะไม่ถูกผู้ใช้รายอื่นสามารถมองเห็นได้อย่างแน่นอน

Source : CNET


ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics