Author Topic: ออราเคิลรุกหนักตลาดฮาร์ดแวร์ซอฟต์แวร์  (Read 933 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายแอนดรูว์ ลิม ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขายระบบประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชัน

ออราเคิลประกาศกลยุทธ์หลังควบรวมกิจการซัน โมโครซิสเต็มส์ พร้อมเปิดศึกตลาดซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์เต็มสูบ รวมถึงการจัดโรดโชว์เทคโนโลยีและกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั่วโลก และประเทศไทย
       
       นายแอนดรูว์ ลิม ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขายระบบประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชัน กล่าวถึงกลยุทธ์การทำตลาดภายหลังควบรวมกิจการกับซัน ไมโครซิสเต็มส์เสร็จสมบูรณ์ว่า หลังการควบรวมแล้วเสร็จส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของออราเคิลครบสมบูรณ์ ทั้งซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ สามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ โดยเฉพาะหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนทั้งธนาคาร และโทรคมนาคม ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก
       
       ปัจจุบันโครงสร้างองค์กรของออราเคิลแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.กลุ่มฟิวชั่น มิดเดิล แวร์ 2.กลุ่มแอปพลิเคชัน 3.กลุ่มระบบงานหรือซิสเต็มส์ โดยมีเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจของซันอยู่ภายใต้การทำตลาดของกลุ่มนี้ และกลุ่มที่ 4 คือ กลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของออราเคิลคือซอฟต์แวร์ฐานข้อมูล หรือดาต้าเบส
       
       สำหรับแผนการทำตลาด ออราเคิลจะเน้นการจัดกิจกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์ออราเคิลบวกกับผลิตภัณฑ์ซัน ด้วยการจัดโรดโชว์ทั่วโลก พร้อมนำเสนอแนวทางปรับปรุงประสิทธิภาพดาต้าเซ็นเตอร์ โดยจะเปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์รุ่นอนาคตภายใต้ชื่อ “Global Next-Generation Data Center Efficiency” รวมถึงการประชุมสุดยอดด้านสตอเรจ (Storage Summit) พร้อมเผยถึงกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ออราเคิล + ซัน และสาธิตการปรับใช้เทคโนโลยีเพื่อรองรับดาต้าเซ็นเตอร์ประสิทธิภาพสูง
       
       ทั้งนี้ การโรดโชว์ดาต้าเซ็นเตอร์รุ่นอนาคต เริ่มที่สิงคโปร์ไปเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เกือบ 100 กิจกรรม และอีกกว่า 35 ประเทศในช่วงตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงพฤศจิกายน นอกจากนี้ ยังมีการประชุมด้านสตอเรจ ประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นทั่วโลกเกือบ 100 กิจกรรม โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน
       
       นายแอนดรูว์ ลิมกล่าวว่า กลยุทธ์ของออราเคิลจะนำเสนอระบบเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจแบบครบวงจร โดยจะให้ความสำคัญเรื่องการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรดาต้าเซ็นเตอร์อย่างเต็มศักยภาพ รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพและการปรับขนาดแอปพลิเคชันเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการ ควบคู่ไปกับการปรับปรุงประสิทธิภาพ โดยใช้เทคโนโลยีการผนวกรวมระบบและเวอร์ช่วลไลเซชัน รวมถึงการปรับใช้ระบบคลาวด์รุ่นอนาคตและการจัดการระบบอย่างครบวงจร
       
       “กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ออราเคิลบวกซันจะมุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมผ่านการผนวกรวมทรัพยากรในทุกระดับของดาต้าเซ็นเตอร์ ตั้งแต่แอปพลิเคชันไปจนถึงดิสก์ โดยจะนำเสนอซอฟต์แวร์ธุรกิจและฮาร์ดแวร์ที่หลากหลาย”
       
       Company Related Link :
       Oracle


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)