Author Topic: บริการทำความสะอาด: ทำความสะอาดโซฟา ให้เนี๊ยบ ลดการสะสมของฝุ่น  (Read 236 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline siritidaporn

  • Pro Member
  • *
  • Posts: 686
  • Karma: +0/-0

ถ้าหากพูดถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้สำหรับตกแต่งบ้านและสามารถใช้งานได้ ที่เราคิดถึงหากจะเรามีบ้านสักหลัง และอยากจะมีเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้สำหรับตกแต่งบ้านและสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้

แน่นอนว่า หลายคนต้องนึกถึงโซฟา ซึ่งต้องบอกว่าโซฟาเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่บ้านแทบจะทุกหลังต้องมี เพื่อตั้งอยู่ในห้องโถงหรือห้องนั่งเล่นภายในบ้าน ซึ่งบริเวณโซฟาเป็นจุดที่เราใช้งานมากที่สุด ไม่ว่าจะใช้เป็นที่นั่งสำหรับดูทีวี ใช้เวลากับครอบครัว หรือแม้กระทั่งการต้อนรับแขก ซึ่งตัวโซฟานี้เอง เป็นจุดที่เราจะต้องทำให้มีความสะอาดอยู่เสมอ เพราะโซฟา เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและฝุ่น

ดังนั้น การทำความสะอาดโซฟาแต่ละครั้ง แม่บ้านหลายคนอาจจะเกิดความหนักใจ ยิ่งถ้าเป็นโซฟาที่มีราคาแพงด้วยแล้ว ก็คงจะคิดหนักถ้าจะต้องทำความสะอาด เพราะกังวลว่า โซฟาอาจจะได้รับความเสียหายได้ ถ้าหากทำความสะอาดแบบผิดวิธี และถ้ายิ่งเป็นโซฟาที่ทำมาจากผ้าด้วยแล้ว ก็อาจจะหาวิธีทำความสะอาดได้ยาก

ดังนั้น วันนี้ของเราจะมาแนะนำเคล็ดลับการทำความสะอาดโซฟาของคุณให้ดูสวยเนี๊ยบ และช่วยลดการสะสมของฝุ่นด้วย สำหรับโซฟาที่มีฝุ่นเยอะ ก็จะเป็นจุดที่เป็นร่องระหว่างตัวพนักพิงกับบริเวณที่นั่ง ซึ่งในจุดนั้นจะมีฝุ่นอยู่มากพอสมควร แต่ก็มีวิธีการกำจัดฝุ่นไม่ยากมากนัก ถ้าหากเรารู้จักวิธีการทำความสะอาด

สำหรับการทำความสะอาดโซฟา ขั้นตอนเลยก็คือ การดูดฝุ่น โดยเน้นบริเวณซอกมุม เพื่อไม่ให้ฝุ่นเข้าไปสะสม ซึ่งในจุดนี้จะมีฝุ่นสะสมอยู่มากเลยทีเดียว บางครั้งเวลาที่เรานำของมารับประทาน บนโซฟาก็อาจจะมีเศษอาหารเข้าไปติดในซอกนี้ได้และเมื่อปล่อยไว้นานๆอาจจะส่งกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้ ดังนั้น เราควรที่จะดูดพวกฝุ่นและเศษขยะต่างๆออกมาให้หมดเสียก่อน

ต่อมาก็ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ด โดยนำผ้าชุบน้ำแล้วบิดให้แห้งหมาดๆ ระวังไม่ให้แฉะมาก เช็ดไปตามพื้นผิวของหนังอย่างรวดเร็วเพื่อขจัดสิ่งสกปรกเบื้องต้น หากมีคราบน้ำหลงเหลือจากการเช็ดให้นำผ้าแห้งมาเช็ดอีกครั้ง เพราะหนังบางชนิดไม่ควรโดนน้ำแฉะๆ จะสามารถทำให้หนังเปลี่ยนสีได้ ยิ่งถ้าหากเป็นโซฟาเป็นหนังอาจจะทำให้โซฟาพองได้ และอาจจะเกิดความเสียหายได้ ซึ่งก็จะทำให้โซฟาของคุณเสื่อมสภาพเร็วขึ้นนั่นเอง

ในการทำความสะอาดโซฟานั้น ถ้าหากมีรอยหมึกปากกา แน่นอนว่าจะทำให้โซฟาของคุณดูไม่สวยงาม ให้แม่บ้านใช้แอลกอฮอล์เช็ดรอยเปื้อนของหมึก โดยนำสำลีก้านชุบแอลกอฮอล์และถูเบาๆ บริเวณที่เปื้อน พอหมึกเริ่มละลายออกให้เช็ดซ้ำด้วยผ้าอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้โซฟาของคุณสวยเหมือนซื้อมาใหม่เลยทีเดียว

แต่สำหรับคราบบนโซฟาที่ติดแน่น ไม่ว่าจะเป็นคราบอาหาร คราบเลือด ก็สามารถเช็ดออกได้ โดยนำ แป้งข้าวโพดปริมาณ 2 ส่วนและน้ำมะนาวอีก 1 ส่วน ผสมให้เข้ากัน ก่อนนำไปเช็ดบริเวณรอยเปื้อน

แต่ถ้าหากมีรอยข่วนเพียงเล็กน้อย คุณสามารถใช้สำลีก้านชุบน้ำมันมะกอกหรือเบบี้ออยล์ทาบริเวณรอยให้รอบ ทิ้งไว้เป็นเวลา 5 นาที ก่อนเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด ก็สามารถลดรอยขีดข่วนได้เป็นเช่นเดียวกัน

แต่อย่างไรก็ตาม วิธีการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์หนังหรือโซฟาหนังที่เหมาะสม ก็มีข้อห้าม นั่นก็คือ ห้ามใช้แอมโมเนีย สารฟอกสี หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฤทธิ์รุนแรงมาใช้กับโซฟาที่เป็นหนังเด็ดขาด เพราะจะทำให้สีของหนังลอกหรือเปลี่ยนสีได้ และไม่ควรใช้น้ำทำความสะอาดมากเกินไป เพราะจะทำให้หนังเกิดความเสียหายได้ ทั้งหมดนี้ก็คือเคล็ดลับดีๆที่

เราได้นำมาแบ่งปัน ให้กับเหล่าแม่บ้านที่กังวลที่จะทำความสะอาดโซฟาภายในบ้านของคุณ ถ้าเรารู้วิธีการทำความสะอาดอย่างถูกวิธี ก็จะช่วยทำให้เราสามารถทำความสะอาดได้อย่างถูกต้อง แถมทำให้เฟอร์นิเจอร์ในบ้านของคุณไม่เกิดความเสียหายด้วย ทั้งนี้เราอยากให้ทุกคนอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี และห่วงใยสุขภาพของคนในบ้าน เพื่อที่จะได้ห่างไกลจากเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุของปัญหาสุขภาพด้วย




บริการทำความสะอาด: ทำความสะอาดโซฟา ให้เนี๊ยบ ลดการสะสมของฝุ่น  อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://snss.co.th/dt_post/soft-services/


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)