Author Topic: เงินปันผลแบงก์ไหนให้ผลตอบแทนสูงสุด รู้ก่อน รวยก่อน  (Read 2585 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline siritidaporn

  • Pro Member
  • *
  • Posts: 686
  • Karma: +0/-0

ปัจจุบันแนวทางการหาเงินหรือกลยุทธ์ในการลงทุนด้วยการปล่อยให้เงินทำงาน หรือที่หลายคนเรียกว่า “Passive Income” เป็นที่พูดถึงกันอย่างทั่วหลาย โดยการลงทุนในรูปแบบนี้ส่วนใหญ่รายได้นั้นจะมาจากเงินปันผล จากรูปแบบการลงทุนของกองทุน หุ้น อสังหาริมทรัพย์ และค่าลิขสิทธิ์

ทำความเข้าใจ “หุ้นปันผล”
“หุ้นปันผล” (Stock Dividend) คือ การจ่ายปันผลในรูปของหุ้นสามัญออกใหม่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของบริษัทในการจ่ายผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้น นอกเหนือจากการจ่ายปันผลในรูปแบบเงินสด (Cash Dividend) โดยหุ้นปันผลจะกำหนดจำนวนหุ้นที่จ่ายให้ผู้ถือหุ้นตามสัดส่วนของหุ้นที่ถืออยู่ บริษัทจึงต้องเพิ่มทุนเพื่อนำมาจ่ายเป็นหุ้นปันผลดังกล่าว การจ่ายหุ้นปันผลไม่ส่งผลกระทบต่อส่วนของผู้ถือหุ้นในงบดุล แต่จำนวนกำไรสะสมจะลดลงในขณะที่จำนวนหุ้นสามัญและ/หรือส่วนเกินมูลค่าหุ้นจะเพิ่มขึ้นในจำนวนที่เท่ากัน

ควรเลือกลงทุนใน “หุ้นปันผล” ยังไง?
ข้อดีของการลงทุนในหุ้นปันผลก็คือ เป็นหุ้นที่สามารถเอาชนะเงินเฟ้อได้ โดยเงินเฟ้อของไทยเฉลี่ยอยู่ที่ 3% ต่อปี เพราะเป็นการลงทุนในกิจการ เมื่อลงทุนในธุรกิจที่ดีก็ย่อมคาดหวังการเจริญเติบโต ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วอัตราการเติบโตของบริษัทที่ดีมักจะมากกว่าเงินเฟ้อ จากสถิติการลงทุนในหลายๆ ปีที่ผ่านมาพบว่า ผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 5 – 10% ต่อปี (ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยเงินเฟ้อ) ถือว่าดี!!

เงินปันผลแบงก์ไหนให้ผลตอบแทนสูงสุด รู้ก่อน รวยก่อน ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.checkraka.com/saving/article/125282/


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)