Author Topic: ล้วงคองูเห่า ขโมยพระพุทธรูปศาลพระภูมิหน้าศาลากลางจังหวัด  (Read 150 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Ailie662

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 386
  • Karma: +0/-0
    • http://www.facebook.com/-

26 ก.พ.2563 -  ร.ต.ท.สุขสันต์ ปัสสาวะกัง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุ  พระทองเหลือ ปางห้ามญาติสูง 18นิ้ว  ที่บริเวณศาลพระภูมิ หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ได้หายไปเหลือเพียงฐานขาพระที่มีความสูงประมาณ 3 นิ้ว ติดอยู่ที่บริเวณศาลพระภูมิเจ้าที่ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอ่างทอง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดอ่างทอง

ในที่เกิดเหตุศาลพระภูมิเจ้าที่ประจำจังหวัดอ่างทอง ที่ประดิษฐานพระพุทธอภิบาลบารมีศรีเมืองอ่างทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดอ่างทอง ด้านหน้ามีพระทองเหลืองปางห้ามญาติสูง18 นิ้วจำนวน2องค์ ที่สร้างขึ้นมาเมื่อปีน้ำท่วมใหญ่ โดยนายวิศว ศะศิสมิต  อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้ทำนายฝันสร้างขึ้นเมื่อมาในปีน้ำท่วมใหญ่เพื่อปกป้องเมือง ขอพรบารมีไม่ให้น้ำไหลเข้ามาท่วมเมืองอ่างทอง และป้องกันเมืองไม่ให้น้ำท่วม  โดยหายไป1องค์ มีร่องรอยหักเหลือเพียงฐานขาสูงประมาณ3นิ้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บร่องรอยหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมหาพยานหลักฐาน ติดตามหาตัวผู้ต้องสงสัยมาทำการสอบสวนเพื่อขยายผล

นางวิราศินี  บุญประสงค์ อายุ 63ปี แม่บ้านที่บริเวณศาลากลางจังหวัดอ่างทอง เมื่อทราบข่าวทำนายฝัน แก้ฝันว่า พระทองเหลืองปางห้ามญาติสูง18 นิ้วหายไปจากศาลพระภูมิ1องค์ ได้เดินทางมาดูด้วยความเศร้าใจ เมื่อเห็นเหลือเพียงฐานขาถูกหักติดอยู่กับศาล  ถึงทำใจไม่ได้น้ำตาซึมสาปแช่งหัวขโมย ที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายขโมยได้ไม่เว้นแม้นแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บริเวณศาลากลางแถมยังหักขาพระไป หากไม่นำมาคืน ต้องมีอันเป็นเป็นขาหักได้รับความทุกข์ยากเข็ญใจ

เบื้องต้นนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า คนร้ายน่าจะแฝงตัวมาในงานกาชาดและของดีเมืองอ่างทองที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 ก.พ.-1มี.ค. ซึ่งอาศัยจังหวะช่วงปลอดคน จึงได้ย่องเข้ามาหักพระทองเหลืองปางห้ามญาติสูง18 นิ้วไปเหลือเพียงฐานขา แบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามคนร้าย เพื่อนำมาลงโทษตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปทํานายฝันตัวเลข


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)