สมกับเป็นงานปล่อยของของบริษัทในแวดวงอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนเลยทีเดียว สำหรับงาน Mobile World Congress ที่จัดขึ้นที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และถึงแม้ว่างานดังกล่าวจะจบลงเรียบร้อยแล้ว แต่กระนั้น มันก็ยังมีไฮไลท์ทิ้งท้ายที่น่าสนใจฝากเอาไว้ เมื่อ Rich Riley ผู้บริหารระดับสูงของแอปฯ Shazam (ซึ่งเป็นแอปฯ สำหรับการค้นหารายชื่อเพลงจากการวิเคราะห์คลื่นเสียง) ระบุว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ บริษัทมีแผนที่จะขยายความสามารถให้ Shazam สามารถที่จะระบุข้อมูลผลิตภัณฑ์ รวมถึงการให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งของเหล่านั้นได้โดยผ่านการใช้กล้องสมาร์ทโฟน หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือ เมื่อผู้ใช้ทำการสแกนที่ข้างกล่องธัญพืชในร้านขายของชำ ก็ได้จะรับข้อมูลเกี่ยวกับโภชนาการทันที Riley ระบุว่า บริษัทจะมีการทำงานร่วมกับสำนักพิมพ์ บริษัทบรรจุภัณฑ์ หรือบริษัทคอนเทนท์ต่างๆ เพื่อสร้างฐานข้อมูลสินค้า แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะยังไม่มีการระบุถึงรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการทำงานของเทคโนโลยีที่ว่ามานี้มากนัก แต่มีความเป็นไปได้ว่า น่าจะมีการใช้งานร่วมกับการสแกนบาร์โค้ด ซึ่งคล้ายกับความสามารถของตัวอื่นๆ อย่างเช่น ฟีเจอร์ Firefly บนมือถือ Amazon Fire หรือ Goggles ของกูเกิล
ที่มา T้echSpot
ที่มา: pantip.com