ถามเรื่องแนวความคิดสมัครใช้รับทำ SEO ประชาสัมพันธ์ ด้วย คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง ติดหน้าแรก Google โดย CM SEO Group ข่าวอัพเดทล่าสุดเว็บไซต์สมัครใช้รับทำ SEO ทำการตลาดออนไลน์ ด้วย Domain Name Register ติดหน้าแรก Google โดย CM SEO Group เจาะลึกบทความเกี่ยวกับรับทำ SEOเติมเต็มความรู้ได้จากบทความนี้
งานรับทำ SEO ไม่ได้ง่าย สมัยก่อนงานรับทำ SEO ใครๆ ก็สามารถทำได้ ขอแค่ขยัน และสร้าง Backlink เป็น แต่ยุคปัจจุบันไม่เหมือนออกไป มันเป็นเรื่องที่น่านักใจสำหรับผู้ที่คิดจะจ้างทำ SEO อย่างแน่นอน เพราะผู้ที่จะจ้างดันอันดับบน Search Engine มักจะนึกว่าเว็บรับทำ SEO ทั้งหลาย ที่ติดหน้าแรกคีย์เกี่ยวกับการให้บริการเอสอีโอ SEO Services นั้น น่าจะสามารถดันอันดับบน Search Engine ได้ แต่หารู้หรือไม่ว่า เว็บบริษัทที่รับทำเอสอีโอ กว่าที่เขาจะติดอันดับใช้เวลาเป็นปีๆ แต่กลับบอกลูกค้าหรือผู้ที่จะจ้างทำเอสอีโอว่า สามารถทำอันดับภายในระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งมันผิดแนวทางทำเอสอีโอในยุคนี้อย่างสิ้นเชิงครับ อีกทั้งหลายเว็บติดอันดับ Google ในคีย์เวิร์ดเกี่ยวกับการให้บริการดันอันดับ Google ก่อนหน้าที่กูเกิลจะพัฒนาระบบจัดอันดับประเภทใหม่ ด้วยซ้ำไป แน่นอนว่า หลายเว็บที่ให้บริการเกี่ยวกับ Search Marketing นั้น ติดอันดับก่อนที่จะมีอัลกอริทึมอย่าง Google RankBrain เมื่อติดอันดับก่อนหน้านี้ ก็เท่ากับว่าติดลมบนไปเลย แม้ว่าจะมีการปล่อยระบบจัดอันดับด้วย AI หรือ Artificial Intelligence เรียกอีกอย่างว่าระบบจัดอันดับด้วยปัญญาประดิษฐ์ โดยสามารถเรียนรู้ด้วยตัวเองได้ Machine Learning นั่นหมายความว่าเว็บที่ติดอันดับก่อนหน้า ก็ยังติดอันดับได้อยู่ เพราะมีสถิติคนเข้าเว็บสะสมมาอย่างนานมาก และแน่นอนว่าระบบการจัดอันดับสมัยใหม่ ให้ความสำคัญกับทราฟฟิค ผู้ใช้งาน สถิติการเข้าใช้งานของผู้ที่ค้นหาข้อมูลผ่าน Google Search คำถามคือ แล้วถ้าจะทำอันดับเว็บไซต์ใหม่? แน่นอนว่ามันยาก แต่ก็ทำได้อยู่ ถ้าหากนักทำเอสอีโอมีความเชี่ยวชาญและเข้าใจระบบใหม่ของกูเกิล เป็นหน้าที่ของผู้จ้างทำ SEO แล้วละว่าจะหานักทำเอสอีโอเก่งๆ ได้ยังไง แต่เราสามารถค้นหานักทำเอสอีโอที่มีฝีมือ ดังนี้
1. เว็บรับทำ SEO ต้องเข้าใจ Google Algorithm การที่เว็บรับทำ SEO หรือทีมเวิร์คที่ทำเอสอีโอ รู้แค่หน้าที่ของ Google Algorithm ว่ามีหน้าที่อะไรบ้าง ตรวจเช็คคุณภาพอย่างไรนั้น มันไม่พอสำหรับการดันอันดับบน Google Search ยุคนี้ครับ เพราะหากเข้าใจแค่ว่ากูเกิลอัลกอริทึมแต่ละตัวทำงานยังไง มีหน้าที่อะไรบ้าง ไม่เพียงพอต่อการดันอันดับด้วยเทคนิคต่างๆ ให้สัมพันธ์กับอัลกอริทึมทุกตัวของกูเกิล ผู้ที่รับทำ SEO ที่ดีจะต้องทดลอง ทดลอง และเรียนรู้ เกี่ยวกับการทำงาน การให้คะแนน ของอัลกอริทึมแต่ละตัวของกูเกิลครับ พูดได้ว่าอาจทำห้อง Lab ขึ้นมาเพื่อค้นคว้า วิจัย ทดลองเทคนิคการทำ SEO ลักษณะต่างๆ และการประเมินผลกับอัลกอริทึมตัวละตัวของกูเกิล จึงจะเข้าใจ รู้ลึก รู้จริง ไม่ใช่แค่การไปอ่านบทความจากเว็บเมืองนอกมา แล้วมาบรรยาย และมุ่งมั่นทำเอสอีโอให้สัมพันธ์กับที่อ่านมา ถ้าเป็นแบบนี้ก็ยากที่จะติดอันดับง่ายๆ เพราะอย่างว่าการทำ SEO สมัยนี้ มันยาก และต้องมุ่งเน้นคำว่าคุณภาพมากกว่ายุคก่อนๆ นักทำ SEO บางท่าน หรือ อาจหลายท่าน เอะอะ อะไร ก็จะสร้างแต่แบ็คลิงค์อย่างเดียว บอกไว้ก่อนว่าแม้ลิงค์สามารถดันอันดับได้อยู่ แต่มันไม่ใช่ตัวแปรหลักอีกต่อไปสำหรับการดันอันดับบนกูเกิลเสิร์ทครับ สมัยนี้ Google ปรับปรุงระบบอัลกอริทึมใหม่ๆ มาเยอะแยะ และการที่มีระบบตรวจเช็คคุณภาพมากๆ ก็เท่ากับว่ามีปัจจัยในการจัดอันดับเยอะ ฉะนั้นการอาศัยแค่การสร้างลิงค์มันจึงไม่พอสำหรับการทำอันดับยุคนี้
2. บริษัทรับทำ SEO ต้องสร้างลิงค์คุณภาพ หากท่านไปถามบริษัทรับทำ SEO 10 ที่ แต่ละเจ้าก็จะบอกคุณว่าพวกเขาสร้างลิงค์คุณภาพเป็นมิตรกับผู้อ่าน บ้างก็อาจบอกว่าสร้างลิงค์คุณภาพด้วยวิธีการจากประเทศอเมริกา บ้างก็บอกว่าสร้างลิงค์คุณภาพด้วยระบบของตัวเอง ซึ่งมีตั้งแต่ราคาหลักร้อย ยันหลักหมื่น เมื่อผู้ที่จะจ้างทำ SEO สอบถาม
รับทำ SEO และได้ผลลัพธ์คล้ายๆ กันทุกราย ผู้จ้างทำเอสอีโอส่วนมากก็จะไปประเมินที่ราคาค่าบริการแทน เพราะนึกว่ากฎคงคล้ายๆ กัน เอาที่ราคาไม่แพงจะสุดยอดกว่า แต่หารู้ไม่ว่าการทำ SEO คุณภาพ หรือแม้แต่การสร้างลิงค์คุณภาพนั้นใช้ต้นทุนสูง แล้วถ้าคุณคิดจะจ้างทำ SEO ชำระเงินแค่หลักร้อย หรือหลักไม่กี่พัน สิ่งที่คุณจะได้กลับมาคือ อันดับที่ไม่มีทางติดหน้าแรก Google แถมผู้ให้บริการเอสอีโอบางราย ไม่มีการคืนเงินให้ลูกค้าด้วย อาจบอกว่าเป็นค่าดำเนินการทำอันดับให้ ทั้งที่ทราฟฟิคก็ไม่ได้ และดันได้ลิงค์ด้อยคุณภาพกลับมาซะงั้น อันดับก็ไม่ติดกูเกิลอีก มีบริษัทรับทำ SEO แบบนี้เยอะ แน่นอนทางผมก็ไม่มีนโยบายคืนเงินให้ลูกค้านะ แต่เรามีสิ่งที่ลูกค้าจะได้ นั่นคือ ทราฟฟิค คนเข้าเว็บเฉลี่ย 1,000 คน/วัน แน่นอนว่าคุ้มค่ากับการจ่ายแน่นอน เพราะทราฟฟิคมีแต่ส่งผลดีต่อเว็บ และข้อมูลคนเข้าเว็บที่ผู้ใช้บริการเอสอีโอจะได้จากเรานั้น เป็นตัวเลขที่กูเกิลจะนำไปคิดเลขและใช้จัดอันดับตลอดไป และการสร้างทราฟฟิคก็ใช้ต้นทุนสูงกว่าการสร้างลิงค์คุณภาพมาก กลับมาที่เรื่องการสร้างลิงค์กันต่อครับ การสร้างลิงค์คุณภาพจะต้องสร้างบทความคุณภาพไม่ซ้ำกับเว็บอื่น แต่ละโพสต์เพื่อสร้างแต่ละลิงค์จะต้องเป็นบทความ Quality Content และเป็น Quality Content ไปพร้อมๆ กัน ถ้าสร้าง 1,000 ลิงค์ ก็เท่ากับต้องเขียนเนื้อหาคุณภาพเป็นประโยชน์ต่อผู้ติดตาม 1,000 บทความนั่นเอง
3. ผู้รับทำ SEO ต้องสร้างทราฟฟิคคุณภาพ ข้อนี้สำคัญมากในการทำ SEO ปัจจุบัน ผู้ที่รับทำ SEO จะต้องสามารถสร้างทราฟฟิคเข้าสู่เว็บไซต์ประเภทต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และทราฟฟิคต้องมีคุณภาพด้วย คำว่าทราฟฟิคคุณภาพ คือ ทราฟฟิค หรือ ยูสเซอร์ ที่เข้ามาอ่านบทความของเราแล้วอาศัยอยู่ในหน้าเว็บไซต์ของเรานานๆ กล่าวคือ ใช้เวลาอ่านบทความภายในเว็บนานๆ นั่นเอง ซึ่งเรียกว่า Time On Site แน่นอนเมื่อมีคนเข้ามาอ่านบทความในเว็บของเรานานๆ ก็ย่อมทำให้ค่าอัตราตีกลับ หรือที่เรียกว่า Bounce Rate มีค่าไม่สูง ทำให้ Google เข้าใจทันทีว่าเว็บของเรามีคุณภาพ และ Traffic ที่เข้าสู่เว็บของเราก็มีคุณภาพ พูดง่ายๆ คือ คนค้นหาข้อมูลแล้วค้นพบบทความของเราผ่านทาง Search Engine แล้วคลิกเข้ามอ่านบทความที่ต้องการนั่นเองครับ และแน่นอนที่สุด ทราฟฟิคที่มาจากกูเกิลเสิร์ท หรืออาจเรียกว่า Google Search Traffic บ้างก็เรียก Google Traffic แล้วแต่ถนัดครับ ได้หมด ทราฟฟิคที่มาจากกูเกิลมีคะแนนสูงสุด สามารถทำอันดับเว็บไซต์ได้ดีที่สุด เพราะกูเกิลย่อมที่จะศรัทธาเว็บของตัวเองก่อน ฉะนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมคนคลิกเข้าเว็บจาก Google Search จึงส่งผลทำให้อันดับ Google ขยับขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ไม่ใช่ว่าทราฟฟิคลักษณะอื่นๆ ไม่ดีนะครับ ทราฟฟิคไม่ว่าจะเป็นประเภทใด ถ้าหากทราฟฟิคนั้นๆ อาศัยอยู่ในหน้าเว็บของเรานานๆ มีการโต้ตอบ หรือ มีการทำกิจกรรมภายในเว็บของเราย่อมส่งผลดีต่ออันดับเอสอีโอทั้งนั้นครับ อาทิเช่น มีการคอมเมนต์ภายในเว็บไซต์ มีการกรอกแบบฟอร์มของเว็บ หรือแม้แต่มีการคลิกเปิดหน้าย่อยอื่นๆ ภายในเว็บ สิ่งเหล่านี้ย่อมรับประกันได้ว่าทราฟฟิคที่เข้ามายังเว็บของเรานั้นมีคุณภาพครับ ทราฟฟิครูปแบบอื่นๆ เช่น Social Traffic , Referral Traffic , Direct Traffic และ Ad Traffic ซึ่งล้วนแต่มีความสำคัญต่ออันดับเอสอีโอ
4. ผู้รับทำ SEO ที่สร้างทราฟฟิคไม่ได้จะทำอันดับได้ยาก การดันอันดับบน Google Search ในยุคปัจจุบันมันไม่ได้ง่ายเหมือนยุคก่อนๆ ครับ หากนักทำ SEO ไม่ยอมปรับตัว ต่อให้เป็นบริษัทรับทำ SEO ขนาดใหญ่ แต่ถ้าหากยังใช้วิธีดันอันดับบน Search Engine โดยยึดแค่การสร้างแบ็คลิงค์เป็นหลัก ก็ยากที่จะติดอันดับแรกๆ บนผลการค้นหา Search Result ของกูเกิลได้ง่ายๆ เพราะยิ่งคีย์ที่จะทำเอสอีโอเป็นคีย์ตลาด มีสถิติการค้นหารายเดือนสูงๆ อาศัยแค่การสร้างลิงค์และการปรับออนเพจภายในเว็บนิดหน่อยๆ มันไม่พอต่อการทำ SEO ในยุคนี้แล้วครับ บ้างก็อาจบอกว่าการทำเอสอีโอก็เหมือนเดิม ใช้แค่การปรับ On Page และ Off Page แต่หารู้ไม่ว่า การดันอันดับบนกูเกิลเสิร์ทในยุคนี้มันมีอะไรมากกว่าแค่การปรับออนเพจหรือออฟเพจ หรือนักทำ SEO บางท่านก็บอกว่า ก็ต้องทำให้เว็บติดหน้าแรก Keyword หลัก หรือ Keyword รอง ก่อน จึงจะมีทราฟฟิค ข้อสงสัยคือ แล้วจะใช้ช่วงเวลาเท่าไหร่ในการติดอันดับโดยไม่ใช้ทราฟฟิคในการดันอันดับ แน่นอน ถ้าใช้แต่ลิงค์การทำอันดับจะใช้เวลานานมาก ลองจินตนาการดูง่ายๆ หากคุณเป็น Google แล้วเห็นมีเว็บสร้างขึ้นมาใหม่ๆ บทความก็ยังไม่มาก แต่ดันมีการสร้างแบ็คลิงค์ปริมาณมากๆ แถมลิงค์ที่สร้างก็ไม่ได้มีคุณภาพ บางทีอาจโพสต์เว็บบอร์ด เว็บประกาศฟรี เสียด้วยซ้ำ แล้วแบบนี้จะให้คิดได้ไงว่าเป็นเว็บคุณภาพ เพราะเว็บคุณภาพในวิสัยทัศน์ของ Google ในยุคนี้ คือ เว็บที่มีทราฟฟิคเข้าสู่เว็บอย่างเป็นธรรมชาติ แน่นอนกฎสร้างทราฟฟิคเข้าสู่เว็บไซต์ก็ไม่ได้ยากอะไรเลย ยิ่งเป็นทราฟฟิคจาก Search Engine ก็ยิ่งง่าย หากแต่ต้องมุ่งเน้นคำว่าคุณภาพ จะต้องสร้างเนื้อหาคุณภาพเป็นมิตรกับผู้ติดตาม ผู้ที่เข้ามาอ่านเนื้อหาแล้วได้รับความรู้ และยิ่งเว็บของเรามีบทความจำนวนมากๆ ก็ยิ่งทำให้คนเข้าเว็บเยอะ เพราะโอกาสที่คนจะค้นพบเนื้อหาของเราผ่านทาง Google ก็มากขึ้นด้วย แน่นอนว่าถ้าเป็นเว็บใหม่ คนก็จะค้นเจอบทความของเราด้วย Longtail Keyword หรือ Niche Keyword พูดง่ายๆ คือ คีย์เวิร์ดยาวๆ นั่นแหละครับ และถ้ามีคนเข้าเว็บเรามากๆ อย่างต่อเนื่องย่อทำให้อันดับเอสอีโอคีย์เวิร์ดหลักของเว็บขยับขึ้นตามไปด้วย
5. ผู้รับทำ SEO จะต้องทำให้ข้อมูลของเว็บไซต์ดี ผู้ที่รับทำ SEO จะต้องทำให้เว็บมีตัวเลขโดยรวมออกมาดี คำว่าข้อมูลดีนี้ไม่ได้หมายความว่ามีจำนวนแบ็คลิงค์เพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ และมีลิงค์ภายนอกมากๆ นะครับ และการทำ SEO โดยยึดกฎสร้าง backlinks เป็นหลักนั้น อันตรายมากๆ หากมีการสร้างแบ็คลิงค์บนเว็บที่ด้อยคุณภาพ หรือใช้เนื้อหาซ้ำๆ กัน ก็จะโดนกูเกิลทำโทษทันที และเมื่อโดนทำโทษก็ยากที่จะหลุดออกจากการโดนทำโทษง่ายๆ นอกเสียจากว่าจะส่งเสริมให้เว็บกลับมามีคุณภาพมากๆ โดยมีคนเข้ามาอ่านเนื้อหาของเว็บไซต์มากๆ อย่างสม่ำเสมอเท่านั้นครับ การแก้ไขปัญหาลิงค์ไม่มีคุณภาพด้วยการส่ง URL List ในเครื่องมือ Google Disavow Tool ก็ไม่ช่วยอะไรหรอกครับ ตราบใดที่ลิงค์ไร้คุณภาพเหล่านั้น ยังคง Index อยู่บนผลการค้นหา เพราะฉะนั้น เมื่อการสร้างลิงค์ไม่ใช่ถูกสิ่งทุกอย่าง แล้วคำว่าการทำให้สถิติเว็บดีคืออะไร? มันเป็นข้อสงสัยที่หลายคนไม่เข้าใจและอยากได้ทราบคำตอบอย่างแน่นอน ยกแบบอย่างการตรวจสอบข้อมูลง่ายๆ ว่ามีอะไรบ้างที่กูเกิลนำมาคำนวณในการจัดอันดับ Google บน Search Result Pages แต่ตัวเลขเหล่านี้เป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งเท่านั้นครับ ส่วนใครอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างก็ต้องทำการค้นคว้า ทดสอบ ทดลอง กันเอาเอง วิธีการบางวิธีการของผมก็บอกไม่ได้ครับ เดี๋ยวคู่แข่งจะก็อปปี้ไปใช้งาน แต่ที่แน่ๆ เวลาเรา Log In เข้าสู่ Google Search Console หรือเดิมเรียกว่า Google Webmaster Tools
ภาพที่เกี่ยวข้อง
รูปภาพที่เกี่ยวข้องแนวความคิดสมัครใช้รับทำ SEO ประชาสัมพันธ์ ด้วย คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง ติดหน้าแรก Google โดย CM SEO Group
เรียนการตลาดฟรีเลือกใช้รับทำ SEO โปรโมทเว็บ ด้วย การเขียนบทความคุณภาพ ติดหน้าแรกยาวนาน โดย CM SEO Groupอ้างอิงจาก: รับทำ SEOแท็ก: รับทำ SEOแนวความคิดสมัครใช้รับทำ SEO ประชาสัมพันธ์ ด้วย คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง ติดหน้าแรก Google โดย CM SEO Group
หมวดหมู่: Search Engine Optimizationหน้าหลัก: http://www.cmseogroup.comรายละเอียดสินค้า: http://www.cmseogroup.com/page/การปรับ-On-Pageติดต่อเรา: http://www.cmseogroup.com/page/การปรับ-Off-Pageชื่อ: ซีเอ็ม เอสอีโอ กรุ๊ป (CM SEO GROUP)ที่อยู่: Hamony Office หมู่ 1 ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ 50210เบอร์โทรติดต่อ: 096-237-3905อีเมล์: thaiseogroup@gmail.comอ้างอิงจาก: http://www.sookjai.com/index.php?action=post;board=59.0