สนทนาเกี่ยวกับถาม-ตอบตรวจเช็คบริษัทรับทำ SEO Group สามารถทำการตลาดออนไลน์ติดอันดับกูเกิล สายขาว อ่านแล้วจะร้องอ้อขั้นตอนตรวจเช็คบริษัทรับทำ SEO Group สามารถประโมทเว็บไซต์ติดอันดับ Google สายขาว หากคุณต้องการหาคำตอบเกี่ยวกับรับทำ SEOอ่านเนื้อหานี้แล้วจะทำให้ท่านเข้าใจมากยิ่งขึ้น
อาชีพรับทำ SEO ไม่ได้ง่าย สมัยก่อนวิชาชีพรับทำ SEO ใครๆ ก็สามารถทำได้ ขอแค่ขยัน และสร้าง Backlink เป็น แต่สมัยนี้ไม่เหมือนออกไป มันเป็นเรื่องที่น่านักใจสำหรับผู้ที่คิดจะจ้างทำ SEO อย่างแน่นอน เพราะผู้ที่จะจ้างทำอันดับบน Google Search มักจะนึกว่าเว็บรับทำ SEO ทั้งหลาย ที่ติดหน้าแรกคีย์เกี่ยวกับการให้บริการเอสอีโอ SEO Services นั้น น่าจะสามารถทำอันดับบน Google Search ได้ แต่หารู้หรือไม่ว่า เว็บบริษัทที่รับทำเอสอีโอ กว่าที่เขาจะติดอันดับใช้เวลาเป็นปีๆ แต่กลับบอกลูกค้าหรือผู้ที่จะจ้างทำเอสอีโอว่า สามารถทำอันดับภายในระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งมันผิดกฎทำเอสอีโอในยุคนี้อย่างสิ้นเชิงครับ อีกทั้งหลายเว็บติดหน้าแรกกูเกิล ในคีย์เวิร์ดเกี่ยวกับการให้บริการดันอันดับ Google ก่อนหน้าที่กูเกิลจะพัฒนาระบบจัดอันดับลักษณะใหม่ ด้วยซ้ำไป แน่นอนว่า หลายเว็บที่ให้บริการเกี่ยวกับ Search Marketing นั้น ติดอันดับก่อนที่จะมีอัลกอริทึมอย่าง Google RankBrain เมื่อติดอันดับก่อนหน้านี้ ก็เท่ากับว่าติดลมบนไปเลย แม้ว่าจะมีการปล่อยระบบจัดอันดับด้วย AI หรือ Artificial Intelligence เรียกอีกอย่างว่าระบบจัดอันดับด้วยปัญญาประดิษฐ์ โดยสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้ Machine Learning นั่นมีความหมายว่าเว็บที่ติดอันดับก่อนหน้า ก็ยังติดอันดับได้อยู่ เพราะมีสถิติคนเข้าเว็บสะสมมาอย่างยาวนาน และแน่นอนว่าระบบการจัดอันดับสมัยใหม่ ให้ความสำคัญกับทราฟฟิค ผู้ใช้งาน ข้อมูลการเข้าใช้งานของผู้ที่ค้นหาข้อมูลผ่าน Search Engine ข้อสงสัยคือ แล้วถ้าจะทำอันดับเว็บไซต์ใหม่? แน่นอนว่ามันยาก แต่ก็ทำได้อยู่ ถ้าหากนักทำเอสอีโอมีความเชี่ยวชาญและเข้าใจระบบใหม่ของกูเกิล เป็นหน้าที่ของผู้จ้างทำ SEO แล้วละว่าจะหานักทำเอสอีโอเก่งๆ ได้ยังไง แต่เราสามารถค้นหานักทำเอสอีโอที่มีฝีมือ ดังนี้
1. เว็บรับทำ SEO ต้องเข้าใจ Google Algorithm การที่เว็บรับทำ SEO หรือทีมเวิร์คที่ทำเอสอีโอ รู้แค่หน้าที่ของ Google Algorithm ว่ามีหน้าที่อะไรบ้าง ตรวจสอบคุณภาพยังไงนั้น มันไม่เพียงพอสำหรับการดันอันดับบน Search Engine ยุคนี้ครับ เพราะหากเข้าใจแค่ว่ากูเกิลอัลกอริทึมแต่ละตัวทำงานยังไง มีหน้าที่อะไรบ้าง ไม่เพียงพอต่อการทำอันดับด้วยเทคนิคต่างๆ ให้สัมพันธ์กับอัลกอริทึมทุกตัวของกูเกิล ผู้ที่รับทำ SEO ที่ดีจะต้องทดสอบ ประเมินผล และค้นคว้า เกี่ยวกับการปฏิบัติงาน การให้คะแนน ของอัลกอริทึมแต่ละตัวของกูเกิลครับ เรียกได้ว่าอาจทำห้อง Lab ขึ้นมาเพื่อค้นคว้า วิจัย ทดลองเทคนิคการทำ SEO ประเภทต่างๆ และการทดสอบกับอัลกอริทึมตัวละตัวของกูเกิล จึงจะเข้าใจ รู้ลึก รู้จริง ไม่ใช่แค่การไปอ่านเนื้อหาจากเว็บต่างประเทศมา แล้วมาชี้แจง และพยายามทำเอสอีโอให้สอดคล้องกับที่อ่านมา ถ้าเป็นแบบนี้ก็ยากที่จะติดอันดับง่ายๆ เพราะอย่างว่าการทำ SEO สมัยปัจจุบัน มันยาก และต้องมุ่งเน้นคำว่าคุณภาพมากกว่ายุคก่อนๆ นักทำ SEO บางคน หรือ อาจหลายคน เอะอะ อะไร ก็จะสร้างแต่แบ็คลิงค์อย่างเดียว บอกไว้ก่อนว่าแม้ลิงค์สามารถทำอันดับได้อยู่ แต่มันไม่ใช่ตัวแปรหลักอีกต่อไปสำหรับการดันอันดับบนกูเกิลเสิร์ทครับ ยุคนี้ Google ปรับปรุงระบบอัลกอริทึมใหม่ๆ มามากมาย และการที่มีระบบตรวจเช็คคุณภาพเยอะๆ ก็เท่ากับว่ามีปัจจัยในการจัดอันดับเยอะ ฉะนั้นการอาศัยแค่การสร้างแบ็คลิงค์มันจึงไม่พอสำหรับการทำอันดับยุคนี้
2. บริษัทรับทำ SEO ต้องสร้างลิงค์คุณภาพ หากท่านไปถามบริษัทรับทำ SEO 10 ที่ แต่ละเจ้าก็จะบอกคุณว่าพวกเขาสร้างแบ็คลิงค์คุณภาพเป็นมิตรกับผู้เยี่ยมชม บ้างก็อาจบอกว่าสร้างแบ็คลิงค์คุณภาพด้วยเทคนิคจากประเทศอเมริกา บ้างก็บอกว่าสร้างลิงค์คุณภาพด้วยระบบของตัวเอง ซึ่งมีตั้งแต่ราคาหลักร้อย ยันหลักหมื่น เมื่อผู้ที่จะจ้างทำ SEO สอบถาม
รับทำ SEO และได้คำตอบคล้ายๆ กันทุกราย ผู้จ้างทำเอสอีโอส่วนมากก็จะไปประเมินที่ราคาค่าบริการแทน เพราะนึกว่าแนวทางคงเหมือนๆ กัน เอาที่ราคาไม่แพงจะสุดยอดกว่า แต่หารู้ไม่ว่าการทำ SEO คุณภาพ หรือแม้แต่การสร้างแบ็คลิงค์คุณภาพนั้นใช้ต้นทุนสูง แล้วถ้าคุณคิดจะจ้างทำ SEO ชำระเงินแค่หลักร้อย หรือหลักไม่กี่พัน สิ่งที่คุณจะได้กลับมาคือ อันดับที่ไม่มีทางติดอันดับ Google แถมผู้ให้บริการเอสอีโอบางราย ไม่มีการคืนเงินให้ลูกค้าด้วย อาจบอกว่าเป็นค่าดำเนินการดันอันดับให้ ทั้งที่ทราฟฟิคก็ไม่ได้ และดันได้แบ็คลิงค์ไร้คุณภาพกลับมาซะงั้น อันดับก็ไม่ติดกูเกิลอีก มีบริษัทรับทำ SEO แบบนี้เยอะ แน่นอนทางผมก็ไม่มีกฎเกณฑ์คืนเงินให้ลูกค้านะ แต่เรามีสิ่งที่ลูกค้าจะได้ นั่นคือ ทราฟฟิค คนเข้าเว็บเฉลี่ย 1,000 คน/วัน แน่นอนว่าคุ้มค่ากับการจ่ายแน่นอน เพราะทราฟฟิคมีแต่ส่งผลดีต่อเว็บ และข้อมูลคนเข้าเว็บที่ผู้ใช้บริการเอสอีโอจะได้จากเรานั้น เป็นสถิติที่กูเกิลจะนำไปคิดเลขและใช้จัดอันดับตลอดไป และการสร้างทราฟฟิคก็ใช้ต้นทุนสูงกว่าการสร้างลิงค์คุณภาพมาก กลับมาที่เรื่องการสร้างแบ็คลิงค์กันต่อครับ การสร้างแบ็คลิงค์คุณภาพจะต้องเขียนเนื้อหาคุณภาพแตกต่างกับเว็บอื่น แต่ละโพสเพื่อสร้างแต่ละลิงค์จะต้องเป็นเนื้อหา Unique Content และเป็น Quality Content ไปพร้อมๆ กัน ถ้าสร้าง 1,000 ลิงค์ ก็เท่ากับต้องเขียนบทความคุณภาพเป็นประโยชน์ต่อผู้ติดตาม 1,000 เนื้อหานั่นเอง
3. ผู้รับทำ SEO ต้องสร้างทราฟฟิคคุณภาพ ข้อนี้สำคัญมากในการทำ SEO ยุคนี้ ผู้ที่รับทำ SEO จะต้องสามารถสร้างทราฟฟิคเข้าสู่เว็บไซต์รูปแบบต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิผล และทราฟฟิคต้องมีคุณภาพด้วย คำว่าทราฟฟิคคุณภาพ คือ ทราฟฟิค หรือ ผู้ใช้งาน ที่เข้ามาอ่านบทความของเราแล้วอาศัยอยู่ในหน้าเว็บของเรานานๆ กล่าวคือ ใช้เวลาอ่านบทความภายในเว็บนานๆ นั่นเอง ซึ่งเรียกว่า Time On Site แน่นอนเมื่อมีคนเข้ามาอ่านบทความในเว็บไซต์ของเรานานๆ ก็ย่อมทำให้ค่าอัตราตีกลับ หรือที่เรียกว่า Bounce Rate มีค่าไม่สูง ทำให้ Google เข้าใจทันทีว่าเว็บของเรามีคุณภาพ และ Traffic ที่เข้าสู่เว็บของเราก็มีคุณภาพ พูดง่ายๆ คือ คนค้นหาข้อมูลแล้วค้นพบเนื้อหาของเราผ่านทาง Google Search แล้วคลิกเข้ามอ่านบทความที่อยากได้นั่นเองครับ และแน่นอนที่สุด ทราฟฟิคที่มาจากกูเกิลเสิร์ท หรืออาจเรียกว่า Search Engine Traffic บ้างก็เรียก Google Traffic แล้วแต่ถนัดครับ ได้หมด ทราฟฟิคที่มาจากกูเกิลมีคะแนนสูงสุด สามารถดันอันดับเว็บได้ดีที่สุด เพราะกูเกิลย่อมที่จะเชื่อมั่นเว็บของตัวเองก่อน ฉะนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมคนคลิกเข้าเว็บจาก Google Search จึงส่งผลทำให้อันดับ Google ขยับขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ไม่ใช่ว่าทราฟฟิครูปแบบอื่นๆ ไม่ดีนะครับ ทราฟฟิคไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด ถ้าหากทราฟฟิคนั้นๆ อาศัยอยู่ในหน้าเว็บไซต์ของเรานานๆ มีการตอบโต้ หรือ มีการทำกิจกรรมภายในเว็บของเราย่อมส่งผลดีต่ออันดับเอสอีโอทั้งนั้นครับ อาทิเช่น มีการคอมเมนต์ภายในเว็บ มีการกรอกแบบฟอร์มของเว็บไซต์ หรือแม้กระทั่งมีการคลิกเปิดหน้าย่อยอื่นๆ ภายในเว็บ สิ่งเหล่านี้ย่อมรับประกันได้ว่าทราฟฟิคที่เข้ามายังเว็บของเรานั้นมีคุณภาพครับ ทราฟฟิครูปแบบอื่นๆ เช่น Social Traffic , Referral Traffic , Direct Traffic และ Ad Traffic ซึ่งล้วนแต่มีความสำคัญต่ออันดับเอสอีโอ
4. ผู้รับทำ SEO ที่สร้างทราฟฟิคไม่ได้จะดันอันดับได้ยาก การดันอันดับบน Search Engine ในยุคปัจจุบันมันไม่ได้ง่ายเหมือนยุคก่อนๆ ครับ หากนักทำ SEO ไม่ยอมปรับตัว ต่อให้เป็นบริษัทรับทำ SEO ขนาดใหญ่ แต่ถ้าหากยังใช้วิธีดันอันดับบน Google Search โดยยึดแค่การสร้างลิงค์เป็นหลัก ก็ยากที่จะติดอันดับต้นๆ บนผลการค้นหา Search Result ของกูเกิลได้ง่ายๆ เพราะยิ่งคีย์ที่จะทำเอสอีโอเป็นคีย์ตลาด มีตัวเลขการค้นหารายเดือนสูงๆ อาศัยแค่การสร้างลิงค์และการปรับออนเพจภายในเว็บนิดหน่อยๆ มันไม่พอต่อการทำ SEO ในยุคนี้แล้วครับ บ้างก็อาจบอกว่าการทำเอสอีโอก็เหมือนเก่า ใช้แค่การปรับ On Page และ Off Page แต่หารู้ไม่ว่า การดันอันดับบนกูเกิลเสิร์ทในยุคนี้มันมีอะไรมากกว่าแค่การปรับออนเพจหรือออฟเพจ หรือนักทำ SEO บางคนก็บอกว่า ก็ต้องทำให้เว็บติดหน้าแรก Keyword หลัก หรือ Keyword รอง ก่อน จึงจะมีทราฟฟิค ข้อสงสัยคือ แล้วจะใช้ช่วงเวลาเท่าไหร่ในการติดอันดับโดยไม่ใช้ทราฟฟิคในการดันอันดับ แน่นอน ถ้าใช้แต่ลิงค์การทำอันดับจะใช้เวลานานมาก ลองคิดดูง่ายๆ หากคุณเป็น Google แล้วเห็นมีเว็บสร้างขึ้นมาใหม่ๆ บทความก็ยังไม่มาก แต่ดันมีการสร้างลิงค์ปริมาณมากๆ แถมลิงค์ที่สร้างก็ไม่ได้มีคุณภาพ บางครั้งอาจโพสต์เว็บบอร์ด เว็บประกาศฟรี เสียด้วยซ้ำ แล้วแบบนี้จะให้คิดได้ไงว่าเป็นเว็บคุณภาพ เพราะเว็บคุณภาพในสายตาของ Google ในยุคนี้ คือ เว็บที่มีทราฟฟิคเข้าสู่เว็บอย่างเป็นธรรมชาติ แน่นอนแนวทางสร้างทราฟฟิคเข้าสู่เว็บก็ไม่ได้ยากอะไรเลย ยิ่งเป็นทราฟฟิคจาก Search Engine ก็ยิ่งง่าย หากแต่ต้องมุ่งเน้นคำว่าคุณภาพ จะต้องสร้างบทความคุณภาพเป็นมิตรกับผู้อ่าน ผู้ที่เข้ามาอ่านบทความแล้วได้รับความรู้ และยิ่งเว็บของเรามีเนื้อหาปริมาณมากๆ ก็ยิ่งทำให้คนเข้าเว็บเยอะ เพราะโอกาสที่คนจะค้นพบเนื้อหาของเราผ่านทาง Google ก็มากขึ้นด้วย แน่นอนว่าถ้าเป็นเว็บไซต์ใหม่ คนก็จะค้นเจอเนื้อหาของเราด้วย Longtail Keyword หรือ Niche Keyword พูดง่ายๆ คือ คีย์เวิร์ดยาวๆ นั่นแหละครับ และถ้ามีคนเข้าเว็บเรามากๆ อย่างต่อเนื่องย่อทำให้อันดับเอสอีโอคีย์เวิร์ดหลักของเว็บขยับขึ้นตามไปด้วย
5. ผู้รับทำ SEO จะต้องทำให้ตัวเลขของเว็บดี ผู้ที่รับทำ SEO จะต้องทำให้เว็บมีตัวเลขโดยรวมออกมาดี คำว่าสถิติดีนี้ไม่ได้หมายความว่ามีจำนวนแบ็คลิงค์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีลิงค์ภายนอกมากๆ นะครับ และการทำ SEO โดยยึดกฎสร้าง backlinks เป็นหลักนั้น อันตรายมากๆ หากมีการสร้างลิงค์บนเว็บที่ไร้คุณภาพ หรือใช้บทความซ้ำๆ กัน ก็จะโดนกูเกิลทำโทษทันที และเมื่อโดนทำโทษก็ยากที่จะหลุดออกจากการโดนทำโทษง่ายๆ นอกเสียจากว่าจะทำให้เว็บกลับมามีคุณภาพมากๆ โดยมีคนเข้ามาอ่านบทความของเว็บไซต์มากๆ อย่างสม่ำเสมอเท่านั้นครับ การแก้ไขปัญหาลิงค์ไร้คุณภาพด้วยการส่ง URL List ในเครื่องมือ Google Disavow Tool ก็ไม่ช่วยอะไรหรอกครับ ตราบใดที่ลิงค์ไร้คุณภาพเหล่านั้น ยังคง อินเด็กซ์ อยู่บนผลการค้นหา ดังนั้น เมื่อการสร้างแบ็คลิงค์ไม่ใช่ถูกสิ่งทุกอย่าง แล้วคำว่าการทำให้ตัวเลขเว็บดีคืออะไร? มันเป็นคำถามที่หลายท่านไม่เข้าใจและต้องการทราบคำตอบอย่างแท้จริง ยกตัวอย่างการตรวจเช็คสถิติง่ายๆ ว่ามีอะไรบ้างที่กูเกิลนำมาคำนวณในการจัดอันดับ SEO บน Search Result Pages แต่ตัวเลขเหล่านี้เป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งเท่านั้นครับ ส่วนใครอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างก็ต้องทำการค้นคว้า ทดลอง ประเมินผล กันเอาเอง เทคนิคบางเทคนิคของผมก็บอกไม่ได้ครับ เดี๋ยวคู่แข่งจะก็อปปี้ไปใช้งาน แต่ที่แน่ๆ เวลาเรา Log In เข้าสู่ Google Search Console หรือเดิมเรียกว่า Google Webmaster Tools นั้น ก็จะมีรายการต่างๆ ข้
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
รูปภาพที่เกี่ยวข้องถาม-ตอบตรวจเช็คบริษัทรับทำ SEO Group สามารถทำการตลาดออนไลน์ติดอันดับกูเกิล สายขาว
ข้อคิดตรวจสอบบริษัทรับทำ SEO Group สามารถประโมทเว็บไซต์ติดอันดับกูเกิล ได้จริงอ้างอิงจาก: รับทำ SEOแท็ก: รับทำ SEOถาม-ตอบตรวจเช็คบริษัทรับทำ SEO Group สามารถทำการตลาดออนไลน์ติดอันดับกูเกิล สายขาว
หมวดหมู่: Search Engine Optimizationหน้าหลัก: http://www.cmseogroup.comรายละเอียดสินค้า: http://www.cmseogroup.com/page/การปรับ-On-Pageติดต่อเรา: http://www.cmseogroup.com/page/การปรับ-Off-Pageชื่อ: ซีเอ็ม เอสอีโอ กรุ๊ป (CM SEO GROUP)ที่อยู่: Hamony Office หมู่ 1 ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ 50210เบอร์โทรติดต่อ: 096-237-3905อีเมล์: thaiseogroup@gmail.com