Author Topic: แอ๊ปเปิ้ลขยับตัวรุกธุรกิจขนาดเล็ก  (Read 918 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


"แอ๊ปเปิ้ล" เปิดรับสมัครวิศวกรประจำช็อป ส่งสัญญาณรุกตลาดคอมพิวเตอร์สำหรับกลุ่มธุรกิจ พร้อมขานรับแนวโน้มลงทุนไอทีในบริษัทรายย่อยมะกันพุ่ง

โฆษณาโดย Google
รายได้หลักแสนใน 2-3เดือน
ข่าวดีนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนสูง TNIธุรกิจเครือข่ายเพิ่งเปิด1-2เดือน
getrich.visiontni.com/
ไอพอด touch 8GB
ของแท้ เครื่องศูนย์ iStudio ลดกระหน่ำ กว่า 90%
www.25satang.com
"แอ๊ปเปิ้ล" เปิดรับสมัครวิศวกรประจำช็อป ส่งสัญญาณรุกตลาดคอมพิวเตอร์สำหรับกลุ่มธุรกิจ พร้อมขานรับแนวโน้มลงทุนไอทีในบริษัทรายย่อยมะกันพุ่ง ฟาก "เอสไอ" ท้องถิ่นหวั่นกระทบลูกค้าหด

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่แอ๊ปเปิ้ลประกาศรับผิดชอบกรณีปัญหาเสารับสัญญาณไอโฟน 4 ล่าสุดบริษัทยังได้โพสต์ประกาศรับสมัครงานผ่านเว็บไซต์ โดยระบุต้องการรับสมัครวิศวกรหลายตำแหน่งสำหรับประจำช้อปของแอ๊ปเปิ้ลในสหรัฐเพื่อดูแลระบบคอมพิวเตอร์บนแพลตฟอร์มของแอ๊ปเปิ้ลสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

ทั้งนี้พนักงานในตำแหน่งดังกล่าวจะมีหน้าที่เป็นผู้วางระบบคอมพิวเตอร์ให้แก่ลูกค้า และคาดว่าจะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฮาร์ดแวร์เครือข่าย รวมทั้งแพลตฟอร์มสำหรับเครื่องแม่ข่าย

การประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งดังกล่าวถือเป็นพัฒนาการล่าสุดที่เกี่ยวโยงถึงกลยุทธ์ของแอ๊ปเปิ้ล ซึ่งที่ผ่านมามุ่งเน้นเฉพาะตลาดคอนซูเมอร์ และธุรกิจเฉพาะกลุ่ม เช่น บริษัทออกแบบและสื่อ ขณะที่ปัจจุบันแอ๊ปเปิ้ลต้องการเพิ่มกระแสความนิยมในตัวโปรดักท์ เช่น ไอโฟน และไอแพด โดยใช้ความความแข็งแกร่งของจุดขายสำหรับทำตลาดผลิตภัณฑ์ที่ราคาสูงกว่า ซึ่งรวมถึงเครื่องใสตระกูลแมค และเครื่องแม่ข่าย

รายงานข่าวจากแหล่งข่าวใกล้ชิดระบุว่า แอ๊ปเปิ้ลกำลังเริ่มพุ่งเป้าไปที่กลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก หรือธุรกิจท้องถิ่น ซึ่งสามารถทำตลาดผ่านเครือข่ายร้านค้าที่มีอยู่แล้วเกือบ 300 แห่งได้ โดยบริษัทจะจ่ายค่าตอบแทนในตำแหน่งดังกล่าวสูงถึง 8 หมื่นดอลลาร์ต่อปี

พนักงานแอ๊ปเปิ้ลรายหนึ่งเผยว่า ช้อปของแอ๊ปเปิ้ลแต่ละแห่งจะมีพนักงานขายประจำอย่างน้อย 1 คน ซึ่งจะทำหน้าที่ดูแลจัดการลูกค้ากลุ่มธุรกิจในท้องถิ่น และแอ๊ปเปิ้ลยังได้เริ่มหาพนักงานจากกลุ่มงานขายเพื่อสร้างทีมพิเศษ สำหรับเจรจาทำลีสซิ่ง และข้อตกลงในการซื้อขายสำหรับลูกค้าธุรกิจ โดยช้อปของแอ๊ปเปิ้ลบางแห่งเริ่มมีรายได้มากกว่าเท่าตัวหลังทำระบบดังกล่าว

อย่างไรก็ตามแผนดังกล่าวเชื่อว่าจะไม่ส่งผลให้แอ๊ปเปิ้ลกลายเป็นคู่แข่งกับผู้เล่นรายใหญ่เช่น เอชพี และเดลล์ แต่น่าจะเป็นความน่าสนใจในตลาดธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่ง "การ์ทเนอร์" คาดว่า ธุรกิจที่มีพนักงานน้อยกว่า 1,000 คนในอเมริกาเหนือจะใช้เงินลงทุนไอทีสูงถึง 310.8 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ และปีถัดไปคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 6% ขณะที่ "ธอมสัน รอยเตอร์ส" ประเมินว่า ยอดขายจากส่วนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มรายได้รวมต่อปีให้แอ๊ปเปิ้ล ซึ่งคาดว่าจะโตขึ้น 46% ในปีนี้

นายอัลเลน เคลียร์ตัน เจ้าของร้านแมคโปร โซลูชั่นในรัฐเวอร์จิเนีย กล่าวว่า ครึ่งหนึ่งของลูกค้าใหม่ของร้านมาจากแอ๊ปเปิ้ล สโตร์ ซึ่งธุรกิจในท้องถิ่นส่วนใหญ่มักจะมาใช้บริการของร้าน เนื่องจากพนักงานของแอ๊ปเปิ้ลโดยทั่วไปไม่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคในระดับที่จะสามารถติดตั้ง หรือดูแลเครือข่ายคอมพิวเตอร์สำหรับธุรกิจได้

เขาเชื่อว่า หากแอ๊ปเปิ้ลเริ่มให้มีพนักงานที่มีระดับการให้บริการได้สูงขึ้น อาจจะส่งผลกระทบต่อบริษัทท้องถิ่นเช่นตัวเขาเองแน่นอน

ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)