Author Topic: สสช.เร่งสำรวจเทคโนโลยีครัวเรือน วางแผนโครงสร้างพื้นฐาน  (Read 999 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจการมีการใช้ไอซีที ในครัวเรือนทั่วประเทศ ระหว่างเดือนม.ค.– มี.ค. 2552 เพื่อนำข้อมูลไปใช้วางแผนพัฒนาด้านไอซีที และผลักดันนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนสู่สังคมแห่งภูมิปัญญาและการเรียนรู้

นางธนนุช ตรีทิพยบุตร เลขาธิการสำนักงานสถิติแห่งชาติ หรือ สสช. กล่าวว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติจะสำรวจการมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในครัวเรือน โดยส่งเจ้าหน้าที่ออกเก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างเดือนม.ค.–มี.ค. 2552 เพื่อให้มีข้อมูลที่ทันสมัย เกี่ยวกับจำนวนประชากรที่ใช้คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ สำหรับจำนวนครัวเรือนที่มีอุปกรณ์ไอที แต่ละประเภท คือ โทรศัพท์บ้าน เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องโทรสาร และการใช้อินเทอร์เน็ตของประชาชน เช่น สถานที่ใช้อินเทอร์เน็ต อายุของประชาชนที่ใช้อินเทอร์เน็ต ความถี่ในการใช้ประเภทของกิจกรรมต่าง ๆ ที่ใช้ในอินเทอร์เน็ต เป็นต้น

เลขาธิการ สสช. กล่าวต่อว่า ข้อมูลดังกล่าว ภาครัฐจะรู้ถึงสถานการณ์ ว่ามีการใช้ เทคโนโลยีในครัวเรือน สำหรับนำไปกำหนดนโยบาย เพื่อวางแผน ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีให้ทั่วถึงมากขึ้น ขณะเดียวกัน ให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที นำไปวางแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีที รวมทั้งส่งเสริมและผลักดันให้ประชาชนมีการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังให้กระทรวงศึกษาธิการ วางแผนจัดการเรียน การสอน การใช้ไอซีทีให้นักเรียน นักศึกษา ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

นางธนนุช กล่าวด้วยว่า ภาคประชาชนจะได้รับบริการด้านเทคโนโลยีอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ จากการสะท้อนปัญหาและให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์โดยตรงแก่ภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น จึงขอความร่วมมือจากประชาชนให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่สัมภาษณ์ หากมีข้อสงสัย สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-281-0333


ที่มา: thairath.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)