ซัมซุงเดินหน้าสร้างตลาดกล้อง มิรเรอร์เลส (mirrorless) เปิดตัว ซัมซุง NX100 พร้อมกันทั่วโลก เล็งขึ้นแท่นผู้นำเซกเมนต์กล้องคอมแพกต์เปลี่ยนเลนส์ได้ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ด้วยเลนส์แบบ i-Function รุ่นแรกในโลก ให้นักถ่ายภาพสร้างสรรค์ภาพสวยสมบูรณ์แบบอย่างมืออาชีพ พร้อมความสะดวกสบายอย่างกล้องคอมแพค เตรียมส่ง NX 100 ลงตลาดไทยปลายกันยาฯ นี้ ด้วยเป้าหมายใหญ่ครองใจผู้บริโภคด้านอินโนเวชัน
นายมนาเทศ อันนวัฒน์ (ซ้าย) ผู้อำนวยการกลุ่มสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่าซัมซุงมองเห็นโอกาสทางการตลาดของกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการกล้องแบบมืออาชีพหรือที่เรียกว่า DSLR ขณะเดียวกันก็ยังต้องการความสะดวกสบายแบบกล้องคอมแพกต์ จึงเป็นที่มาของการสร้างเซกเมนต์ของกล้องที่เรียกว่า มิรเรอร์เลส หรือ เซมิโปร ขึ้นเป็นเจ้าแรกของโลกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จอย่างมากกับการเปิดตัว NX10 กล้องตัวแรกในเซกซ์เมนต์ใหม่นี้
ล่าสุดซัมซุงสานต่อแนวคิดวิวัฒนาการทำให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นโดยการพัฒนา NX100 ลงตลาดในเซกเมนต์ใหม่ 'มิรเรอร์เลส' พร้อมกันทั่วโลก โดยชุดจุดเด่นของ i-Function NX100 ในกลุ่มกล้องถ่ายภาพดิจิตอลคอมแพกต์แบบเปลี่ยนเลนส์ได้ที่กำลังมาแรง โดยส่วนประกอบหลักของกล้องทั้งหมดผลิตขึ้นโดยซัมซุงเอง
นายมนาเทศกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ถ้าจะถ่ายรูปสักรูปแบบมืออาชีพต้องปรับหลายอย่าง บางครั้งผีเสื้อบินไปแล้วยังไม่ได้ถ่าย แต่ด้วย i-Function ทุกอย่างเป็นเรื่องง่าย NX100 เป็นการสานต่อความสำเร็จของ NX10 ซึ่งเป็นกล้องถ่ายภาพดิจิตอลคอมแพกต์แบบเปลี่ยนเลนส์ได้รุ่นแรกของซัมซุงและเป็นรุ่นแรกในโลกที่ใช้เซ็นเซอร์รับภาพขนาด APS-C โดยถือเป็นการพลิกโฉมการถ่ายภาพของนักถ่ายภาพนับล้านๆ คน
NX100 ใช้เทคโนโลยีล้ำยุคเช่นเดียวกับรุ่น NX10 เช่น เซ็นเซอร์รับภาพขนาด APS-C เพื่อคุณภาพที่ดีของภาพถ่าย และหน้าจอแบบ AMOLED ขนาด 3 นิ้วเพื่อความสะดวกและชัดเจนในการมองภาพ ซัมซุงพัฒนา NX100 ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น ด้วยการนำนวัตกรรมต่างๆ ใน NX10 มาใช้พร้อมกับปรับปรุงประสิทธิภาพและการออกแบบด้านอื่นๆ ของกล้องให้ทันสมัยขึ้นอีก ตัวกล้องได้รับการออกแบบให้บาง ดูล้ำสมัยและมีสไตล์ และมาพร้อมเลนส์แบบ i-Function ใหม่ที่ให้ผู้ใช้ควบคุมกล้องผ่านเลนส์ได้เป็นครั้งแรก และเพื่อให้ผู้ใช้ไม่พลาดช็อตสำคัญ NX100 จึงมีระบบโฟกัสภาพที่ฉับไวที่สุดในบรรดากล้องแบบเดียวกันที่มีอยู่ในตลาด และยังสามารถปรับเพิ่มค่า ISO ได้สูงสุดถึง 6400
มร. ซางจิน ปาร์ค ประธานกลุ่มธุรกิจถ่ายภาพดิจิตอลของ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า เป้าหมายของซัมซุงคือการเป็นผู้ครองตลาดกล้องถ่ายภาพดิจิตอลคอมแพกต์แบบเปลี่ยนเลนส์ได้ เช่นเดียวกับกล้องสองหน้าจอที่ซัมซุงเป็นผู้เปิดตลาดรายแรก ซึ่งในครั้งนั้นทำให้ซัมซุงก้าวขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดจากที่เคยอยู่ในอันดับ 5 มาก่อน โดยมั่นใจว่า NX100 จะร่วมผนึกกำลังกับ NX10 ทำให้ซัมซุงก้าวขึ้นเป็นผู้นำในเซกเมนต์ใหม่นี้ได้อย่างแน่นอน
เมธี อัครมหาพาณิชย์ (ขวา) ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล ซัมซุง กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดรวมกล้องในเซกเมนต์ มิรเรอร์เลสทั่วโลกมีประมาณ 1.5 ล้านเครื่อง ปีหน้าคาดว่าจะเพิ่มเป็น 4.5 ล้านเครื่อง และเพิ่มเป็น 15.4 ล้านเครื่องในปี 2015 จากตลาดรวม 1.5 ล้านเครื่องทั่วโลกซัมซุงมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 13% ส่วนประเทศไทยซัมซุงมีส่วนแบ่งตลาดมิรเรอร์เลสประมาณ 16% ส่วนในตลาดกล้องคอมแพกต์ไตรมาสแรกปี 2010 ซัมซุงมีส่วนแบ่งในตลาดประมาณ 26.3% ไตรมาส2 ประมาณ 22.8% คาดว่าปลายปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 25-26%
ซัมซุงคาดว่าจะวางตลาด NX100 ในเมืองไทยประมาณปลายเดือนกันยายนนี้ ในราคา 20,000 บาท โดยไม่ได้มองเรื่องยอดขายเป็นเป้าหมายหลัก แต่ต้องการให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในแบรนด์ซัมซุงในเรื่องอินโนเวชั่นเป็นอย่างแรก ก่อนหน้านี้ซัมซุงเปิดตัวกล้องสองหน้าจอเป็นเจ้าแรก ปัจจุบันก็ยังไม่มีแบรนด์อื่นตามทันกับเซกเมนต์ใหม่ มิรเรอร์เลสนี้ก็เช่นกันซัมซุงตั้งความหวังไว้อย่างมาก ที่ต้องการให้ผู้บริโภคเข้าถึงภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำตลาดกล้องมิรเรอร์เลสของซัมซุง
Company Related Link :
Samsung
ที่มา: manager.co.th