Author Topic: SEO (Search Engine Optimization) กลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์  (Read 1267 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline pollokkaz

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 93
  • Karma: +0/-0



ในอดีตเครื่องมือการตลาดแบบดั้งเดิม (Traditional Marketing Tool) สำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กหรือ SME เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการคือการโฆษณาในรูปแบบเก่าๆ เช่นใบปลิว โบรชัวร์และลงโฆษณาทางสื่อต่างๆ เช่นหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุหรือแม้กระทั่งใช้พนักงานขายเดินทางไปนำเสนอสินค้าทำให้มีต้นทุนค่าใช้จ่ายที่สูง

ในปัจจุบันอินเตอร์เน็ตได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการติดต่อสื่อสาร ผู้คนค้นหาสิ่งต่างๆ ที่เข้าต้องการผ่านทาง Search Engine ต่างๆ เข่น Google, Bing และ Yahoo โดยพิมพ์คีย์เวิร์ดสลงไป ดังนั้นธุรกิจ SME (Small or Medium Enterprise) ต้องมีการปรับตัวถ้าต้องการยอดขายเพิ่มขึ้นจากกลุ่มลูกค้าที่ค้นหาสินค้าหรือบริการผ่านทาง Search Engine


SEO ย่อมาจาก "Search Engine Optimization" เป็นกระบวนการของการปรับปรุงเว็บไซด์ทั้งจากภายในและภาพนอกเพื่อให้ Search Engine เช่น Google, Bing และ Yahoo นำเว็บไซด์ของท่านไปจัดอันดับในผลการค้นหาในอันดับต้นๆ

เครื่องมือค้นหา Search Engine ใช้อัลกอริทึม (หรือสูตรการคำนวณ) ที่จะตัดสินใจว่าเว็บไซต์ไหนสมควรที่จะอยู่ในหน้าไหน ตามลำดับคุณภาพ ขั้นตอนวิธีการเหล่านี้เป็นการวัดความเกี่ยวข้องของเว็บไซต์ เนื้อหาและคุณภาพ ทำให้เปิดประตูให้ทุกธุรกิจโดยไม่คำนึงถึงขนาดของบริษัท นั่นหมายถึงโอกาสสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก


SEO เป็นกลยุทธ์การตลาดแบบออนไลน์ ซึ่งพิจารณาวิธีการทำงานของเครื่องมือค้นหา สำหรับคำค้นหาคำหลักที่พิมพ์ลงในเครื่องมือค้นหา และเป้าหมายที่ต้องการธุรกิจ สินค้าและบริการของคุณแสดงผลในหน้าแรกของ Google โดยที่ SEO เป็นพื้นฐานที่สำคัญจะช่วยให้คุณสามารถวางตำแหน่งของเว็บไซต์ของคุณอย่างถูกต้องบนหน้าของ Google และสำคัญก็คือปิดการขายเมื่อลูกค้าพบเห็นเว็บไซต์ของคุณ

จากผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่าเจ้าของธุรกิจ SME ขาดความรู้เกี่ยวกับ SEO เช่นเดียวกับการตระหนักถึงประโยชน์ของการเพิ่มประสิทธิภาพของการค้นหาผ่านเครื่องมือค้นหา (Search Engine)

➠ 22% ไม่ทราบว่าSEO คืออะไรดังนั้นจึงไม่ได้สนใจ
➠ 20% เป็นตระหนักถึง SEO แต่เลือกที่จะไม่จัดสรรงบประมาณ
➠ 18% เลือกที่จะใช้จ่ายเงินของพวกเขาในการค้นหาที่จ่ายเงิน (Adword, PPC และลงโฆษณาผ่าน FaceBook)
➠ เพียง 15% ลงทุนใน SEO และคิดว่ามันกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญ

ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่าธุรกิจขนาดเล็กยังไม่เห็นคุณค่าของ SEO ขาดความรู้ที่จะทำให้การปรับปรุงพื้นฐานของเว็บไซด์ซึ่งมีผลต่อการทำ SEO ธุรกิจเหล่านี้ควรจะมองหาผู้ที่ชำนาญที่จะแก้ไขปัญหา SEO อย่างมีศักยภาพที่จะเป็นสิ่งที่สำคัญมากและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพช่องทางขาย นอกจากนี้ยังมีคู่แข่งที่มีการลงทุนเวลาหรือเงินใน SEO อาจจะได้รับความได้เปรียบ


★★★ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://seorankster.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
2708 Views
Last post March 12, 2009, 12:00:25 PM
by Nick
0 Replies
2335 Views
Last post March 12, 2009, 12:14:04 PM
by Nick
0 Replies
6437 Views
Last post March 12, 2009, 12:20:16 PM
by Nick
0 Replies
1642 Views
Last post May 22, 2009, 01:29:00 AM
by Reporter
0 Replies
4592 Views
Last post July 19, 2009, 02:33:58 PM
by IT
0 Replies
2156 Views
Last post August 24, 2010, 03:50:09 AM
by Nick
0 Replies
1290 Views
Last post May 23, 2013, 08:23:12 PM
by Nick
0 Replies
1234 Views
Last post May 25, 2015, 01:54:44 PM
by Nick
0 Replies
1440 Views
Last post June 22, 2015, 12:48:42 PM
by Nick
0 Replies
1085 Views
Last post December 23, 2016, 04:30:57 AM
by panda42