Author Topic: อินเทลเปิดแคมเปญ "ทุกคอใจเดียวกัน" เจาะสาวโรงงาน!  (Read 1171 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai



      อินเทลผุดแคมเปญกระตุ้นตลาดสาวโรงงาน หวังผลักดันเทคโนโลยีให้เข้าถึงผู้ใช้ทั่วประเทศ ผนึกกลุ่มพันธมิตรผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แบรนด์ดังระดับโลก (MNCs) ออกโปรโมชันคอร์ i3 16,900 บาท ทำโรดโชว์โรงงานอุตสาหกรรมในจังหวัดต่างๆ วางเป้าเข้าถึง 1 แสนคนภายในสิ้นปี
       
       นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลุ่มพนักงงานโรงงานถือเป็นฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ ซึ่งยังไม่มีคู่ค้ารายใดเข้าไปทำตลาดมากนัก ทำให้การเปิดแคมเปญ 'ทุกคอใจเดียวกัน' เข้าไปให้ความรู้และกระตุ้นให้เกิดการซื้อในกลุ่มนี้
       
       "สภาพตลาดไอทีในปัจจุบันมีกลุ่มผู้ใช้หลายกลุ่ม ในหลากหลายวัตถุประสงค์ ทั้งใช้คนเดียว พ่อแม่ให้ลูกใช้ ซึ่งยังมีกลุ่มพนักงานโรงงาน ทั่วประเทศกว่า 6 ล้านคน ที่มีทั้งกลุ่มวัยรุ่นซื้อใช้เอง และมีอายุที่ซื้อให้ลูกหลานใช้"
       
       การทำแคมเปญทั่วประเทศจากร้านค้าเครื่องประกอบกว่า 150 ราย ภายใต้แคมเปญ "ทุกคอใจเดียวกัน" เป้าหมายหลักคือการสาธิตวิธีการใช้งานให้เข้าใจได้ง่าย ตรงตามความต้องการในการใช้ จากสเปกที่ใกล้ตัว ไม่นำสเปกสูงๆไปแสดง เน้นเฉพาะที่เหมาะกับการใช้งานของกลุ่มผู้บริโภค
       
       นอกจากนี้ยังมองว่า ในบางพื้นที่การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตทำได้ยาก ในกรุงเทพฯอาจจะเห็นว่าง่ายมีความเร็วสูง แต่ในต่างจังหวัดยังไม่ครอบคลุม บางพื้นที่สายโทรศัพท์ยังเข้าไม่ถึง ซึ่งปัจจุบันการมีแอร์การ์ดในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแทน ทำให้กลุ่มผู้ใช้สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้เช่นกัน
       
       โครงการ "ทุกคอใจเดียวกัน" เริ่มทำกิจกรรมโรดโชว์ ตามนิคมอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ในจังหวัดต่างๆแล้ว เบื้องต้นวางไว้ 9 จังหวัดคือ เพชรบูรณ์ ลพบุรี เชียงใหม่ ลำพูน โคราช ขอนแก่น อุบลราชธานี พิษณุโลก และนครศรีธรรมราช
       
       "เราเริ่มต้นโรดโชว์ไปแล้ว 2 จังหวัดคือ เพชรบูรณ์ และ ลพบุรี การตอบรับของพนักงานค่อนข้างดี ให้ความสนใจค่อนข้างสูง ขณะเดียวกันผู้บริหารโรงงานก็เห็นว่ามีประโยชน์กับพนักงาน จึงช่วยอำนวยความสะดวกให้ เพราะถือเป็นการเพิ่มความรู้ให้กับพนักงานตนเอง"
       
       เนื่องจากแคมเปญนี้ เป็นแคมเปญในระยะยาว เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคได้รับความรู้ และต่อเนื่องเพื่อให้เกิดการใช้งาน รวมถึงคาดว่าคอมพิวเตอร์จะกลายมาเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่ง ที่คนไทยมีไว้ใช้ เช่นเดียวกับโทรศัพท์มือถือที่มีกันทุกคน ดังนั้นระยะเวลาหวังผลจึงไม่ได้อยู่ในช่วง 3-4 เดือน แต่เป็น 1 ปี ถึง 2 ปี
       
       นายสนธิญา หนูจีนแส้ง ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมีคู่ค้าที่เป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ 4 รายที่เข้ามาร่วมกับเราในตอนนี้ อย่างเอเซอร์มีแคมเปญ 2-3 มาเข้าร่วม เดลล์ ซัมซุง และโซนี ก็เริ่มทำแคมเปญกับเรา รวมไปกับร้านค้าเครื่องประกอบในต่างจังหวัดเพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ
       
       "กิจกรรมดังกล่าว จะเน้นกลุ่มพนักงานในโรงงาน ซึ่งไม่ค่อยมีเวลาออกมาเลือกซื้อสินค้าประเภทนี้ จึงปรับแผนการตลาดเป็นการเข้าไปตั้งบูท ทำโรดโชว์ภายในโรงงานอุตสาหกรรม จากตัวแทนประกอบเครื่องจำหน่ายเป็นหลัก สเปกเบื้องต้นเป็น จอ 18.5 นิ้ว ใช้คอร์ i3 ฮาร์ดดิสก์ 500GB หน่วยความจำ 2 GB ในราคา 16,900 บาท"
       
       โดยกิจกรรมที่นำเสนอ เช่น การสาธิตการใช้งานควบคู่ไปกับโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายรูปได้ เพื่อนำมาอัปโหลดขึ้นไปในอินเทอร์เน็ต ถ่ายวิดีโอมาทำการตัดต่อ ออนไลน์โปรแกรมสนทนาต่างๆ ซึ่งผู้ใช้ทั่วไปอาจจะมองว่าเป็นเรื่องพื้นฐาน แต่สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้ถือว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่มาก
       
       ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มที่ซื้อคอมพิวเตอร์เพื่อให้ลูกได้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการทำการบ้าน พิมพ์งาน พรินต์งาน ซึ่งผู้ซื้ออาจจะไม่เข้าใจวิธีการใช้ แต่ลูกสามารถใช้ได้ ก็จะมาให้ความรู้ในส่วนนี้เพิ่มเติม เพื่อให้รู้ถึงความสามารถของคอมพิวเตอร์เพิ่มเติม
       
       เบื้องต้นอินเทลกำหนดราคาโปรโมชันให้กับร้านค้ามากกว่า 150 แห่ง ทั่วประเทศสำหรับ คอร์ i3 ที่มาพร้อมกับฮาร์ดดิสก์ 500GB หน่วยความจำ 2GB และหน้าจอ 18.5 นิ้ว เริ่มต้นที่ 16,900 บาท ขณะที่ คอร์ i5 เริ่มต้นที่ 19,900 บาท และคอร์ i7 เริ่มต้นที่ 32,900 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่ทั้งนี้ถ้าร้านจะทำการเพิ่มการ์ดจอเข้าไปเพื่อเพิ่มราคาให้สูงขึ้นก็สามารถทำได้
       
       Company Relate Link :
       Intel

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
6605 Views
Last post February 14, 2009, 12:00:18 AM
by Webmaster
0 Replies
5328 Views
Last post March 03, 2009, 06:05:12 PM
by Reporter
0 Replies
4310 Views
Last post May 03, 2009, 05:52:53 PM
by IT
0 Replies
2074 Views
Last post June 03, 2009, 01:07:14 PM
by IT
0 Replies
3068 Views
Last post August 28, 2009, 09:43:46 AM
by IT
0 Replies
3301 Views
Last post February 24, 2010, 08:43:26 AM
by Nick
0 Replies
1527 Views
Last post June 02, 2010, 02:52:50 PM
by Nick
0 Replies
6109 Views
Last post June 10, 2010, 02:08:06 PM
by Nick
0 Replies
4112 Views
Last post July 16, 2010, 10:18:47 PM
by Nick
0 Replies
3050 Views
Last post August 27, 2010, 04:28:08 PM
by Nick