Author Topic: อั้นมานาน คอมมาร์ตคาดยอดซื้อกระฉูด  (Read 892 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


คอมมาร์ตเปิดตลาดคึกคักผู้จัด-ผู้ขาย รับกระแสการอั้นกำลังซื้อจากช่วงเหตุการณ์ความไม่สงบในกรุงเทพฯ ทำให้เชื่อว่ายอดจำหน่ายครั้งนี้จะสูงกว่าครั้งที่ผ่านมา โดยทางคอมมาร์ตตั้งเป้าเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 2,700 ล้านบาท ขณะที่เดลล์ หวังติดอันดับ 1 ใน 3 ผู้นำตลาดคอนซูเมอร์
       
       นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด ผู้จัดงานคอมมาร์ต กล่าวว่า จากเดิมที่การจัดงานคอมาร์ตในช่วงกลางปี หรือ คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน จะเป็นช่วงสำคัญในการปลุกกระแส รวมถึงเป็นการนำเทคโนโลยีจากต่างประเทศมาแสดงภายในงาน โดยไม่ได้เน้นยอดขายมากนัก แต่ในปีนี้ผู้ค้าต่างอัดโปรโมชันมาตอบรับการอั้นซื้อของผู้บริโภค
       
       "เหตุการณ์ความไม่สงบช่วงที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริโภคในกรุงเทพฯเกิดการชะลอตัวในการจับจ่ายใช้สอยสินค้าเทคโนโลยี ดังนั้นในการจัดงานครั้งนี้ผู้ค้ารายต่างๆ จึงนำโปรโมชันมาให้ผู้บริโภคเลือกจับจ่ายใช้สอยกันอย่างหลากหลาย ตอบรับกับกระแสความต้องการของผู้บริโภค หลังจากอั้นซื้อมานาน"
       
       การจัดงานครั้งนี้ตั้งเป้าเม็ดเงินสะพัดตลอดงานไว้ที่ 2,700 ล้านบาท ซึ่งเป็นเป้าที่วางไว้ก่อนเห็นกระแสของตลาดที่มีดีมานน์ค่อนข้างเยอะ ทำให้เชื่อว่ารายได้รวมอาจจะเกิน 2,700 ล้านบาทที่วางไว้ แต่ขณะเดียวกัน เนื่องจากการอั้นกำลังซื้อและมาเริ่มซื้อกันในช่วงนี้ทำให้ไม่สามารถมองตลาดในช่วงครึ่งปีหลังได้ว่าจะเป็นเช่นไร
       
       "กำลังซื้อในช่วงนี้จะไม่สะท้อนสภาพของตลาดที่แท้จริง ทำให้ไม่สามารถบอกได้ว่า ภาวะตลาดหลังจากนี้จะเป็นเช่นไร คอมมาร์ตครั้งนี้จึงเหมือนเป็นการจุดพลุให้กับตลาด หลังจากนี้อยู่ที่เวนเดอร์เจ้าต่างๆแล้วว่าจะรักษาสภาพตลาดนี้ต่อไปได้หรือไม่"
       
       งบประมาณในการประชาสัมพันธ์งาน คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2010 อยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมของตลาดไอทีในปีนี้ น่าจะอยู่ราวๆ 7 หมื่นล้านบาท แต่เมื่อรวมตลาดของคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์อยู่ที่ 8 หมื่นล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าผลิตภัณฑ์จำพวก แอลซีดี ทีวี จะได้รับความนิยมมากขึ้น รวมไปถึงกระแสสมาร์ทโฟน ที่มีโอเปอเรเตอร์มาร่วมเปิดบูธกันครบทุกค่าย
       
       "ตลาดแอลซีดี มีอัตราเติบโตต่อเนื่องราวๆ 20 - 30% ทุกๆปี ซึงในจุดนี้ทำให้ยอดรวมของงานคอมมาร์ตเพิ่มขึ้นด้วย ขณะเดียวกันการที่โอเปอเรเตอร์แต่ละค่ายเข้ามาเปิดบูธทำให้เห็นได้ว่า ตลาดของไอทีและสมาร์ทโฟนไปด้วยกันได้ เนื่องจากผู้บริโภคจำเป็นต้องการต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลา การนำแอร์การ์ดมาขายก็ถือเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคอีกด้วย"
       
       สำหรับโปรโมชันเด่นๆภายในงานคอมมาร์ต ส่วนใหญ่อยู่ที่ราคาโน้ตบุ๊ก และเน็ตบุ๊ก ที่มีเริ่มตั้งแต่ 9,900 บาทสำหรับเน็ตบุ๊ก และ 13,900 บาทสำหรับโน้ตบุ๊ก เช่น Lenovo ลดราคาพิเศษในงานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน 2010 จับโน้ตบุ๊ก ไฮเอนด์ Lenovo ideapad y460 มาลดราคาพิเศษในราคาเพียง 34,900 บาท เฉพาะในงานนี้ ประกันนานถึง 2 ปี ขณะที่โซนี่เปิดตัวกล้องดิจิตอล DSC-TX5 และ DSC-TX7 โดย TX5 ราคาเริ่มต้น 12,990 บาท ขณะที่รุ่น TX7 ราคา 15,990 บาท สามารถผ่อน 0 เปอร์เซ็นต์นาน 10 เดือน ยังมี Kaspersky Internet Security 2010 ที่เปิดตัวครั้งแรกในงานนี้
       
       งานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน ไทยแลนด์ 2010 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 - 27 มิถุนายน 2553 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติศิริกิติ์
       
       Company Related Links :
       CommartThailand
       
ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)