"เอชพี"จัดกิจกรรมทั้งโปรโมชัน โฆษณา ทดสอบกำลังซื้อผู้บริโภค หลังเหตุเผาเมืองที่ทำให้การทำธุรกิจฝืดเคือง เดาใจผู้ใช้ไม่ถูก คาด 2 เดือนเห็นผล ล่าสุดขนสินค้า 3 กลุ่มลงตลาด ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย
นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจ เพอร์ซันแนล ซิสเต็มส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) หรือเอชพี กล่าวว่า จากการเผาเซ็นทรัลเวิลด์ และสยามสแควร์ เอชพีได้รับความเสียหายประมาณ 4-5 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นสินค้าและการตกแต่งชอป ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นทำให้ปัจจุบันการทำธุรกิจค่อนข้างลำบากต้องดูจังหวะดูพฤติกรรมโดยเฉพาะสภาพจิตใจของผู้บริโภคว่าเข้าสู่ภาวะปกติหรือยัง เพราะอย่างกรณีที่มีการจัดงานถนนคนเดินก็ยังไม่มีอะไรที่เป็นจริงเป็นจัง
การลองเชิงตลาดอาจจะเป็นการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค เอชพีได้มีการจัดโปรโมชัน และลงโฆษณาตามสื่อต่างๆ ซึ่งดำเนินการได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ปรากฏว่าผลตอบรับมีแนวโน้มดีขึ้น แต่จะชัดเจนมากแค่ไหนคงต้องรอประมาณ 2 เดือน โดยเอชพีจัดโปรโมชันพิเศษ "เอชพี เอ็กซโป" เป็นธงนำในการจำหน่ายสินค้า
นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะจัดโปรโมชันในงานคอมมาร์ตที่กำลังจะถึงนี้แต่จะไม่ขายสินค้าเพียง 4 วัน แต่จะทำตลาดนาน 2 สัปดาห์และทั่วประเทศด้วย
ทั้งนี้การทดลองจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดเอชพีได้นำผลิตภัณฑ์ในสายโน้ตบุ๊กดีไซน์ใหม่ล่าสุด 3 กลุ่มคือ 1. HP Mini 210 Vivienne Tam Edition 2.HP Pavilion dv3, dv6, dv7 และ dm 4 และ 3. HP ENVY ขนาด 14 นิ้ว และ HP ENVY ขนาด 17 นิ้ว ที่มาพร้อมดีไซน์โดดเด่นสะดุดตาในทุกองค์ประกอบ พื้นผิววัสดุตัวเครื่องใหม่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม
ชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของเอชพีที่เปิดตัวครั้งนี้ได้สะท้อนแนวคิด 'MUSE' (materials, usability, sensory appeal and experiences) ที่ใช้ปรัชญาการออกแบบทั้งในด้านตัววัสดุอุปกรณ์ ประสิทธิภาพการใช้งาน อารมณ์ความรู้สึก และประสบการณ์ การใช้งาน มาหลอมรวมกันพร้อมศิลปะการออกแบบลายสลักบนตัวเครื่องโลหะที่จะสร้างประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานได้เห็น ได้ยิน และสามารถสัมผัสได้ถึงเทคโนโลยีอย่างสมบูรณ์แบบ
Company Related Links :
HP
ที่มา: manager.co.th