Author Topic: “แฮร์ริสัน ฟอร์ด” เครื่องบินเล็กตก บาดเจ็บหนัก  (Read 5477 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai






       โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจลอสแอนเจลิสได้แถลงว่าอาการของนักแสดงรุ่นใหญ่คงที่แล้ว หลังเครื่องบินเล็กที่เขาเป็นผู้ขับได้ประสบอุบัติเหตุระหว่างพยายามนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามกอล์ฟในลอสแอนเจลิส
       
       ข่าวระบุว่าเครื่องบินเล็กแบบโบราณของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด ได้ประสบอุบัติเหตุเมื่อเวลาประมาณ 14.24 น. บริเวณสนามกอล์ฟใกล้กับสนามบินซานตาโมนิกา เมื่อวันพฤหัส (5 มี.ค.) ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่ง ฟอร์ด วัย 72 ปี เป็นคนเดียวที่โดยสารอยู่บนเครื่องบิน และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซึ่งคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้เผยว่า ฟอร์ด มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะเป็นแผลที่ใหญ่พอสมควร

       
       โดยพยานผู้เห็นเหตุการณ์ได้ให้ข้อมูลว่าเครื่องบินของ ฟอร์ด ดูมีปัญหาตั้งแต่ออกบินจากสนามบินซานตาโมนิกาแล้ว จนเมื่อเขาบินไปถึงทางทิศตะวันตกของสนามกอล์ฟที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน ฟอร์ด จึงได้พยายามจะบินกลับไปที่สนามบิน แต่สุดท้ายเครื่องบินกลับไปเกี่ยวถูกต้นไม้ ก่อนจะร่วงลงบนสนามกอล์ฟ
       
       ขณะที่พนักงานของสนามกอล์ฟ Penmar Golf Course ได้ให้ข่าวกับ NBC News ว่า ฟอร์ด มีเลือดเปรอะหน้าเต็มไปหมด โดยนายแพทย์สองคนที่อยู่ที่สนามกอล์ฟในเวลานั้นพอดี ได้คอยดูแลอาการ และทำการรักษาเบื้องต้น ก่อนจะถูกส่งตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลท้องถิ่น
       
       ฝ่ายเจ้าหน้าที่จากสำนักงานดับเพลิงลอสแอนเลลิสให้ได้รายละเอียดว่า ฟอร์ด ถูกปฐมพยาบาลอยู่บริเวณภายนอกเครื่องบิน ในตอนที่หน่วยฉุกเฉินเดินทางไปถึง และยังมีสติ นอกจากนั้นก็ยังหายใจได้อย่างปกติด้วย
       
       เจ้าหน้าที่แห่งสำนักงานดับเพลิงยังแสดงความเห็นว่า ฟอร์ด น่าจะเลือกขับเครื่องบินผ่านสนามกอล์ฟ เพื่อหลีกเลี่ยงที่จะบินผ่านบริเวณที่พักอาศัยในบริเวณใกล้เคียง “ผมขอพูดแบบนี้ว่าบริเวณนั้นน่าจะส่งผลกระทบกับชุมชนน้อยที่สุดแล้ว”
       
       ในเวลาต่อมา เบน ฟอร์ด ลูกชายของเขาจึงได้ทวีตข้อความว่าพ่อของเขาค่อนข้างจะบาดเจ็บหนัก แต่ก็โอเคแล้ว “ท่านเป็นคนที่เข้มแข็งอย่างเหลือเชื่อ ขอบคุณทุกกำลังใจ และความปรารถนาดีที่มีให้กับพ่อผมครับ” ผู้เป็นลูกชายกล่าว
       
       นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดอุบัติเหตุลักษณะนี้กับ ฟอร์ด ที่มีประสบการณ์การขับเครื่องบินมากพอสมควร เพราะเมื่อปี 2000 เขาก็เคยขับเรื่องบินที่มีผู้โดยสาร 6 คน และเกิดอุบัติเหตุระหว่างนำเครื่องลงจดที่ ลิงคอล์น เนบราสกา มาแล้ว แต่ครั้งนั้นเขาไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ นอกจากนั้น ฟอร์ด ก็ยังเคยขับเฮลิคอปเตอร์ และเกิดอุบัติเหตุระหว่างฝึกฝนนำเครื่องลงแบบฉุกเฉินร่วมกับครูฝึก ในปี 1999 ด้วย

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)