เอไอเอส ผนึก ซีไอเอ็มบี ไทย พัฒนาบริการธนาคารรูปแบบใหม่บนมือถือสำหรับคนยุคใหม่ เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ Beat Banking โดยเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาส 4 ปีนี้
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสมุ่งมั่นพัฒนาบริการต่างๆ บนเครือข่ายคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า 42.9 ล้านราย ให้สามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมาโดยตลอด และเนื่องจากปัจจุบันการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นบริการที่ได้รับความนิยมและขยายตัวอย่างรวดเร็วมากขึ้น เอไอเอสจึงมีนโยบายในการพัฒนาบริการดังกล่าวให้สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้น เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของลูกค้าในยุคดิจิตอล ภายใต้แนวคิด “Ecosystem” หรือระบบนิเวศน์แห่งการสื่อสาร โดยการผสานความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ชั้นนำอย่างธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เพื่อยกระดับการทำธุรกรรมทางการเงินบนมือถือให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย และได้รับสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเอไอเอสเชื่อมั่นว่า บริการธนาคารรูปแบบใหม่บนมือถือ ภายใต้ชื่อ “Beat Banking” ซึ่งจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ จะสามารถส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าเอไอเอสได้เป็นอย่างดีแน่นอน ด้านนายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามบันทึกข้อตกลงดังกล่าว Beat Banking มีเป้าหมายเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่โทรศัพท์มือถือเข้ามามีอิทธิพลกับผู้บริโภคในหลากหลายมิติ ซึ่งบริการรูปแบบใหม่นี้ จะพลิกโฉมวงการธนาคารและวงการโทรศัพท์มือถือของประเทศไทยไปอีกขั้นหนึ่ง ด้วยความตั้งใจของซีไอเอ็มบี ไทย คือ การผนวกเรื่องการใช้ธุรกรรมทางการเงินในชีวิตประจำวันเต็มรูปแบบเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียวกับโทรศัพท์มือถือ โดยเป็นการนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าด้วยการผสมผสานความชำนาญของของเอไอเอสที่เข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้ารายย่อยกับความเชี่ยวชาญในด้านบริการธนาคาร เพื่อผู้บริโภคในระดับภูมิภาคของกลุ่มซีไอเอ็ม บี โดยเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวแรก คือ “เงินฝากอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยให้ฝาก ถอน โอนได้คล่องตัว ทำธุรกรรมได้ทุกที่ ทุกเวลา” อย่างเป็นทางการในไตรมาส 4 ปีนี้
Company Related Link :
AIS
ที่มา: manager.co.th