Author Topic: เลอโนโวปรับทัพสินค้ารับคอนเวอร์เจนซ์  (Read 958 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายขจรเกียรติ อร่ามรัศมีกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย)

เลอโนโวพัฒนาสินค้าคอมพิวเตอร์พีซีรองรับแนวโน้มเทคโนโลยีที่หลอมรวมเข้าด้วยกันในยุคดิจิตอล พร้อมออสซีรีส์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าปีนี้โต 100% ส่วนภาพรวมพีซีปีนี้คาดโตกว่า 40%
       
       นายขจรเกียรติ อร่ามรัศมีกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มของเทคโนโลยีจะมีการผสมผสานหรือคอนเวอร์เจนซ์เข้าด้วยกันไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ ทีวี หรือเทคโนโลยี 3G ที่กำลังจะมา รวมถึงเทคโนโลยีไร้สายด้วย อยู่ที่ว่าอะไรจะเป็นใหญ่ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีเป็นหลัก อย่างเรื่องของไร้สาย หรือ 3Gจะเป็นของโมบาย ซึ่งจะมีการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์กับอุปกรณ์มากขึ้น
ผลิตภัณฑ์ของเลอโนโวก็จะมีการพัฒนารองรับกับแนวโน้มที่กำลังจะมา และบางอย่างเริ่มเห็นแล้ว อย่างคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปก็จะมีขนาดเล็กลงสามารถติดอยู่กับทีวี ทำให้ทีวีมีโปรเซสเซอร์สามารถประมวลผลได้ ซึ่งขณะนี้เลอโนโวมีผลิตภัณฑ์ออกมาแล้วคือรุ่น Q150 โดยมีขนาดเท่าดีวีดี ไดรฟ์ สามารถติดจอมอนิเตอร์ หรือจอแอลซีดีได้
       
       สำหรับผลิตภัณฑ์ของเลอโนโวในส่วนที่เป็นเดสก์ท็อปจะมีซีรีส์เอ ที่เน้นเรื่องดีไซน์โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือลูกค้าพรีเมียม บีซีรีส์ เน้นประสิทธิภาพ ซีซีรีส์เน้นเรื่องราคาประหยัด อีกรุ่นจะเป็นพีซีสำหรับคอมเมอร์เชียล หรือเอสเอ็มบี ขณะที่โน้ตบุ๊กจะมีจีซีรีส์ที่เน้นกลุ่มผู้เริ่มใช้ เอสซีรีส์เป็นกลุ่มที่ชอบใช้อินเทอร์เน็ตและวายซีรีส์เป็นกลุ่มคนที่ชอบความบันเทิง ส่วนยูซีรีส์กับแซดซีรีส์จะเน้นเรื่องดีไซน์ บาง หลากหลายสี และมีลวดลาย การมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายจะทำให้เข้าถึงผู้ใช้ทุกกลุ่มเป้าหมาย
       
       ด้านกลยุทธ์ในการทำตลาด ปีนี้เป็นปีที่ 5 ในการทำตลาด เลอโนโวมีแผนจะจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชัน ซีเอสอาร์ โรดโชว์ซึ่งจะเห็นในเดือน ส.ค.นี้
       
       นายขจรเกียรติกล่าวถึงการแข่งขันว่า ขณะนี้มีผู้ค้าในตลาดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากการมีแบรนด์ของสหรัฐอเมริกา แบรนด์จากเกาหลี ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องดีเพราะผู้บริโภคจะมีทางเลือกมากขึ้น แม้จะทำให้มีการแข่งขันกันสูงไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคา ดีไซน์ สเปก ศูนย์บริการ แต่เลอโนโวมั่นใจในจุดแข็งที่ถือเป็นจุดขายคือเรื่องคุณภาพและศูนย์บริการที่ให้บริการผ่านคู่ค้าหลักคือเดอะแวลูซิสเต็มส์ นอกจากนี้ ยังเน้นเรื่องของสเปกใหม่ๆ
       
       จากนโยบายการทำตลาดของเลอโนโวคาดว่าปีนี้จะโต 100% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เพราะการเกิดของ 3G โดยเลอโนโวจะมีโน้ตบุ๊กที่จะออกมารองรับเทคโนโลยีนี้ รวมถึงสินค้าในกลุ่มเอสเอ็มบีที่จะรองรับ 3G ด้วย โดยเฉพาะธิงค์ซีรีส์จะซัปพอร์ต 3G ส่วนภาพรวมของตลาดพีซีปีนี้เชื่อว่าจะโตอีก 40% เพราะตลาดยังไม่ถึงกับอิ่มตัวมาก เช่น กลุ่มนักเรียนนักศึกษายังมีความต้องการใช้งานโน้ตบุ๊ก อีกกลุ่มคือผู้ที่ต้องการใช้เครื่องที่ 2 ซึ่งต้องการเรื่องของดีไซน์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ส่วนเดสก์ท็อปน่าจะทรงตัว เพราะหากมีความต้องการใช้งานก็จะซื้อเดสก์ท็อปก่อน หรือกลุ่มที่ชอบเล่นเกมจริงๆ ก็จะซื้อ เพราะถ้าใช้โน้ตบุ๊กมาเล่นเกมราคาจะสูงมาก
       
       Company Related Link :
       Lenovo


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)