Author Topic: เผย 4 จุดแข็ง ที่ทำให้ท่านหลงรักการจัดฟันใส  (Read 33 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline siritidaporn

  • Pro Member
  • *
  • Posts: 685
  • Karma: +0/-0

เชื่อว่าทุกท่านน่าจะทราบเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า การจัดฟันนั้นมีมากมายหลายรูปแบบ เนื่องจากกกรมวิธีในการจัดฟันถือว่ามีมาอย่างยาวนานกว่า 100 ปี จึงเกิดวิวัฒนาการ และปรับเปลี่ยนวิธีให้ดีขึ้นเรื่อยๆตามยุคและสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

ซึ่งหากจะพูดถึงการจัดฟันในสมัยก่อนแล้ว เชื่อว่าหลายๆท่านคงมองเห็นภาพของเหล็กเต็มปากลอยมา ซึ่งทำให้ผู้ใหญ่ หรือคนที่ทำงานเกี่ยวกับการพบปะผู้คน ก็อาจจะมีการเขิลอายหากว่าจะต้องมาจัดฟัน และอาจจะเกิดความยากลำบาก ในการใช้ชีวิตประจำวัน ในการพูดคุยสนทนารวมถึงการรับประทานอาหาร และที่หนักหน่อยบางท่านอาจจะเกิดการดูแลสุขภาพช่องปากลดลง ส่งผลให้เกิดโรคในช่องปากต่างๆจามมา

เรื่องเหล่านั้นหมดไป เนื่องจากทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงนักวิจัยได้เล็งเห็นถึงปัญหาค่างๆเหล่านี้ที่ก่อให้เกิดความยากลำบากของผู้ป่วยที่ต้องการจัดฟัน เลยเกิดนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า การจัดฟันแบบใส หรือ Invisalign ขึ้นมา แถมยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับคนทั่วโลก

ซึ่งในวันนี้ทางด้านของ Clinic หนึ่งในคลินิคชั้นนำ โดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะขอพาท่านผู้อ่านมารู้จัก สุดยอดนวัตกรรมการจัดฟันที่เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในโลกขณะนี้ อยากจะขอนำ 4 จุดแข็ง ที่เรียกว่าทำให้หลายๆท่านหันมาจัดฟันแบบใส เยอะมากขึ้น โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

เผย 4 จุดแข็ง ของการจัดฟันแบบใส ที่ชนะใจคนทั้งโลก


1.    เสริมสร้างความมั่นใจและบุคลิกภาพให้ดีขึ้น

ต้องบอกเลยว่าหลายๆท่านอาจจะประสบปัญหาอย่างหนึ่งที่ไม่กล้าจัดฟัน เนื่องจากไม่อยากติดเหล็กไว้ที่ปาก และกลัวคนอื่นเห็น ซึ่งอาจจะทำให้เสียบุคลิกภาพเบื้องต้นได้ นั่นคือการพูดคุย หรือยิ้มอย่างไม่มีความมั่นใจ

แต่สำหรับการจัดฟันแบบใส Invisalign ได้ถูกออกแบบมาเพื่อลบจุดด้อยเหล่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะในขณะที่ท่านจัดฟันแบบใสนั้น จะไม่มีใครมองเห็นหรือทราบเลยว่าท่านกำลังจัดฟันอยู่ในขณะนี้ เนื่องด้วยอุปกรณ์นั้นมีความใส แถมยังไม่ติดขัดในขณะพุดคุย หรือออกเสียง จึงทำให้การทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสบายใจ


2.    ใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้น

เชื่อว่าหลายๆท่านที่เคยจัดฟันแบบใช้อุปกรณ์ลวด น่าจะประสบปัญหาเดียวกันบ่อยๆ นั่นคือปัญหาการใช้ชีวิตขั้นพื้นฐานต่างๆ สิ่งหนึ่งเลยก็คือการรับประทานอาหาร ที่เคี้ยวได้ยาก ไม่สามารถรับประทานได้ทุกอย่างที่อยากรับประทาน รวมถึงในขณะรับประทานอาจจะมีเศษอาหารเข้าไปติดที่อุปกรณ์จัดฟันบ่อยครั้งจึงทำให้เกิดความรำคาญและเบื่อหน่ายในการรับประทานอาหาร

แต่สำหรับการจัดฟันแบบใส ท่านจะไม่มีการเจอปัญหาเหล่านั้นแน่นอน เนื่องจากว่า อุปกรณ์ในการจัดฟันแบบใสนี้ สามารถถอดหรือใส่เมื่อไหร่ก็ได้ จึงทำให้ไม่เกิดปัญหาในการรับประทานอาหาร ท่านสามารถรับประทานอะไรก็ได้ที่อยากจะรับประทาน และไม่สร้างความลำบากในการรับประทานแบบการจัดฟันรุ่นเก่าๆอย่างแน่นอน


3.    ดูแลสุขภาพในช่องปากได้อย่างง่ายดาย

อีกหนึ่งปัญหาที่หลายๆท่านที่ทำการจัดฟันแบบธรรมดามักจะประสบพบเจออยู่บ่อยครั้ง นั่นคือการดูแลสุขภาพช่องปากที่ค่อนข้างจะยาก เนื่องจากมีอุปกรณ์ที่เกะกะในการทำความสะอาด และผลที่ตามมานั้นก็จะทำให้ผู้ที่จัดฟันหลายๆท่าน อาจจะต้องหยุดการจัดฟันชั่วคราว เพื่อมารักษาฟันผุ หรือโรคเหงือก ส่งผลให้เกิดการเสียเวลา ที่จัดฟันมาทั้งหมดต้องเริ่มต้นใหม่

ซึ่งปัญหาต่างๆเหล่านี้จะหมดไป หากท่านจัดฟันแบบใส Invisalign อย่างที่ทราบกันดีว่า อุปกรณ์นี้ถูกออกแบบให้ถอดใส่ได้ นั่นคือข้อดีที่แก้ไขจุดอ่อนของการจัดฟันแบบทั่วไป เพราะท่านจะสามารถดูแลความสะอาดของช่องปากและฟันได้อย่างทั่วถึง ลดปัญหาต่างๆในช่องปากได้ดีกว่าการจัดฟันแบบธรรมดาอย่างแน่นอน


4.    ลดปัญหาการเจ็บปวดในช่องปากขณะจัดฟัน

บางท่านกลัวการจัดฟันเนื่องจากมีอาการเจ็บปวดในขณะจัดฟันตามที่หลายๆคนบอกมา แต่สำหรับการจัดฟันแบบใส Invisalign จะถูกผลิตขึ้นมาจากพลาสติกใส ที่มีน้ำหนักเบา และการจาดฟันแบบใสนั้นจะใช้เทคโนโลยีแบบ 3D ในการช่วยออกแบบ จึงสามารถวางแผนได้ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบทุกขั้นตอน

ซึ่งจะทำให้ทางด้านของทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะสามารถวิเคราะห์ได้ชัดเจนและแม่นยำ อุปกรณ์จะถูกสร้างออกมาเพื่อคนเพียงคนเดียว ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ จึงทำให้พอดีกับการสวมใส่ และไม่มีวัสดุที่ส่งผลให้เกิดการระคายเคืองต่อช่องปาก จึงหมดกังวลในเรื่องการเจ็บปวด เหมือนการจัดฟันแบบเก่าอย่างแน่นอน

 

ทั้งหมดนี้ก็คือจุดแข็ง ที่หลายๆท่านเลือกที่จะหันมาจัดฟันแบบใส Invisalign เพราะมีข้อดีมากมาย เหมาะแก่การใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างราบรื่นไร้กังวล



เผย 4 จุดแข็ง ที่ทำให้ท่านหลงรักการจัดฟันใส อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.idolsmiledental.com/


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)