Author Topic: ซอฟต์แวร์บิลลิ่งมะกันรุกโทรคมไทย  (Read 867 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

"แอมดอคส์" ส่งซอฟต์แวร์ "เซส 8" บริหารจัดการระบบบิลลิ่งเจาะธุรกิจโทรคม หลังเห็นแววคนใช้ดาต้า โซเชียล เน็ตเวิร์คกิ้ง ผ่านสมาร์ทโฟนสูงลิ่ว

"แอมดอคส์" บริษัทซอฟต์แวร์มะกันรุกเอเชีย ส่งซอฟต์แวร์ "เซส 8" บริหารจัดการระบบบิลลิ่งอัจฉริยะเจาะธุรกิจโทรคม หลังเห็นแววคนใช้ดาต้า โซเชียล เน็ตเวิร์คกิ้ง ผ่านสมาร์ทโฟน อุปกรณ์พกพาสูงลิ่ว

นายอาวี เชชเตอร์ ประธานส่วนธุรกิจภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท แอมดอคส์ อิงค์ บริษัทซอฟต์แวร์ระบบบิลลิ่งธุรกิจโทรคมนาคมจากสหรัฐอเมริกา กล่าวภายในงาน "แอมดอคส์ เอเชีย แปซิฟิก อินทัช บิซิเนส ฟอรัม 2010" ที่ประเทศสิงคโปร์ว่า บริษัทเห็นศักยภาพตลาดโทรคมนาคมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีอัตราการเติบโตสูง โดยเฉพาะปริมาณการใช้สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะการใช้งานด้านดาต้า ทำให้โอเปอเรเตอร์มือถือแต่ละประเทศ ต้องอัพเกรดระบบการบริหารจัดการเพื่อให้บริการที่ดีที่สุดกับลูกค้า

"ในเอเชียใช้งานดาต้าผ่านสมาร์ทโฟนในอัตราที่สูงมาก โดยไตรมาสที่ 3 ปี 2552 มีจำนวนข้อความที่ส่งระหว่างสมาร์ทโฟนทั่วทั้งภูมิภาคมากกว่า 3.6 แสนล้านข้อความ ขณะที่ยอดขายไอโฟนเติบโตต่อปี 474% มีจำนวนซิมเติบโตมากกว่า 2 พันล้านซิม จำนวนที่สูงขนาดนี้ ทำให้รูปแบบการทำธุรกิจของโอเปอเรเตอร์เปลี่ยนไป"

ทั้งนี้ บริษัทได้ส่งซอฟต์แวร์ด้านระบบบิลลิ่ง "เซส 8" (CES8) เข้าเจาะตลาดโทรคมนาคมภูมิภาคนี้ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่จะช่วยให้โอเปอเรเตอร์บริหารจัดการระบบบริหารลูกค้า รวมถึงออกแบบแคมเปญใหม่ๆ เพื่อตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

นางสาวดาน่า เพลเลส ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และตลาดไทย กล่าวว่า กลุ่มประเทศอาเซียน ไทยถือเป็น 1 ใน 4 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่มีอัตราการใช้ดาต้าผ่านสมาร์ทโฟน รวมถึงบริการหลายซิมสูงมาก และตลาดยังขยายตัวได้อีกอย่างต่อเนื่อง

"โดยเฉพาะในประเทศไทย ขณะนี้โอเปอเรเตอร์มือถือกำลังลงทุนโครงข่าย เพื่อรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง 3จี ไวแม็กซ์ จึงเป็นโอกาสที่แอมดอคส์ จะเข้าไปเสนอซอฟต์แวร์ที่ช่วยบริหารจัดการด้านระบบบิลลิ่ง ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าไทยแล้ว 1 ราย คือ ทรู คอร์ป ที่กำลังอิมพลีเมนท์ระบบ โดยบริษัทจะเข้าไปนำเสนอโดยตรง มีบริษัทแอมดอคส์ ประเทศไทยดูแล และเร็วๆ นี้ จะมีลูกค้าโอเปอเรเตอร์อีก 1 ราย"

เธอ กล่าวว่า ในประเทศไทย อัตราการไหลของลูกค้ามือถือโดยเฉลี่ยมีมากกว่า 2% ถือเป็นตัวเลขที่สูง โอเปอเรเตอร์จำเป็นต้องมองหาซอฟต์แวร์เข้าช่วยจัดการบริหารระบบให้ยืดหยุ่นในการให้บริการ เพื่อรักษาฐานลูกค้าไว้ให้ได้

เธอประเมินว่า การใช้บริการด้านดาต้าผ่านมือถือในไทยเติบโตเฉลี่ยต่อปีมากกว่า 2 เท่าตัว โดยบริการหลักๆ ที่นิยมใช้ คือโซเชียล เน็ตเวิร์คกิ้ง เฉลี่ยกว่า 60% ของผู้ใช้เฟซบุ๊คในไทยใช้ผ่านสมาร์ทโฟน ตลาดไทยจึงสำคัญ และเป็นฐานของการเติบโตด้านรายได้ของแอมดอคส์ในกลุ่มประเทศอาเซียน รวมถึงภูมิภาคนี้

ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)