อัสซุส ชูเทคโนโลยีฉีกหนีตลาดแข่งราคา ล่าสุดจับมือทีมเครื่องเสียงชั้นนำ "แบงก์ แอนด์ โอลูฟเซน ไอซ์ พาวเวอร์" คลอดโน้ตบุ๊กไฮเอนด์ ดีไซน์หรูเหมือนเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน เจาะกลุ่มคอนซูเมอร์กระเป๋าหนัก ชื่นชอบพลังเสียง
นายกวิน อิสระชัยพิสิฐ ผู้จัดการฝ่ายบริหารจัดการอาวุโส บริษัทอัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับ"ฐานเศรษฐกิจ" ว่ากลยุทธ์ทางธุรกิจที่สำคัญของบริษัท คือ การมุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ เพื่อขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าระดับกลางและบน โดยจะพยายามหลีกหนีตลาดระดับล่างที่มีการแข่งขันด้านราคาค่อนข้างรุนแรง นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความแตกต่างจากคู่แข่งขันในตลาด
โดยล่าสุด ทีมพัฒนานวัตกรรมเสียงของอัสซุสหรือ ASUS Golden Ear Teamร่วมมือกับนักออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีเสียงระดับโลก เดวิด ลูวิส จากบริษัท แบงก์ แอนด์ โอลูฟเซน ไอซ์ พาวเวอร์ (Bang & OlufsenICEpower) ประเทศเดนมาร์กพัฒนาโน้ตบุ๊กโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ดีไซน์หรู อัสซุส โน้ตบุ๊ก เอ็นเอ็กซ์ ซีรีส์ สร้างมาตรฐานเสียงขั้นสูงให้กับอุตสาหกรรมโน้ตบุ๊ก พร้อมทั้งพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของอัสซุส ภายใต้ชื่อ 'ASUS Sonic Master' ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีทั้งในส่วนฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ส่วนการทำตลาดจะมุ่งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปยังกลุ่มลูกค้าระดับบน ที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง โดยเบื้องต้นจะขายผ่านช่องทางจำหน่ายที่เรียกว่าอัสซุส โกลเดน พาร์ตเนอร์ นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจาขายผ่านช่องทางเพาเวอร์บาย
ทั้งนี้ อัสซุส โน้ตบุ๊ก เอ็นเอ็กซ์ ซีรีส์ ออกแบบให้มีลักษณะเหมือนกับเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน มีจอภาพขนาดใหญ่ 18.4 นิ้ว จอแสดงภาพระดับ Full HD 1080p กรอบนอกทำจากวัสดุอะลูมิเนียม ผิวเรียบเป็นเงาแวววาว มีการจัดวางลำโพงคู่ในแนวตั้งข้างจอภาพตามรูปแบบโฮมเธียเตอร์ จึงทำให้ได้โน้ตบุ๊กที่มีระบบเสียงรอบทิศทางเต็มรูปแบบ และให้เสียงที่มีความละเอียดสูง สมจริง และมีระยะเสียงที่กว้างขึ้น
นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีทัชแพดคู่ ที่สามารถใช้งานพร้อมกันในแบบมัลติทัช และมีจุดพักฝ่ามือขนาดใหญ่เพื่อการพักผ่อนระหว่างการใช้งานเป็นเวลานาน โดยวางจำหน่ายในราคา 99,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
"ที่ผ่านมาโน้ตบุ๊กทั่วไปมุ่งการพัฒนาจอภาพแอลซีดี แอลอีดี ความจุฮาร์ดดิสก์ การ์ดจอ ไม่มีใครพัฒนาทางด้านเสียง ซึ่งเราเอาเทคโนโลยีเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ ราคา 400,000-500,000 บาท มาใส่ในโน้ตบุ๊กรุ่น ASUS NX Series"
ด้านพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า กลุ่มเป้าหมายของโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ จะอยู่ในตลาดระดับพรีเมียม ซึ่งที่ผ่านมา อัสซุสโน้ตบุ๊กมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิดเช่นนี้ออกสู่ตลาดมาโดยตลอด อาทิ Lamborghini Collection ที่ออกแบบร่วมกับรถยนต์ Supercar ชื่อดัง โน้ตบุ๊กสำหรับ Gamer ในตระกูล G-Series หรือจะเป็น Eee PC Karim Rachid Collection ที่ออกแบบร่วมกับดีไซเนอร์ระดับโลก
'เราพัฒนาโน้ตบุ๊กให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ซึ่งโน้ตบุ๊กรุ่น เอ็นเอ็กซ์ ซีรีส์ และศักยภาพของเทคโนโลยี 'ASUS Sonic Master' ที่เราคิดค้นและพัฒนาขึ้นมาจะเป็นที่รู้จักในแวดวงคนชอบเครื่องเสียงในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน'
ที่มา: thannews.th.com