Author Topic: เป๊ปซี่ โค้ก สุดยอดยาฆ่าแมลง  (Read 9117 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

เป๊ปซี่ โค้ก สุดยอดยาฆ่าแมลง

ถ้าท่านรู้เรื่องนี้ ท่านจะดื่มน้ำมากขึ้น เพราะน้ำเป็นส่วนสำคัญของร่างกาย 75%ของคนอเมริกันขาดน้ำ ถ้าคิดทั้งโลกจะมีประชากรโลกขาดน้ำถึงครึ่งหนึ่ง 73% ของคนอเมริกันมีกลไกที่ทำให้ความรู้สึกหิวน้ำทำงานช้าลง จึงทำให้ไม่รู้สึกหิวน้ำทั้งที่ร่างกายขาดน้ำ ซึ่งจะเป็นผลทำให้อัตราการเผาผลาญของร่างกายลดลงได้ประมาณ 3% และเป็นเหตุให้รู้สึกอ่อนเพลียในช่วงกลางวัน มีงานวิจัยพบว่าในคน 100 คน ที่ดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว จะช่วยให้คน 80 คน ลดอาการปวดหลัง ปวดข้อ ลงได้ ดื่มน้ำวันละ 5 แก้ว ลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งของลำไส้ใหญ่ได้ถึง 45% มะเร็งเต้านมได้ 79% และมะเร็งกระเพาะปัสสาวะได้เกือบ 50%


ทีนี้มาลองรู้จักน้ำ “โค้ก” กันหน่อย แน่นอนโค้กรสชาติยอดเยี่ยม แต่
- ตำรวจทางหลวงจะบรรทุกโค้ก 2 แกลลอนในช่องท้ายรถ เพื่อเวลามีรถชนกัน สามารถเอาน้ำโค้กล้างเลือดบนถนนได้เกลี้ยงเกลา
- ถ้าเอา T-bone steak ใส่ในชามกะละมังที่มีน้ำโค้กเต็ม จะพบว่าจะถูกละลายไปหมดใน2 วัน
- ริน โค้ก 1 กระป๋องลงในโถส้วม ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วชักโครก กรดซิตริกในโค้กจะล้างคราบสกปรกในโถส้วมได้สะอาด
- ถ้าต้องการกัดสนิมที่กันชนชุมโครเมี่ยมของรถ ให้เอาที่ขัดที่ทำด้วย foil ชุบ โค้ก ขัดสนิมจะออกหมด
- ถ้าจะล้างทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่ที่มีคราบกรดเกลือ เกาะขาวๆ ให้เทน้ำโค้ก ฟองจะกัดคราบขาวออกได้หมด
- ถ้าจุดขวดติดแน่น งัดไม่ออก เอาผ้าชุบน้ำโค้กหุ้มไว้หลายๆ นาที จะบิดจุดขวดออกได้โดยง่าย
- ถ้าจะปิ้ง moist ham ให้เทโค้ก 1 กระป๋อง เทลงในกระทะ ห่อแฮมด้วยอะลูมิเนียมฟอล์ยแล้วปิ้ง 30 นาที ก่อนแฮมจะสุก แกะฟอล์ยออก ปล่อยให้น้ำเนื้อหยดลงไปผสมกับน้ำโค้กในกระทะ ท่านจะได้น้ำเกรวี่สีน้ำตาล
- การล้างคราบไขมันจากเสื้อผ้า ให้ใช้น้ำโค้ก 1 กระป๋อง ผสมกับผงซักฟอกในปริมาณที่จะใส่ในเครื่องซัก ปล่อยให้ซักด้วยเครื่องตามปกติ โค้กจะช่วยกำจัดคราบไขมันได้สะอาดหมดจด
- ท่านสามารถผสมโค้ก ลงในน้ำล้างกระจกรถยนต์ ฟอสฟอริคแอซิดในโค้ก จะช่วยทำความสะอาดกระจกได้ดี
- น้ำโค้กมี pH 2.8 ถ้าตัดเล็บแช่ในน้ำโค้ก 4 วัน จะละลายหมด
- เวลาขนย้ายน้ำโค้กเข้มข้นเพื่อส่งตามโรงงานทั่วโลก ที่รถ truck จะต้องติดป้ายไว้ว่า “มีวัตถุที่มีกรดกัดกร่อนได้ เป็นอันตราย”
- บริษัทขายน้ำโค้ก ใช้น้ำโค้กทำความสะอาดเครื่องยนต์ของรถ truck มานานประมาณ 20 ปีแล้ว

นอกจากจะใช้ล้างห้องน้ำ เช็ดกระจก ลบรอยเปื้อน และฆ่าเชื้ออสุจิได้แล้ว ล่าสุดยังมีคนบอกว่า สินค้าน้ำดำอย่าง "โค้ก" และ "เป๊ปซี่" ใช้เป็นยากำจัดแมลงศัตรูพืชได้ดีชั้นหนึ่งเลยทีเดียว

บรรดาสาวกน้ำดำทั้งหลาย คงพอจะเคยได้ยินถึงสรรพคุณต่างๆ ทั้งที่พึงประสงค์และชวนให้กังวลของน้ำอัดลมยี่ห้อดัง ‘เป๊ปซี่’ และ ‘โค้ก’ กันอยู่เนืองๆ บางคนบอกว่าน้ำดำสองยี่ห้อนี้ใช้หมักเนื้อสัตว์สำหรับทำอาหารให้เปื่อยเคี้ยวง่ายดี บ้างก็ว่าน้ำอัดลมพวกนี้เป็นน้ำยาล้างห้องน้ำ น้ำยาเช็ดกระจกรถ และน้ำยาลบคราบเปื้อนบนเสื้อผ้าชั้นเยี่ยม ที่เมืองจีนถึงกับลือกันว่าเครื่องดื่มโค้กรุ่น “นิวโค้ก” ที่เคยวางตลาดอยู่ระยะหนึ่ง ใช้เป็นสารฆ่าตัวอสุจิได้!

ฟังดูแล้วเป็นสรรพคุณที่บริษัทผู้ผลิตไม่ค่อยจะปลาบป ลื้มสักเท่าไร รวมไปถึงคำชื่นชมล่าสุดจากบรรดาชาวไร่ในอินเดีย ที่กล่าวชมกันอื้ออึงว่า ทั้งเป๊บซี่และโค้กนั้นเป็นยาปราบแมลงศัตรูพืชที่พวก เขายกให้เป็นเบอร์หนึ่งในตอนนี้

ช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ชาวสวนชาวไร่หลายร้อยคนในรัฐอานธรประเทศและพื้นที่ใกล้เคียง เริ่มระงับการสั่งซื้อยาฆ่าแมลงจากบริษัทดังทั้งหลาย แต่หันมาใช้ภูมิปัญญาที่พวกเขาเพิ่งค้นพบ และกำลังเผยแพร่บอกต่อเพื่อนเกษตรกรด้วยกันแบบปากต่อปาก จนทำให้ยอดขายน้ำอัดลมทั้งเป๊ปซี่และโค้กพุ่งพรวด และคาดว่าจะมีเกษตรกรอีกนับพันหันมาใช้น้ำดำแทนสารกำจัดแมลงในไม่ช้า

โกตู แล็กไมอาห์ เกษตรกรคนหนึ่งบอกว่าปีนี้เขาเลิกใช้ยาฆ่าแมลงแล้ว แต่หันมาผสมโค้กเพื่อพ่นไร่ฝ้ายหลายเฮกเตอร์ของเขาแทน แล็กไมอาห์บอกกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นว่า “พอเอาน้ำอัดลมฉีด พวกแมลงมันก็ค่อยๆ ตายน่ะครับ” นอกจากแล็กไมอาห์แล้ว เกษตรกรคนอื่นๆ ยังยกนิ้วชื่นชมว่า น้ำอัดลมเป็นตัวแทนยาฆ่าแมลงได้เป็นอย่างดี เพราะปลอดภัย ไม่ต้องผสมในสัดส่วนวุ่นวาย และที่สำคัญคือราคาสบายกระเป๋า

ยาฆ่าแมลงยี่ห้อที่นิยมกันในอินเดีย มีราคาประมาณลิตรละ 1 หมื่นรูปี หรือประมาณ 9 พัน บาท แต่โค้กที่ผลิตในอินเดียนั้นราคาเพียง 30 รูปี (27 บาท) ต่อหนึ่งลิตรครึ่ง เทียบสัดส่วนที่ต้องใช้เมื่อนำมาผสมน้ำฉีดต้นไม้แล้ว ต้นทุนในการใช้น้ำอัดลมก็ยังถูกกว่ายาฆ่าแมลงเกือบสิบเท่า

ทเวนตรา ชาร์มา ผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรของอินเดียบอกว่า บรรดาเกษตรกรกำลังเข้าใจผิด ที่คิดว่าน้ำอัดลมนั้นปราบศัตรูพืชได้เหมือนยาฆ่าแมลง เพราะจริงๆ แล้วมันไม่ได้ฆ่าแมลง เพียงแต่ป้องกันไม่ให้แมลงหันไปเล่นงานพืชต่างหาก และพระเอกตัวจริงของเรื่องนี้ก็คือ “น้ำตาล” ซึ่งมีปริมาณสูงมากในเครื่องดื่มทั้งสองยี่ห้อ

ชาร์มาเล่าว่าการใช้น้ำตาลเพื่อป้องกันแมลงศัตรูพืชไม่ใช่เรื่องใหม่ “สมัยก่อนเกษตรกรใช้น้ำตาลโตนดปราบศัตรูพืชกันมานานแล้ว ซึ่งเป๊ปซี่กับโค้กก็ให้ผลอย่างเดียวกัน” เพราะน้ำตาลในเครื่องดื่มจะกลายเป็นอาหารให้มดและแมลงเลี้ยงตัวอ่อนได้อิ่มหนำ จนไม่ต้องมาวอแวกับต้นพืช

นอกจากนี้ สันเกต ธากูร์ นักวิทยาศาสตร์อีกคนยังระบุว่า การพ่นน้ำอัดลมใส่ต้นไม้ ทำให้พืชได้รับน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตโดยตรง จึงเหมือนเป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้ได้ผลิตผลจากไร่มากขึ้น

ท่านยังอยากดื่ม โค้ก หรือดื่มน้ำกัน เลือกเอาเอง

แปลโดย ศ.กิตติคุณ นพ.เสก อักษรานุเคราะห์ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)