Author Topic: จำคุกพ่อ-แม่ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ คนละ 2 ปี 6 เดือน แอบอ้างกลั่นแกล้งผู้อื่น  (Read 3540 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ศาลอาญาสั่งจำคุก 2 ปี 6 เดือน “พ่อ-แม่ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์” แอบอ้างและกลั่นแกล้งผู้อื่นให้ติดคุกเมื่อปี 46 ขณะที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวกลับไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทันฑสถานหญิงกลางทันที
       
       เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (11 มี.ค.) ที่ห้องเวรชี้ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดสอบคำให้การคดีหมายเลขดำ อ.838/2558 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 นางวันทนีย์ สุวะดี อายุ 66 ปี และนายอภิรุจ สุวะดี อายุ 72 ปี มารดาและบิดาของท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

       
       โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัวนายอภิรุจ จำเลยที่ 2 มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และเบิกตัวนางวันทนีย์ จำเลยที่ 1 มาจากทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อสอบคำให้การ ต่อมาศาลได้อธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้งสองเป็นที่เข้าใจและสอบถามจำเลยว่าจะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ โดยจำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพและไม่ต้องการทนายความ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดจริงตามฟ้อง ลงโทษฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ให้ลงโทษจำคุกจำเลยคนละ 5 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุกคนละ 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ
       
       ทั้งนี้ ภายหลังศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวจำเลยทั้งสองขึ้นรถตู้ของเรือนจำกลับไปควบคุมยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และทัณฑสถานหญิงกลางทันที
       
       คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2546 น.ส.แสงระวี (สงวนนามสกุล) ได้แอบอ้างว่ารู้จักกับจำเลยที่ 2 ต่อมาชาวบ้านในเขตตำบลและอำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี ต่างพากันลือทำนองว่า น.ส.แสงระวีมีลักษณะความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับจำเลยที่ 2 ที่ให้การอุปการะเลี้ยงดูกัน และเมื่อจำเลยที่ 1 ทราบข่าวจึงเกิดความไม่พอใจ น.ส.แสงระวี โดยเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2546 จำเลยทั้งสองได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปนำเอาตัว น.ส.แสงระวี รวมทั้งบิดา มารดา และญาติมาพบกับจำเลยทั้งสองที่บ้านพักในจังหวัดราชบุรี แล้วจำเลยทั้งสองก็ได้ร่วมกันหมิ่นประมาทและดูหมิ่นต่อเบื้องสูง จนทำให้ น.ส.แสงระวี และครอบครัวเกิดความเกรงกลัว จากนั้นจำเลยทั้งสองได้ให้เจ้าพนักงานตำรวจนำตัว น.ส.แสงระวีไปดำเนินคดีฐานฉ้อโกง ด้วยความเกรงกลัว น.ส.แสงระวี จึงจำยอมให้การรับสารภาพ ไม่กล้าโต้แย้ง และถูกศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 24 เดือน การกระทำของจำเลยทั้งสองเป็นการแสวงหาประโยชน์เพื่อข่มขู่และกลั่นแกล้งผู้อื่นและเสื่อมเสียพระเกียรติยศต่อองค์รัชทายาท ต่อมาวันที่ 9 ก.พ. 2548 เจ้าพนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาภายหลังจำเลยทั้งสองเข้ามอบตัวในชั้นสอบสวนจำเลยทั้งสองให้การปฎิเสธ เหตุเกิดที่ตำบลและอำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)