Author Topic: โช้คแก๊สสปริง อุปกรณ์ช่วยผ่อนแรง  (Read 207 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Pneutecthai

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 96
  • Karma: +0/-0
    • อุปกรณ์นิวเมติกส์

แก๊สสปริง กันกระแทกเป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อดูดซับและลดผลกระทบจากการสั่นสะเทือนหรือแรงกระแทกที่ไม่เหมาะสมในเครื่องจักรยานพาหนะ และการใช้งานอื่นๆเป็นอุปกรณ์ที่ค่อนข้างง่ายซึ่งประกอบด้วยกระบอกสูบที่มีศูนย์กลางสองกระบอกที่บรรจุอากาศหรือไนโตรเจนอย่างใดอย่างหนึ่งและลูกสูบที่เชื่อมต่อกับกระบอกสูบด้านใน เมื่อได้รับแรงจากภายนอก เช่นการเร่งความเร็วหรือการลดความเร็ว แรงดันแก๊สภายในสปริงจะเพิ่มขึ้นทำให้เกิดการรองรับแรงกระแทกที่ช่วยป้องกันความเสียหายที่เกิดจากแรงกระทันหัน

แก๊สสปริง กันกระแทกกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมมากขึ้นสำหรับการคลายความเครียดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเนื่องจากความคุ้มทุนและความสะดวกในการติดตั้ง มีการใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ มากมายตั้งแต่วิศวกรรมยานยนต์ไปจนถึงการบินและอวกาศและหุ่นยนต์ด้วยการลดการสั่นสะเทือนและการกระแทกที่เป็นอันตรายช่วยให้มั่นใจได้ว่าส่วนประกอบที่บอบบางจะไม่เสียหายระหว่างการทำงานสิ่งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยแต่ยังช่วยลดค่าบำรุงรักษาที่เกี่ยวข้องกับความล้มเหลวของส่วนประกอบอีกด้วย

Gas Spring ช็อกสามารถออกแบบสำหรับความต้องการในการเคลื่อนที่ทั้งแบบเส้นตรงและแบบหมุนการเคลื่อนที่เชิงเส้นต้องการให้สปริงคงรูปร่างตลอดช่วงชักในขณะที่การเคลื่อนที่แบบหมุนต้องการให้สปริงบิดเล็กน้อยโดยไม่เปลี่ยนรูปร่างเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้วิศวกรต้องคำนวณขนาดและประเภทของสปริงที่ถูกต้องสำหรับการใช้งานอย่างรอบคอบข้อมูลจำเพาะที่แน่นอนขึ้นอยู่กับปริมาณของแรงที่ต้องการรวมถึงระยะชักที่ต้องการนอกจากนี้ เนื่องจากวัสดุที่แตกต่างกันมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันเมื่อถูกบีบอัด(เช่น ความแข็ง)วิศวกรจึงต้องพิจารณาการเลือกวัสดุเมื่อออกแบบ แก๊สสปริงกันกระแทกสำหรับการใช้งาน

ประโยชน์ของการใช้ Gas Spring ช็อกเหนือสปริงโลหะแบบดั้งเดิมมีมากมาย ประการแรกพวกเขาให้การป้องกันที่เหนือกว่าต่อการสั่นสะเทือนและแรงกระแทกซึ่งจะช่วยป้องกันความเสียหายที่มีค่าใช้จ่ายสูงต่อส่วนประกอบที่ละเอียดอ่อนประการที่สอง พวกเขาต้องการการบำรุงรักษาน้อยที่สุดเนื่องจากพวกเขาหล่อลื่นตัวเอง;ซึ่งแตกต่างจากสปริงโลหะที่ต้องหล่อลื่นเป็นประจำเพื่อรักษาระดับประสิทธิภาพประการที่สาม มีน้ำหนักเบาและกะทัดรัดกว่าสปริงโลหะแบบดั้งเดิมสิ่งนี้ทำให้ง่ายต่อการติดตั้งในพื้นที่จำกัดซึ่งสปริงแบบดั้งเดิมอาจไม่พอดีสุดท้าย โดยทั่วไปแล้ว สปริงเหล่านี้มีราคาต่ำกว่าสปริงโลหะแบบดั้งเดิมดังนั้นจึงมักถูกพิจารณาว่าคุ้มค่ากว่าเมื่อมีปัญหาเรื่องงบประมาณ

โดยสรุป แก๊สสปริงกันกระแทกเป็นวิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพในการลดการสั่นสะเทือนและความเสียหายที่เกี่ยวข้องกับการกระแทกในเครื่องจักรยานพาหนะ และการใช้งานอื่นๆความสามารถในการดูดซับแรงกะทันหันโดยไม่ทำให้เสียรูปถาวรช่วยปกป้องส่วนประกอบที่บอบบางจากอันตรายในขณะที่ต้นทุนต่ำและติดตั้งง่ายทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับวิศวกรที่ต้องการอุปกรณ์ลดแรงเค้นในการออกแบบ

อ้างอิงจาก
www.pneutecth.wordpress.com
pneutecthai จำหน่ายอุปกรณ์นิวเมติกส์ และ อุปกรณ์ไฮดรอลิค


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)