Author Topic: คอมมาร์ทขายโน้ตบุ๊ค 1,700 ล้านบาท  (Read 952 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai





โน้ตบุ๊ค สินค้าขายดีที่สุดในงาน ทำรายได้รวมกว่า 1,700 ล้านบาท

       เออาร์ไอพี ควงพันธมิตรยิ้มแป้น หลัง “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน” ประสบความสำเร็จเกินคาด ทำรายได้กว่า 2,800 ล้านบาท ชี้ตลาดไอทีหายซบเซาหลังผู้บริโภคอั้นกำลังซื้อจากวิกฤติ ส่วนผู้ค้าดัมพ์ราคา อัดโปรโมชันกระหน่ำ ด้านโน้ตบุ๊คนั่งแท่นอันดับสินค้าขายดี สมาร์ทโฟนยอดโตตามกระแส Social Network เผยพฤติกรรมขาชอปวัยโจ๋ ซื้อสิ้นค้าไอทีหลากหลายส่งผลตลาดอุปกรณ์เสริมโตก้าวกระโดด
       
       นาย ปฐม อินทโรดม ผู้จัดการ ทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงาน “คอมมาร์ท เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2010” ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ตลอดงานทั้ง 4 วัน สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 2,800 ล้านบาท เนื่องจากพันธมิตรผู้ค้าไอทีแบรนด์ต่างๆ ใช้กลยุทธ์จัดโปรโมชันสินค้าราคาน่าสนใจ ส่งผลให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
       
       รวมทั้งการอั้นกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ยอดขายเป็นไปตามเป้า และผู้ที่มาชมงานก็ตั้งใจจะมาซื้อสินค้าโดยเฉพาะ ซึ่งลำดับสินค้าที่ขายดีที่สุดคือ โน้ตบุ๊คทำรายได้รวมทั้งงาน 1,700 ล้านบาท รองลงมาคือสมาร์ทโฟน 214 ล้านบาท ในส่วนของคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปนั้นอยู่อันดับ 5 ทำรายได้ 118 ล้านบาท รองจากตลาดภาพ และเสียงแอลอีดีที่ทำไว้ 172 ล้านบาท เนื่องจากมีกระแสฟุตบอลโลกเข้ามาเป็นตัวแปรกระตุ้นตลาดโตขึ้น
       
       "ตลาดไอทีครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกแน่นอน เพราะเวนเดอร์แต่ละแบรนด์ลดราคาเพี่อดึงส่วนแบ่งการตลาด รักษาฐานตลาดของตนเอง และเพื่อให้ผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าที่ดีมีคุณภาพ คุ้มราคา ซึ่งถือเป็นการปลุกกระแสของตลาดไอทีให้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง"
       
       และที่เห็นได้ชัดคือ ผู้ชมงานส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยเดินงานคอมมาร์ทมาก่อน โดยร้อยละ 90 ของผู้เข้าร่วมงานต้องการสินค้าไอทีเพื่อตอบโจทย์การใช้งานบนสังคมออนไลน์ (Social Network) ที่กำลังได้รับความนิยม" นายปฐม กล่าว
       
       สำหรับกิจกรรมเวิร์คชอป และสัมมนาเสริมความรู้ภายในงาน เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะหัวข้อ "ประกอบคอมพ์เทพเรียกป๋า เพื่อคนบ้าเกมส์" ซึ่งชี้ให้เห็นว่าผู้ที่มาเดินซื้อสินค้า ต้องการความรู้เรื่องการประกอบคอมพิวเตอร์ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์โดยไม่ต้องพึ่งร้านประกอบคอมพิวเตอร์
       
       นายปฐม กล่าวต่อว่า สินค้าขายดีในงานครั้งนี้ เป็นตัวชี้ให้เห็นถึงแนวโน้ม และกระแสความต้องการใช้งานไอทีในตลาดครึ่งปีหลัง ทั้งในการใช้เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และลดต้นทุน แม้ว่าเศรษฐกิจชะลอตัวหรือมีปัญหาทางด้านการเมือง แต่เทคโนโลยีไอทีก็ยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการดำเนินธุรกิจอย่างปฏิเสธไม่ได้ นอกจากนี้ยอดขายของอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น แอร์การ์ด และฮาร์ดดิสก์แบบพกพา ก็ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน
       
       Company Related Link :
       ARIP

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)