Author Topic: แอลจีหวังขยับแชร์15% ส่งทัชโฟนเขย่าตลาด  (Read 764 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


“แอลจี” ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด ดึงมือถือหน้าจอสัมผัสเป็นเรือธง มั่นใจกระแสยังฮิตไม่หยุด ล่าสุดส่งซีรีส์ “คุกกี้” ปูทาง

 นายเฮียน วู (ฮาเวิร์ด) ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากปัญหาทางการเมืองในช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดขายโทรศัพท์มือถือทุกแบรนด์ชะลอตัวลงไปเล็กน้อย รวมทั้งแอลจีด้วย แต่บริษัทยังมั่นใจว่า โดยรวมแล้วยอดขาย และเป้าหมายการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด (มาร์เก็ต แชร์) จะเป็นไปตามที่กำหนดไว้ คือมีแชร์เป็น 15% จากปัจจุบันมีอยู่ราว 7%

 ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้บริษัทประสบความสำเร็จตามแผนธุรกิจนั้น จะพยายามวางสินค้า หรือ โทรศัพท์มือถือไว้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกเซคเมนต์ที่มีการแข่งขัน โดยในปีนี้ กระแสโทรศัพท์มือถือระบบหน้าจอสัมผัส (ทัชโฟน) มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประเมินว่าจะขยายตัวเพิ่มจากปีก่อนถึง 150% หรือคิดเป็น 1.5 เท่าตัว ต่อเนื่องจากปี 2552 ที่ขยายตัวจากปี 2551 ถึง 500% นอกจากนี้ ทัชโฟนยังมีส่วนแบ่งในตลาดมือถือในแง่มูลค่ากว่า 50% ด้วย

 นายสมศักดิ์ อธิศัยตระกูล ผู้จัดการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ แอลจี กล่าวเสริมว่า ในปีนี้แอลจี จะนำทัชโฟนออกสู่ตลาดราว 13 รุ่น จากจำนวนโทรศัพท์มือถือที่คาดว่าจะวางจำหน่ายในทุกประเภท 40 รุ่น สำหรับทัชโฟนนี้ในครึ่งปีแรกขายได้แล้ว 5 รุ่น และในครึ่งปีหลังจะออกสู่ตลาดอีก 8 รุ่น ซึ่งกลุ่มทัชโฟนดังกล่าวนี้ จะมีทั้งลักษณะการใช้งานที่เป็น ทัชโฟน สมาร์ทโฟน ทัชโฟน เบสิค และทัชโฟน ฟีเจอร์ ที่เน้นการใช้งานโซเชี่ยล เน็ตเวิร์กกิ้ง อย่าง เฟชบุ๊ค และ ทวิตเตอร์

 ปัจจุบันกลุ่มทัชโฟน รวมทุกแบรนด์มีอยู่ในตลาด มีมากกว่า 1.8 แสน - 2 ล้านเครื่อง คิดเป็น 25% ของตลาดรวม ผู้เล่นที่สำคัญประกอบไปด้วย โนเกีย และ ซัมซุง ซึ่งถือเป็นคู่แข่งที่สำคัญในตลาด แต่บริษัทยังมั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย มีความโดดเด่นรูปแบบดีไซน์ที่สวยงาม โดยเป้าหมายของทัชโฟนแอลจี ในปีนี้จะมีแชร์ในตลาดมากถึง 25%

 “ภาพรวมตลลาดในครึ่งปีนี้หลัง มั่นใจว่าจะดีกว่าช่วงแรกของปีที่ผ่านมา เพราะจากปัญหาทางารเมืองที่มีมาตลอด ในช่วงไตรมาส 2 ก็ทำให้ยอดขายของแอลจี ตามตัวแทนจำหน่าย หรือ ดีลเลอร์ทั้งในกทม.และต่างจังหวัด ตกลงไปบ้าง แต่ถ้ามองในภาพใหญ่เรายังยืนที่ระดับแชร์ 7% ของตลาดรวม เติบโตกว่า 30-40%”

 พร้อมกันนี้ แอลจีได้ส่งทัชโฟน 2 รุ่นใหม่ออกมาจำหน่าย ดึงจุดเด่นการใช้งานมัลติมีเดียที่มีฟังก์ชั่นหลากหลาย ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก และแอพพลิเคชั่นที่เหมาะกับการใช้งานบันเทิง โดยยังนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ให้เหมาะกับลุกค้าที่เน้นการใช้งานเฟชบุ๊ค และทวิตเตอร์ โดยจะออกแบบให้หน้าจอระบบสัมผัสนี้ มีขนาดนี้พอดีหน้าโฮมเพจของเว็บไซค์ดังกล่าว อีกทั้ง มีการติดตั้งกล้องวีดีโอคอลด้านหน้าการรองรับในระบบ 3 จี

 นายสมศักดิ์ กล่าวว่า แอลจีทัชโฟนรุ่นใหม่นี้ ประกอบด้วยรุ่น LG Cookie Plus 3G ( GS550V ) ราคา 5,990 บาท และ LG Cookie Fresh ( GS290 ) ราคา 3,990 บาท ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จของมือถือในตระกูลทัชโฟน โดยคาดหวังยอดขายในปีแรก ทั้ง 2 รุ่นนี้รวมกันไว้ที่ 3 แสนต่อปี ซึ่งทางแอลจีได้งบลงทุนทางการตลาด โฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้ที่ 60 ล้านบาท หวังเจาะตลาดวัยรุ่น   และลูกค้าที่เน้นการติดต่อกับกลุ่มเพื่อนผ่านโวเชียล เน็ตเวิร์กโดยเฉพาะ

 อย่างไรก็ดี การตั้งราคาจำหน่ายดังกล่าว แอลจีจะอิงกับมือถือทัชโฟนในแบรนด์อื่นๆ เนื่องจาก ในระดับราคาตั้งแต่ 3,000-7,000 บาท ถือเป็นกลุ่มราคาที่มีการแข่งขันสูงมากที่สุด ดังนั้น แอลจีจะกำหนดราคาให้ครอบคลุมทุกไลน์ผลิตภัณฑ์ ซึ่งยอมรับว่าการวางจำหน่ายทั้ง 2 รุ่นนี้ แอลจีเน้นการสร้างยอดขายเป็นสำคัญ

ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)