Author Topic: 5 เทคโนโลยีการตลาดดิจิทัล พลิกโฉมหน้าธุรกิจอสังหาฯ  (Read 160 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Online siritidaporn

  • Pro Member
  • *
  • Posts: 767
  • Karma: +0/-0

ปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต 57 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนถึง 82% จากจำนวนประชากรทั้งหมด 69 ล้านคน เป็นสิ่งบ่งชี้ว่า เรากำลังเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างเต็มตัว และนั่นทำให้นักการตลาดในยุคนี้ต้องพลิกตำราหากลยุทธ์กันใหม่ โดยนำเทคโนโลยีการตลาดดิจิทัลมาใช้ เพื่อจับความสนใจของผู้ซื้อในยุคนี้ ปราฏการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับหลายกลุ่มธุรกิจ รวมไปถึง “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” ด้วยเช่นกัน

มาสำรวจกันว่ามีเทคโนโลยีการตลาดดิจิทัลใดที่น่าจับตามองในปีนี้บ้าง

1. Big Data

ในแต่ละวัน มนุษย์สร้างข้อมูลดิจิทัลขึ้นมาจำนวนมหาศาล สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แล้ว ข้อมูลเหล่านี้คือสมบัติล้ำค่าที่สามารถนำมาใช้สำหรับทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า และแนวโน้มของตลาด เพื่อนำไปปรับปรุงกลยุทธ์การตลาด และสร้างผลกำไรให้ธุรกิจ

ในปี 2018 นี้ Big Data จะปฏิวัติวงการอสังหาริมทรัพย์ โดยเผยให้เห็นข้อมูลจริงที่โปร่งใส ทั้งในแง่ภาพรวมของตลาด และข้อมูล Demographic ของลูกค้า ช่วยให้ธุรกิจกำหนดเป้าหมายของตัวเองได้ชัด และตัดสินใจวางกลยุทธ์การตลาดได้ดีขึ้น ตัวอย่างเช่น ตัวแทนขายที่ใช้ข้อมูลพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดียของลูกค้า มาวางแผนส่งมอบเนื้อหาที่ตรงใจ ในเวลาที่ใช่ ได้อย่างแม่นยำ

2.VR และ AR

โจทย์ยากอย่างหนึ่งของคนทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คือผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องการเห็นโครงการ หรือสถานที่จริงก่อนตัดสินใจซื้อ ถ้าเป็นยุคก่อนคงต้องยกหูโทรศัพท์เพื่อนัดหมายเข้าชมโครงการ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายและค่าเสียเวลาทั้งฝ่ายผู้ซื้อและผู้ขาย กว่าจะปิดดีลการขายได้สักครั้ง

โชคดีที่ยุคนี้เรามีเทคโนโลยี VR และ AR ที่ทำให้ลูกค้า “เห็นภาพ” ของโครงการ/ห้องตัวอย่าง โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังสถานที่จริง สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และกระตุ้นการตัดสินใจ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศได้นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ แต่ในประเทศไทยยังอยู่ระหว่างการพัฒนา ดังนั้นในปีนี้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถนำเทคโนโลยีนี้มาให้บริการได้ก่อน ก็จะชิงความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง

3.Marketing Automation

Marketing Automation เป็น Digital Marketing Thechnology ที่น่าจับตามองอย่างมากในปีนี้ ที่ผ่านมาเราอาจเห็นการนำมาใช้ในธุรกิจ E-Commerce เสียเป็นส่วนใหญ่ แต่จริงๆ แล้ว Marketing Automation สามารถนำมาปรับใช้ได้กับทุกธุรกิจ รวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยเช่นกัน
Marketing Automation คืออะไร? มันคือซอร์ฟแวร์ที่สามารถทำการตลาดแทนคุณได้โดยอัตโนมัติ เพียงแค่ป้อนคำสั่งไว้ แล้วให้ระบบทำงานแทน ตั้งแต่การมองหาลูกค้าใหม่ ส่งอีเมลนำเสนอสินค้า และบอกคุณว่าใครมีโอกาสจะมาเป็นลูกค้าของธุรกิจคุณ พร้อมบริหารความสัมพันธ์กับคนเหล่านั้น กระทั่งนำไปสู่การขาย ทำให้ประหยัดทั้งเวลา ต้นทุน และแรงงานในการจัดการงานที่ยุ่งยากทั้งหมดนี้

5 เทคโนโลยีการตลาดดิจิทัล พลิกโฉมหน้าธุรกิจอสังหาฯ อ่านบนความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://techwealth99.com/


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)