Author Topic: อาหารสุขภาพ บำรุงผิวพรรณ ทำให้ดูเปล่งปลั่งมีออร่า ชะลอความแก่  (Read 23 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline siritidaporn

  • Pro Member
  • *
  • Posts: 686
  • Karma: +0/-0

การดูแลผิวพรรณกับผู้หญิง ถือเป็นของคู่กัน เพราะการที่มีผิวพรรณที่ชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง แลดูอ่อนเยาว์ เป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนต้องการอยู่แล้ว เพื่อให้มีความมั่นใจ มีความสวยงาม เสริมบุคลิกภาพให้โดดเด่น นอกจากนี้ การที่เรามีสุขภาพผิวที่ดี ยังบ่บอกถึงสุขภาพของเราได้อีกด้วย ซึ่งบางคนเริ่มดูแลมาตั้งแต่ยังเยาว์วัย ไม่ว่าจะชะโลมครีมกันแดด หมั่นทาโลชั่น ประโคมครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาดเป็นประจำ รวมถึงการเลือกรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์แก่ผิว ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้คุณผู้หญิงมีผิวที่ขาวใส ดูเป็นธรรมชาติได้



อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงหลายคน นอกจากจะต้องการผิวที่ขาวใสแล้ว ยังอยากที่จะมีหน้าตาที่อ่อนเยาว์อีกด้วย เพราะฉะนั้น การเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณสมบัติช่วยชะลอความแก่ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการดูแลสุขภาพผิวและหน้าตาของเรา และวันนี้ทางเราจะมาพูดถึงอาหารที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง ชุ่มชื่น และมีหน้าตาที่อ่อนเยาว์ได้ ชะลอความแก่ได้ นอกจากจะบำรุงในเรื่องของผิวพรรณแล้ว ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงร่างกายในด้านอื่นๆอีกด้วย เพียงแต่เราจะต้องเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และที่สำคัญจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารและควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

 

สำหรับอาหารที่ช่วยบำรุงในเรื่องของผิวพรรณ มีด้วยหลากหลายชนิด อย่างแรกเลยที่เราคงเคยได้ยินว่ามะเขือเทศ หากเรารับประทานแล้วจะช่วยทำให้เรามีสุขภาพผิวที่ดี เพราะมะเขือเทศ มีสารเซโรโทนินและเมื่อเปลี่ยนเป็นเมลาโทนินจะทำให้การนอนของเราดีขึ้น และที่สำหรับควรจะที่นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ต่อมาคือ ปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 สูง ซึ่งมีอยู่ใน ปลาแซลมอล ปลาแมคเคอเรล ปลาซาดีล ปลาทูน่า มีความจำเป็นแก่ผิวพรรณ เพราะมีสารอาหารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ลดการอักเสบ อุดมไปด้วยวิตามินอี ต้านอนุมูลอิสระ ที่สำคัญยังมีแร่ธาตุเช่นเดียวกับสังกะสี คือช่วยกำจัดสิวและอาการระคายเคือง ถั่ว มีกรดไขมันโอเมก้า 3 สังกะสี และวิตามินอี นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย แร่ธาตุและวิตามินอื่นๆ ที่ช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ อย่าง วิตามินบี ซีลีเนียน และวิตามินซี โดยเฉพาะวอลนัท อัลมอนด์ และมะม่วงหิมพานต์ ควรรับประทานให้มากๆ


และต่อมาคือ อะโวคาโด เป็นอีกหนึ่งอาหารที่เต็มไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพซึ่งช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว และยังอุดมไปด้วย แคโรทีนอยด์ ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด โดยอะโวคาโดมีจุดเด่นคือมีสาร D-mannoheptulose ซึ่งเป็นสารพฤกษเคมีที่เชื่อกันว่ากระตุ้นการผลิตคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ต่อมาเครื่องดื่มอย่างชาเขียว เชื่อว่าเป็นเครื่องดื่มที่หลายโปรดปราน นอกจากนี้ ชาเขียวยังเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพผิว มันเต็มไปด้วยโพลีนอลและแคเทชิน ซึ่งเป็นสารอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันผิวของคุณจากแสงแดด ร่วมกับการทาครีมกันแดด และต่อสู่กับอาการอักเสบของผิวได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ โยเกิร์ต ซึ่งช่วยให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์โดยการลดความแดงระคายเคืองและสิว ช่วยต่อสู้กับแบคทีเรียในลำไส้ ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวพรรณไม่ผ่องใส

 

นอกจากนี้ น้ำผึ้ง เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านเชื้อแบคทีเรีย และ Humectant ซึ่งจะทำการดึงดูดน้ำ ความชื้นเข้าสู่ผิว ส่วนมากนิยมใช้น้ำผึ้งมาส์กหน้า แต่คุณสามารถรับประทานน้ำผึ้งแทนขนมเพื่อช่วยบำรุงผิวได้อีกทาง อย่างไรก็ตาม น้ำมันมะกอก ก็เป็นอีกหนึ่งอาหารที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ เพราะในน้ำมันมะกอกมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่นให้กับผิวได้เพราะอุดมไปด้วยวิตามินเอ และอี เป็นส่วนประกอบสำคัญอีกด้วย ต่อมาคือผลไม้ที่หลายคนชื่นชอบอย่างทับทิม เพราะเป็นผลไม้ชนิดนี้อุดมไปด้วยวิตามินซีที่เป็นมิตรกับผิว


นอกจากนี้ทับทิมยังมีกรดเอลลาจิกและพูนิคาลาจิน ซึ่งเชื่อว่าช่วยเพิ่มความสามารถในการรักษาคอลลาเจนและกรดเอลลาจิก ยังต่อสู้กับความเสียหายจากอนุมูลอิสระและช่วยชะลอการสลายคอลลาเจน สรุปคือทั้งสองตัวช่วยรวมพลังสร้างคอลลาเจนให้กับผิวนั่นเอง อาหารที่กล่าวมาทั้งหมด ถือเป็นอาหารที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ ลดเลือนริ้วรอย ชะลอความแก่ ซึ่งเป็นเทรนด์สุขภาพของสาวๆหลายคน ดังนั้นเราอยากให้ทุกคนเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และที่สำคัญควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอ ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป หมั่นออกกำลังเพื่อให้ร่างกายได้เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย สามารถต้านทานโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ


อาหารสุขภาพ บำรุงผิวพรรณ ทำให้ดูเปล่งปลั่งมีออร่า ชะลอความแก่ อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://thetastefood.com/


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)