Author Topic: เครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มช่องทางขาย  (Read 967 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

1577 คอลล์เซ็นเตอร์ คุย กระนิยมตลาดคอลล์เซ็นเตอร์ยอดขายพุ่ง 40-50% เผยผู้บริโภคเลือกความสะดวก และมาตรฐานบริการที่ดี ล่าสุด โตชิบา ส่งเครื่องฟอกอากาศประเดิมตลาด ตั้งเป้ายอดขาย 200-300 เครื่อง ไตรมาสต่อไปเตรียมส่งเก้าอี้ญี่ปุ่นดิเด้ ลุยต่อ

 นายจุล โชติกะวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเทค จำกัด ผู้ให้บริการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบคอลล์เซ็นเตอร์ 1577 เปิดเผยว่า ช่องทางการผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ เป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ทั้งจากผู้บริโภค และเจ้าของสินค้า โดยปีที่ผ่านมายอดขายของ 1577 เพิ่มขึ้น 30-40% และปีนี้ ยังตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากรายได้รวม 800 ล้านบาท จากกลุ่มสินค้าหลัก 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มอาหารเสริม กลุ่มสกินแคร์ และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า

 "ช่วงก่อน เราให้ความสำคัญกับกลุ่มสินค้าสกินแคร์ และอาหารเสริม ทำให้สัดส่วนรายได้ของสินค้า 2 กลุ่มนี้มีมากถึง 70% แต่เนื่องจาก อย. เข้มงวดกับการทำตลาดของสินค้าทั้ง 2 กลุ่มมากขึ้น ทำให้ค่อนข้างลำบากในการทำตลาด ขณะนี้กลุ่มสินค้าที่กำลังมาแรง คือกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งมีเสียงตอบรับที่ดี" นายจุลกล่าวและว่า กลุ่มสินค้าที่เหมาะกับช่องทางขายแบบคอลล์เซ็นเตอร์ คือ กลุ่มสินค้าที่ต้องการคำอธิบาย ซึ่ง 1577 คอลล์เซ็นเตอร์ มีทีมงานที่ให้คำปรึกษา และให้คำอธิบายถึงคุณสมบัติของสินค้าในแต่ละกลุ่มอยู่แล้ว

 ล่าสุด 1577 คอลล์เซ็นเตอร์ ได้จับมือกับโตชิบา ไทยแลนด์ นำเครื่องฟอกอากาศพิโคเด้ มาจัดจำหน่ายผ่านช่องทางนี้ โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 200-300 ตัวในช่วง 3 เดือนแรก และหลังพิจารณาตัวเลขยอดขายไตรมาสแรกแล้ว จะมีการเพิ่มสินค้าอีก 1 ตัว ได้แก่ เก้าอี้ญี่ปุ่นดีเด้ มาจัดจำหน่าย

 นายฮิเดโรริ มัสสุอิ ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า ช่องทางขายผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ ถือเป็นช่องทางขายโตชิบาให้ความสำคัญมากขึ้น และถือเป็นแผนงานทั่วโลก เนื่องจากแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลก ให้ความสนใจกับการซื้อสินค้าผ่านช่องทางคอลล์เซ็นเตอร์เพิ่มขึ้น สำหรับช่องทางขายคอลล์เซ็นเตอร์ ถือเป็นช่องทางเสริมอีกช่องทางหนึ่ง ที่จะทำให้สินค้าโตชิบาครอบคลุมตลาดมากยิ่งขึ้น จากช่องทางหลักผ่านดีลเลอร์ หรือตัวแทนจำหน่าย ที่มีสัดส่วนประมาณ 55% และช่องทางโมเดิร์นเทรด 45%

 ส่วนครึ่งปีแรกโตชิบามียอดขายเติบโตประมาณ 20% สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 15% สำหรับกลุ่มสินค้าที่เติบโตสูงสุดคือ ตู้เย็น เติบโต 30% รองลงมาคือโน้ตบุ๊ก


ที่มา: thannews.th.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)