Author Topic: อัสซุสขนโน้ตบุ๊กลุยครึ่งปีหลัง ทุ่มงบทำตลาด 100 ล.บาท  (Read 938 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

“พรเทพ” บอสใหญ่อัสซุสคุย ครึ่งปีหลังโตแน่ 65 เปอร์เซ็นต์ เตรียมทุ่มงบกว่า 100 ล้านขยายตลาดทั่วประเทศ พร้อมโชว์โร้ดแมป ขนโน้ตบุ๊ก-เน็ตบุ๊กโชว์เพียบย้ำแนวทาง“สินค้าใหม่ กลยุทธ์ใหม่” คาดการณ์เทรนด์ไฮเดฟมาแรงแน่ในอนาคต


       
       พรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการบริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่าในครึ่งปีหลังนี้ อัสซุสเตรียมขนสินค้าไอทีลงสู่โรดแมพสินค้ากลุ่ม Asus System BU ซึ่งประกอบไปด้วยโน้ตบุ๊ก และเน็ตบุ๊ก โดยจะเปิดตัวโน้ตบุ๊ก U Series 2 รุ่น, EEE PC Gen 4 และโน้ตบุ๊ก NX Series ซึ่งมีการพัฒนาด้านวัสดุที่ใช้, การออกแบบ รวมถึงการเลือกใช้เทคโนโลยี ระดับสูง เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่เปลี่ยนไป
       
       “เทรนด์สินค้าไอทีต่อจากนี้ จะเน้นหนักไปทางอุปกรณ์ High Definition เนื่องจากผู้บริโภคต้องการคอมพิวเตอร์ที่สามารถแสดงผลได้อย่างคมชัด และตอบสนองการทำงานด้านกราฟิกที่แม่นยำ เรามั่นใจว่าความเป็นผู้นำด้านการผลิตชิปแสดงผลภาพ จะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในคอมพิวเตอร์ของอัสซุส” พรเทพกล่าว


       
       นอกจากการ์ดจอแล้ว อัสซุสยังให้ความกับซีพียูประสิทธิภาพสูงอย่าง Intel Core i5, การเชื่อมต่อความเร็วสูงผ่าน HDMI พอร์ท และ USB 3.0 ที่สามารถรับส่งข้อมูลได้เร็วกว่า USB รุ่นเก่าถึง 10 เท่า
       
       “สำหรับครึ่งปีหลังเราคาดการณ์ว่าตลาดโน้ตบุ๊กและเน็ตบุ๊กของอัสซุส จะโตขึ้นอีก 65 เปอร์เซ็นต์ หรือเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากความต้องการของนักเรียน นักศึกษาในช่วงเปิดเทอมยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เราตั้งเป้าไว้ว่าจะขายได้มากกว่า 1 แสนเครื่องภายใน 6 เดือน”
       
       ด้านการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังนั้น อัสซุสทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทในการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ มีการเพิ่มมุมจำหน่ายสินค้าหรือคอร์เนอร์, ขยายตลาดต่างจังหวัด และออกแบบหน้าร้านใหม่ให้มีความทันสมัย
       
       นอกจากนี้ อัสซุสยังวางแผนเพิ่มช่องทางการตลาดให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทั้งโมเดิร์นเทรด ซุปเปอร์สโตร์ และองค์กรต่างๆ โดยจะมีการแยกโมเดลสินค้าให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนั้นๆ ซึ่งคาดการณ์ว่าผลของการปรับกลยุทธ์ใหม่นี้ จะทำให้อัสซุสมีรายได้เพิ่มขึ้นอีก 20 เปอร์เซ็นต์
       
       สินค้าที่อัสซุสพร้อมจะประเดิมในไตรมาส 3 นั้นได้แก่ โน้ตบุ๊ก U Series คอลเลคชันพิเศษทั้ง U43Jc โน้ตบุ๊กที่ตัวเครื่องผลิตจากไม้ไผ่ธรรมชาติสีน้ำตาลผสมผสานอลูมิเนียม ใช้ซีพียู Intel Core i5 และ U45Jc ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ให้ความบาง และมีแบตเตอรี ที่ใช้งานได้ยาวนาน 10 ชั่วโมง
       

       Asus EEE PC รุ่น 4 ที่มีดีไซน์แบบ Seashell Concept รุ่น 1015 PED และ 1016PE ที่มีตัวเครื่องสีเงางาม และมีลวดลายที่สวยงามบนตัวเครื่อง ใช้ซีพียู Intel Atom N455 ความเร็ว 1.66GHz, มีหน้าจอ LED ขนาด 10.1 นิ้ว และแบตเตอรีที่ใช้งานได้ยาวนาน 13 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีโน้ตบุ๊กโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ NX Series ที่ให้คุณภาพเสียงระดับโลกจากผู้ผลิตเครื่องเสียง Bang & Olusfsen
       
       นอกเหนือจากโน้ตบุ๊กและเน็ตบุ๊กที่กล่าวมาแล้ว อัสซุสยังมีแผนนำ Asus EEE Pad, EEE Tablet และ EEE Reader ที่เปิดตัวไปแล้วในงาน Computex 2010 ประเทศไต้หวัน เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยด้วย แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าไฮไลท์เหล่านี้
       
       ในส่วนของงานคอมมาร์ท เอ็กซ์เจน 2010 ที่เพิ่งจบไป นายพรเทพกล่าวว่า คอมมาร์ทที่ผ่านมาสามารถขายโน้ตบุ๊กและเน็ตบุ๊กได้ 4,500 เครื่อง ในระยะเวลา 4 วัน ทำรายได้รวมกว่า 90 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นการปิดตลาดครึ่งปีแรกที่สวยงาม
       
       Company Related Link :
       Asus

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)