Author Topic: เอชพีจีบเอไอเอสวางโน้ตบุ๊คผ่าน เซเรเนด  (Read 1068 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่



เอชพี ชี้ตลาดพีซีแข่งเดือด เร่งระเบิดไลน์สินค้าเจาะตลาดทุกกลุ่ม ล่าสุดเร่งเจรจาเอไอเอส ขยายความร่วมมือเฟส 2 วางตลาดโน้ตบุ๊คผ่าน 'เซเรเนด'

 นายธีรวิทย์ แม่นชนะ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์โน้ตบุ๊ค กลุ่มผลิตภัณฑ์เพอร์ซันแนลซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) หรือ เอชพี กล่าวว่า บริษัทกำลังเจรจากับผู้ให้บริการระบบไร้สายรายใหญ่ "เอไอเอส" เพื่อนำผลิตภัณฑ์กลุ่มโน้ตบุ๊คบางรุ่นวางจำหน่ายในร้านรับชำระค่าบริการสำหรับสมาชิกระดับ "เซเรเนด" เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ซึ่งคาดว่าจะเจรจราสำเร็จในเร็วๆนี้


 แผนดังกล่าวเป็นการต่อยอดจากความร่วมมือในเฟสแรก ซึ่งเอชพีได้เริ่มจับมือกับ "เอไอเอส" ทำโปรโมชั่นขายโน้ตบุ๊คใส่ซิมการ์ด เครื่องแรก สำหรับรุ่น "พาวิลเลียน ดีวี4" ราคา 39,900 บาท ซึ่งผู้ใช้จะได้รับซิมการ์ดเอไอเอสใช้จีพีอาร์เอส ฟรี 3 เดือน โดยได้เริ่มโปรโมชั่นครั้งแรกในงาน "เอชพี ชอค เซล" จัดระหว่างวันที่ 9-29 มี.ค.นี้


 นายธีรวิทย์ เผยว่า เอชพีกำลังพยายามขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมผู้ใช้ทุกกลุ่ม โดยไม่จำเป็นต้องวางจำหน่ายในร้านไอที รีเทล เท่านั้น ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มขยายช่องทางขายเข้าไปในกลุ่มเซ็นทรัล รีเทล สำหรับโน้ตบุ๊คแฟชั่น และกลุ่มตลาดโน้ตบุ๊คสำหรับผู้ใช้องค์กร ภายใต้โครงการ "เอ็นเตอร์ไพร์ซ เพอร์เชส โปรแกรม หรือ อีพีพี" เจาะฐานพนักงานองค์กร สามารถซื้อเครื่องได้ในราคาพิเศษ


 ส่วนความร่วมมือในเฟสแรกกับเอไอเอส ก็เพื่อเจาะฐานลูกค้าในกลุ่มผู้ใช้งานระบบพรีเพด ซึ่งเอไอเอสมีฐานลูกค้ากว่า 80% และผู้นิยมใช้งานดาต้า


 นอกจากนี้ยังได้เริ่มทำโปรโมชั่นโน้ตบุ๊ค และพีซีตั้งโต๊ะราคาพิเศษ ในงานอีเวนต์ เช่น คอมมาร์ต มากขึ้น ซึ่งในงานครั้งนี้มีโปรโมชั่นโน้ตบุ๊คราคาเริ่มต้นเพียง 13,900 บาท ส่วนเดสก์ทอป ราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 9,900 บาท พร้อมกับการเปิดตัวโน้ตบุ๊คในตระกูลพาวิลเลียน ในราคาต่ำกว่า 3 หมื่นในงานเป็นครั้งแรก


 นายปวิณ วรพฤกษ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์และการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์เพอร์ซันแนลซิสเต็มส์ บริษัทเดียวกัน เสริมว่า กลยุทธ์การทำโปรโมชั่นผ่านงานไอทีขนาดใหญ่ ยังคงเป็นหนึ่งในแผนการตลาดของเอชพี ซึ่งบริษัทไม่ได้ตั้งความหวังเฉพาะงานไอที งานใดงานหนึ่งเท่านั้น แต่บริษัทก็จะเริ่มทำงานอีเวนท์เอง เช่น เอชพี ชอค เซล เพื่อกระตุ้นยอดขายตลอดทั้งปี เนื่องจากการทำโปรโมชั่นผ่านงานในลักษณะดังกล่าวจะช่วยเพิ่มยอดขายได้มากกว่าปกติราว 20-30%


 ทั้งในปีนี้ เอชพียังได้วางแผนเตรียมนำผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดหนักขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพตลาดในปีนี้คาดว่าจะแข่งขันการรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มโน้ตบุ๊คสำหรับผู้ใช้ทั่วไป และตลาดเน็ตบุ๊ค


 นายปวิณ เผยว่า ในปีนี้จะเริ่มเห็นเอชพีทำโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตรมากขึ้น ในลักษณะการ "โค มาร์เก็ตติง" เพื่อทำให้สินค้าสามารถเข้าถึงผู้ใช้ได้ครอบคลุม เช่น การร่วมกับแบรนด์เอฟซียูเค ในไทย ให้ลูกค้าซื้อโน้ตบุ๊คบางรุ่น รับของแถมเป็นกระเป๋าเอฟซียูเค


 อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงตั้งเป้าสร้างฐานลูกค้าในกลุ่มเฟมิลี่ วัยรุ่น และผู้หญิง ซึ่งคาดว่ามีโอกาสเติบโตได้มากที่สุดในปีนี้

 

ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)