ทรานซิสชั่น ซิสเต็มส์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายของโมโตโรล่า อย่างเป็นทางการในประเทศไทย
ทรานซิสชั่น ซิสเต็มส์ ชี้อนาคตตลาดเครือข่ายไร้สายโตแน่ หากความเร็วเพิ่ม ราคาลด เหตุความต้องการทำงานนอกสถานที่พุ่งถึง 70%
นายสมชาย หิรัณยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรานซิสชั่น ซิสเต็มส์ จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มของตลาดเครือข่ายไร้สายจะเติบโต จากพฤติกรรมการทำงานของคนไม่ยึดติดกับที่ เป็นสำนักงานเสมือน (เวอร์ช่วล ออฟฟิศ) จึงเป็นแรงผลักดันตลาด ในอนาคตอันใกล้จะเหลือเฉพาะระดับแลน โปรเฟสชั่นนอล ที่จะเข้าทำงานกับเครือข่ายสาย แต่ 70% จะเป็นโมบิลิตี้ โดยเฉพาะอีก 2-3 ปีเมื่อคอขวดของราคามีเดีย และความเร็วดีขึ้น หรือเมื่อมี 3 จี ฉะนั้น บริษัทมองตลาดไปที่ระบบไร้สาย
ปัจจุบันตลาดเครือข่ายของไทยมีมูลค่าประมาณ 250 ล้านดอลลาร์ต่อปี ในจำนวนนี้ มีส่วนแบ่งของเครือข่ายไร้สายประเภทอินดอร์ประมาณ 10% หรือ 25 ล้านดอลลาร์ เอาท์ดอร์ประมาณ 5-7 ล้านดอลลาร์
ล่าสุด บริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายของโมโตโรล่า อย่างเป็นทางการในประเทศไทย
นายจีน อึ้ง ผู้จัดการส่วนภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัท โมโตโรล่า เอนเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้ โซลูชั่นส์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า บริษัทเริ่มให้ความสำคัญกับตลาดระบบเครือข่ายไร้สายเมื่อไตรมาส 4/2552 จากเดิมอยู่ในธุรกิจวิทยุโทรคมมาก่อน โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะมีทั้งระบบใช้งานอินดอร์-เอาท์ดอร์ ไวร์เลส บรอดแบนด์ ชนิดจุดต่อจุด และจุดต่อหลายจุด ระบบความปลอดภัยเครือข่าย ระบบวอยซ์ โอเวอร์ ไวร์เลสแลน เป็นต้น
เดิมโมโตโรล่า ทำตลาดผ่านช่องทางจำหน่าย แต่เมื่อเห็นถึงเทรนด์การเติบโตของเทคโนโลยีไร้สาย ได้แต่งตั้งทรานซิสชั่น เป็นตัวแทนจำหน่ายจะทำให้เพิ่มศักยภาพการสนับสนุนการเติบโตเชิงรุก โดยมีกลุ่มเป้าหมายลูกค้าอินดอร์อยู่ภาคการศึกษา และภาคบริการ (ฮอสพิตาลิตี้) ส่วนอินดอร์ จับตลาดโทรคมนาคม และภาครัฐ
ขณะที่นายสมชาย กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเป็นที่ 1 ของเอาท์ดอร์ ไร้สาย หรือ 30% ของทั้งหมดในปีแรก ส่วนอินดอร์ จะมี 10% หรือ 2 ล้านดอลลาร์ ประมาณ 60-70 ล้านบาท ปีที่ 2 เพิ่มเป็น 15% โดยการทำตลาดผ่านตัวแทนจำหน่าย
พร้อมทั้งกล่าวถึงภาพรวมของทรานซิสชั่น ที่จับธุรกิจ 3 ประเภท คือ เครือข่าย ซิเคียวริตี้ และวีดิโอ แอนด์ วอยซ์ ว่า ต้นปีตั้งเป้ารายได้ไว้ 16 ล้านดอลลาร์ โดยไตรมาสแรกเติบโตกว่าเป้าประมาณ 1 ดิจิต ไตรมาส 2 เผชิญสถานการณ์วันหยุดยาวและการเมืองทำยอดหายไป 1 เดือนครึ่ง แต่ยังใกล้เคียงเป้าหมายจากที่มีลูกค้าโครงการ และภาครัฐ ยังไม่ปรับเปลี่ยนเป้าหมายทั้งปี แต่จะโฟกัสไปที่พาร์ทเนอร์ และโครงการเป้าหมาย ที่มีทั้งขนาดเล็กถึงใหญ่ ซึ่งภาครัฐ และโทรคมทำรายได้หลักเกือบ 50%
ที่มา: bangkokbiznews.com