Author Topic: แอลซีดี-แอร์-โน้ตบุ๊กโตเกิน100% เชียงใหม่สยามทีวีผนึกแบรนด์ยักษ์ปั๊มยอด2พันล.  (Read 2690 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

เชียงใหม่สยามทีวีเร่งปั๊มยอดขายครึ่งปีหลัง แนวโน้มทะลุเป้า 2 พันล้านบาท เผยยอดขายแอลซีดีทีวี แอร์ และโน้ตบุ๊กโตขึ้นเกิน 100% พร้อมมุ่งกลุ่มกำลังซื้อระดับกลาง-บนมากขึ้น ผนึกกลุ่มผู้ผลิตสินค้า แบรนด์ยักษ์จัดโปรโมชั่นและรุกอีเวนต์ตลอดปีกระตุ้นกำลังซื้อ ล่าสุดผนึกแบรนด์ซันโยบุกตลาด "กล้องกันน้ำ" เทคโนโลยีประสิทธิภาพสูง



นายพิทักษ์ ปลื้มพิทักษ์กุล กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่สยามทีวี จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้า ไอทีรายใหญ่ของภาคเหนือ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ยอดขายสินค้าโดยรวมทุกสาขาของบริษัทมีอัตราการเติบโตขึ้นถึง 100% โดยเฉพาะสินค้าใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ แอลซีดี ทีวี มียอดขายโต 100% เครื่องปรับอากาศโต 150% และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กโตขึ้น 100% ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ ตลาดยังมีแนวโน้มที่ดีมาก คาดว่ายอดขายจะเกิน 2,000 ล้านบาท ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยยอดขายปี 2552 ประมาณ 1,600 ล้านบาท

"ตอนนี้เรามีสินค้าวางจำหน่ายอยู่ประมาณ 2 หมื่นไอเท็ม และเป็นดีลเลอร์สินค้าทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าประเภทไอที ประมาณ 100 ยี่ห้อ ถือว่ามีสินค้าครบทุกประเภท ซึ่งจุดนี้ผมมองว่าลูกค้ามีโอกาสเลือกได้มากขึ้น และพบว่าครึ่งปีแรกนี้ ยอดขายทุกสาขาของเราน่าพอใจมาก อาจกล่าวได้ว่าภาวะเศรษฐกิจและการเมืองมีผลค่อนข้างน้อย ถือว่าไม่กระทบมาก"

นายพิทักษ์กล่าวว่า ในช่วง 5-6 เดือนสุดท้ายของปีนี้ บริษัทเร่งกระตุ้นการขายเพิ่มมากขึ้น โดยจะร่วมกับกลุ่มผู้ผลิตสินค้าหลายแบรนด์ เน้นการจัดโปรโมชั่นและ อีเวนต์ตลอดทั้งปี เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้มากที่สุด โดยพื้นที่ในการจัดอีเวนต์จะใช้สถานที่อาคารขายสินค้าแห่งใหม่ บนเนื้อที่ 7 ไร่ ขนาดพื้นที่แสดงสินค้า 5,000 ตารางเมตร ที่ลงทุนไปราว 500 ล้านบาท

ขณะเดียวกันก็จะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อระดับกลาง-บนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ถือบัตรเครดิต ซึ่งพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้มีฐานที่กว้างและมีวงเงินที่จะใช้จ่ายซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิตอยู่จำนวนมาก และจะใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมากกว่าการซื้อเงินสด

ล่าสุดเชียงใหม่สยามทีวี ได้ร่วมกับ ผู้ผลิตสินค้าแบรนด์ซันโย นำกล้องกันน้ำซึ่งเป็นเทคโนโลยีระดับสูงของค่ายซันโย รุ่นล่าสุด SANYO Xacti VPC-CA 100 มาบุกตลาดในเชียงใหม่และภาคเหนือ ซึ่งสินค้าแบรนด์ซันโยที่สยามทีวีเป็นดีลเลอร์อยู่นั้น มียอดการเติบโตอยู่ในระดับ 100%

นายซิโตมุ โมริโมโตะ ประธานกรรมการ บริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า เชียงใหม่สยามทีวีเป็นคู่ค้าที่มีศักยภาพสูงมาก ซึ่งภายหลังเปิดตัวกล้องวิดีโอซีรีส์ SANYO Xacti ถึง 5 รุ่น เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กระแสตอบรับจากตลาดประเทศไทยสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยยอดขายกลุ่มธุรกิจกล้องดิจิทัลในช่วงครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ล่าสุดกลุ่มซันโยได้เปิดตัวกล้องวิดีโอ กันน้ำรุ่น SANYO Xacti VPC-CA 100 แบบฟูลไฮเดฟฟิเนชั่น เพื่อทำตลาดในประเทศไทยช่วงครึ่งปีหลัง และผลักดันยอดขาย ปี 2553 ให้เติบโตขึ้น 25% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 270 ล้านบาท

กล้องรุ่นใหม่ล่าสุดเป็นรุ่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่นิยมบันทึกภาพและต้องการความคล่องตัวในการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการดำน้ำชมปะการัง สามารถเชื่อมต่อกับแอลซีดีทีวีได้ ทั้งนี้คาดว่ากล้องรุ่นใหม่เฉพาะตลาดเชียงใหม่จะมียอดขายเติบโตถึง 30% ในปีนี้เพราะเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง

ที่มา: prachachat.net


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)