ธาดา เศวตศิลา หัวเรือใหญ่อีเอ็มซีในไทย เปิดตัวกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกในปี 2552 ที่เน้นการรุกตลาดครบวงจร และ เน้นความร่วมมือกับพันธมิตร พร้อมนำเสนอโซลูชั่นและบริการครบวงจร พร้อมชูศูนย์ให้ข้อมูลผู้บริหาร
จากในปีที่ผ่านมา อีเอ็มซี ในประเทศไทยลงทุนคือเรื่องการจัดการข้อมูลและโซลูชั่นการจัดเก็บ รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัย และทิศทางการเติบโตของการลงทุนในโซลูชั่นเหล่านี้มาจากจำนวนธุรกิจที่ต้องตรวจสอบและเก็บข้อมูลต่างๆ ตามกฎข้อบังคับของทางราชการ และปกป้องข้อมูลจากการถูกขโมยหรือนำไปใช้ผิดเป้าหมาย
ธาดา เศวตศิลา ผู้จัดการประจำประเทศไทย อีเอ็มซี บอกว่า ความสำเร็จในปีที่ผ่านมา เห็นได้จากการที่อีเอ็มซีมีลูกค้าใหม่จำนวน 50 ราย ที่เลือกให้อีเอ็มซีจัดการและดูแลระบบข้อมูลที่สำคัญทางธุรกิจ ซึ่งเป็นลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น การดูแลด้านสุขภาพ, การศึกษา, การผลิต, รัฐบาลและประกันภัย
ทั้งนี้ ในปีนี้ อีเอ็มซียังคงมุ่งมั่นในสิ่งที่ลูกค้าของเราให้ความสำคัญในอันดับต้นๆ คือ เรื่องของการประหยัดเงิน การคืนทุนอย่างรวดเร็ว การลดความเสี่ยงและการเตรียมการสำหรับศูนย์ข้อมูลยุคใหม่
นอกจากนั้น บริษัทยังเน้นในเรื่องการลงทุนอย่างมากในการวิจัยและพัฒนาเพื่อขยายเทคโนโลยีของเราที่จะนำและรักษาวงจรการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อันรวดเร็ว และมากกว่าที่เคย, การพัฒนาเทคโนโลยีในเอเชีย
โดยอีเอ็มซี เข้าใจสภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ ด้วยการเพิ่มขึ้นของบริษัทขนาดใหญ่ และกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ ให้ความสนใจต่อการลงทุนในโซลูชั่นและการบริการที่ช่วยในการปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริหารธุรกิจให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อรักษาไว้ซึ่งความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ
ทั้งนี้ รายงานของไอดีซี ระบุว่า อีเอ็มซีมีส่วนแบ่งการตลาด 11.4 เปอร์เซ็นต์ในตลาดไทย ในช่วงเดือน มกราคมถึงกันยายน 2551 จากมูลค่าตลาด 34 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของระบบจัดเก็บแบบภายนอกขนาดกลางในไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงโอกาสทางการตลาดของอีเอ็มซีในตลาดนี้
ที่มา: telecomjournal.net