Author Topic: กล้องติดรถยนต์ ประโยชน์ที่ได้มีเยอะมากกว่าที่คิด!  (Read 764 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline wizquake

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 57
  • Karma: +0/-0



ในทุกวันนี้ กล้องติดรถยนต์ เป็นอุปกรณ์ที่ได้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในหมู่คนใช้รถยนต์ เนื่องจากกล้องนั้นสามารถบันทึกเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นให้ออกมาเป็นไฟล์วีดีโอ เพื่อสามารถดูย้อนหลังกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ เหมาะกับคนที่ใช้รถยนต์เป็นประจำ หรือใช้ไว้ในการเดินทาง เพราะหากเกิดเหตุไม่ขาดฝันขึ้น เช่น เกิดอุบัติเหตุต่างๆ ไม่ว่าเรา หรือจะเป็นรถข้างๆ ที่เกิดเหตุการขึ้น เราสามารถใช้เป็นหลักฐาน เพื่อยืนได้ถึงความถูกต้องของเรานั้นเอง ซึ่งในวันนี้ เราจะมาดูประโยชน์ต่างๆ และชนิดหรือประเภทของกล้องติดรถกันครับ

ประเภทของกล้องติดรถยนต์ที่นิยมใช้ในปัจจุบันมีอยู่ 2 ประเภทดังนี้

✪ กล้องติดรถยนต์ที่สามารถมองเห็นแค่ข้างหน้าและข้างๆ เล็กน้อย เป็นกล้องติดรถยนต์ที่ผู้คนนิยมใช้ค่อนข้างมาก เพราะใช้ได้ง่าย และราคาก็ไม่ได้แพงมาก ในบางรุ่นจะสามารถบันทึกเสียงได้อีกด้วย



✪ กล้องติดรถยนต์แบบกระจกมองหลัง เป็นกล้องอีกประเภทที่คนเริ่มจะหากันมาใช้ เพราะกล้องสามารถเป็นได้ทั้งกระจกมองหลัง และยังบันทึกวีดีโอได้อีกด้วย




ประโยชน์ต่างๆ ของกล้องติดรถยนต์

สามารถเป็นหลักฐานได้ การยืนยันจากคำพูดอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ เราเลยจำเป็นต้องใช้กล้องติดรถยนต์ในการช่วยยืนยันคำพูดของเรา
หลักฐานยืนยันว่าเราไม่ได้ทำผิดกฏจราจรใดๆ เมื่อเจ้าหน้าที่จราจรมาพูดถึง
กล้องสามารถช่วยในการบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ไว้ว่าจะเป็น เราขับรถไปชนเค้าโดนเค้าเป็นคนปาดหน้าเรา หรือสามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดกับรถที่อยู่ระแวกที่กล้องมองเห็น เพื่อช่วยเป็นพยานต่างๆ ให้คนอื่นได้
เหมาะสำหรับเจ้าของรถที่ปล่อยรถให้เช่า เพราะสามารถดูผ่านมอนิเตอร์ได้โดยการใช้ระบบออนไลน์ ซึ่งหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถที่ปล่อยเช่า ทางเจ้าของรถสามารถโทรหาได้ทันที

===


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)