Author Topic: รอผลทางจิต หนุ่มอ้างเช็ดมือ แตะน้ำลาย-ล้วงเป้าป้ายลิฟท์  (Read 120 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Ailie662

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 386
  • Karma: +0/-0
    • http://www.facebook.com/-

รอผลตรวจเชื้อไวรัสและสุขภาพจิต หนุ่ม 32 ทำสกปรกป้ายน้ำลายแตะลิฟท์บีทีเอส ไม่หนำใจล้วงเป้ากางเกงใส่ซ้ำอีก อ้างมือเปรอะแค่เช็ด


เมื่อวันที่ 21 มี.ค. กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รายงานความคืบหน้า กรณีมีการแชร์คลิปพร้อมระบุข้อความ “เกิดขึ้นที่ BTS สถานีสนามกีฬาฯ” โดยพบว่า ชายคนหนึ่งได้เข้ามาในลิฟต์ก่อนที่จะนำมือไปป้ายน้ำลายตามตำแหน่งต่างๆ ในลิฟต์จนทั่ว รวมทั้งควักเป้าเอาไปป้ายไปยังปุ่มกดต่างๆ ต่อมา ตำรวจ สน.ปทุมวัน ทราบผู้ก่อเหตุคือหนุ่มร้อยเอ็ด อายุ 32 ปี จึงเชิญตัวมายัง สน.ปทุมวัน

จากการซักถาม หนุ่มร้อยเอ็ด ทราบว่า พักอาศัยอยู่ที่ยิ่งเจริญแมนชั่ ซอยลาดพร้าว 98 ปัจจุบันว่างงาน ได้นั่งรถ bts มายังสถานีสนามกีฬาเพื่อมาทานข้าว เมื่อทานเสร็จกำลังจะนั่งรถไฟฟ้ากลับ ระหว่างออกจากลิฟต์มือของตนได้ไปโดนของเหลวมีกลิ่น จึงรู้สึกหงุดหงิดไม่พอใจ ได้เอามือป้ายไปยังราวทางเดินและในลิฟต์  

พนักงานสอบสวน พิจารณาแล้วเห็นว่าเหตุดังกล่าวส่งผลกระทบต่อส่วนรวม เนื่องด้วยประชาชนอาจวิตกว่า นายเอกชัย ต้องการที่จะแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 หรือไม่ จึงได้เชิญ หนุ่มร้อยเอ็ด ไปยัง รพ.ตำรวจ เพื่อตรวจหาเชื้อรวมทั้งตรวจสุขภาพจิต ซึ่งผลตรวจจะออกวันที่ 23 มี.ค. และในวันนั้น หนุ่มร้อยเอ็ด ต้องมาพบหากไม่มาจะถูกออกหมายเรียก



ทั้งนี้หากผลการตรวจพบว่า หนุ่มร้อยเอ็ด ติดเชื้อไวรัส อาจเข้าข่ายความผิดฐาน กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป โทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตาม และความผิดฐาน เข้าไปหรือออกไปจากที่เอกเทศ ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนถ้าไม่ติดเชื้อ ก็อาจเข้าข่ายความผิดฐาน “บ้วนหรือถ่มน้ำลาย เสมหะ บ้วนน้ำหมาก สั่งน้ำมูก เทหรือทิ้งสิ่งใดๆ ลงบนถนนหรือบนพื้นรถหรือพื้นเรือโดยสาร” โทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท.... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/regional/764155


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)